Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy

Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy

Thứ 3, 11/04/2017 | 08:37
0
Hôm nay, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ chủ trì cuộc họp với chính quyền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để tìm phương án giải quyết vấn đề thu phí tại Trạm cầu Bến Thủy.

Vào khoảng 8h ngày 11/4, đoàn công tác của bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu dự kiến sẽ làm việc với hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về vấn đề thu phí ở trạm BOT cầu Bến Thủy.

Xã hội - Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy

 Bộ GTVT họp bàn tìm giải pháp trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Đây là cuộc họp nội bộ do bộ GTVT chủ trì, chỉ vài cơ quan báo chí mời đến mới được tham dự. Tuy nhiên, sau khi có kết luận, bộ sẽ thông tin công khai trên các cơ quan báo chí truyền thông.

Liên quan về vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã từng khẳng định: “Bộ đã nắm được những thông tin, tâm tư nguyện vọng của người dân về việc thu phí tại trạm thu phí Bến Thuỷ và đang bàn giải pháp để tìm ra hướng khắc phục, hỗ trợ người dân cho phù hợp”.

Trước đó, bộ GTVT cũng đã có thông báo giảm 50% giá vé qua cầu nhưng người dân vẫn không đồng ý. Để tiếp tục phản đối, trong vòng một tuần, người dân đã liên tục mang xe ô tô dán băng rôn, khẩu hiệu lưu thông trên cầu Bến Thủy; dùng tiền lẻ trả tiền phí khiến tình trạng tắc đường xảy ra nghiêm trọng.

“Bộ GTVT có thông báo giảm giá vé, song hầu hết người dân chúng tôi không ai đồng tình. Quan điểm của mọi người là không sử dụng đường BOT thì không trả phí. Nguyện vọng của chúng tôi bây giờ là miễn toàn bộ vé qua cầu cho người dân địa phương hoặc di dời trạm thu phí tới nơi khác”, tài xế Nguyễn Trọng Bình cho biết.

Xã hội - Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy (Hình 2).

 Người dân mong muốn di dời trạm thu phí đến nơi khác.

Đặc biệt, vào ngày 9/4, do mất quá nhiều thời gian để đếm tiền lẻ, giao thông bị ùn tắc kéo dài, nên các nhân viên của trạm thu phí Bến Thủy đã mở cửa tự do cho phương tiện đi qua.

Cũng trong ngày hôm đó, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung tại đường ven sông Lam (cách cầu Bến Thủy gần 200m), cùng nhau ký đơn khiếu nại tập thể gửi lên Chính phủ và Quốc hội, để phản ánh việc thu phí BOT tại trạm thu phí Bến Thủy.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.