Bỏ học để chơi game trên mạng, chàng thanh niên kiếm hàng triệu USD mỗi năm

Bỏ học để chơi game trên mạng, chàng thanh niên kiếm hàng triệu USD mỗi năm

Thứ 4, 20/05/2020 | 10:01
0
Cuối năm 2019 vừa qua, cả thế giới sửng sốt khi Youtuber số 1 thế giới với hơn 102 triệu người đăng kí kênh đã tuyên bố giải nghệ vì lý do..."quá mệt mỏi". Tuy nhiên, mới đây, mối quan hệ giữa Youtube và Kjellberg bất ngờ được gắn kết trở lại.

Felix Kjellberg, hay còn được biết đến rộng rãi trên mạng với tên gọi PewDiePie, sinh ngày 24/10/1989 tại thành phố Gothenburg ở phía Tây Nam Thụy Điển. Từ khi còn nhỏ, anh đã có niềm đam mê với các trò chơi điện tử mặc dù cha mẹ anh không muốn anh dành quá nhiều thời gian cho việc này.

Lớn lên, Kjellberg theo học Đại học Công nghệ Chalmers tại quê nhà, chuyên ngành kinh tế công nghiệp và quản lý công nghệ. Tuy nhiên, năm 2011, anh đã bỏ học vì không còn hứng thú với chuyên ngành và cảm thấy lạc lõng trong môi trường đó.

Tiêu dùng & Dư luận - Bỏ học để chơi game trên mạng, chàng thanh niên kiếm hàng triệu USD mỗi năm

Nếu không bỏ học, triệu phú Pew Die Pie có thể đã trở thành kỹ sư công nghệ của một công ty nào đó

Khi còn đi học, Kjellberg đã lập một tài khoản YouTube năm 2010 dưới tên "PewDiePie" để chơi game và đăng tải các nội dung liên quan đến game. Sau khi bỏ học, Felix quyết định theo đuổi sự nghiệp với kênh YouTube của mình ở thời điểm nền tảng này không được coi là một định hướng khả thi về nghề nghiệp.

Cha mẹ Kjellberg thậm chí còn không hỗ trợ tài chính cho anh từ khi anh bỏ học. Để kiếm tiền cho niềm đam mê với YouTube, anh làm việc tại một quầy bán hot dog đồng thời bán một số tác phẩm nghệ thuật của mình.

Những ngày đầu, Kjellberg nhận thấy mọi người bị thu hút bởi những phản ứng của anh khi chơi các trò kinh dị. Một trong những video nổi tiếng đầu tiên của PewDiePie là video anh chơi trò "Minecraft". Bình luận hài hước cùng khả năng pha trò cười của Kjellberg đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem.

Ngay lúc bắt đầu khởi sắc trên YouTube, Kjellberg đã gặp Marzia Bisognin, người sau đó trở thành vợ của anh. Marzia từng email cho Felix để nói với anh rằng cô thấy video của anh rất hài hước. Cặp đôi đã ở bên nhau kể từ đó đến nay. Năm 2012, cô thành lập kênh YouTube "CutiePieMarzia" của riêng mình.

Đến tháng 12/2011, PewDiePie đạt 60.000 người đăng ký và Kjellberg đã nghỉ việc bán hot dog để tập trung phát triển sự nghiệp trên mạng. Felix mở rộng nội dung ra ngoài các trò chơi từ rất sớm, bao gồm loạt vlog hàng tuần tên là "Fridays with PewDiePie". Tháng 7/2012, PewDiePie đạt thành tích 1 triệu người đăng ký. Cuối năm đó, anh ký kết với một mạng YouTube đa kênh là Maker Studios.

Tháng 8/2013, PewDiePie trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất trên YouTube. Và đến cuối năm, kênh này đã có gần 19 triệu người đăng ký.

Nhờ xuất hiện trong video của PewDiePie, một số trò chơi có ngân sách thấp và ít phổ biến đã trở nên nổi tiếng và tăng doanh thu. Năm 2014, PewDiePie trở thành một trong những kênh lớn đầu tiên trên YouTube vô hiệu hóa nhận xét về video của mình. Lý do mà Kjellberg đưa ra là phần bình luận trên kênh của anh có quá nhiều lời lẽ không phù hợp.

Đến năm 2014, Kjellberg đã kiếm được khoảng 7,4 triệu USD, tăng 3 triệu USD so với thu nhập ước tính vào 1 năm trước. Năm 2015, PewDiePie phát hành trò chơi của riêng mình với tên gọi "PewDiePie: Legend of the Brofist" có giá 5 USD trên kho ứng dụng cho điện thoại iOS và Android. Trò chơi này đã trở nên nổi tiếng. Thừa thắng xông lên, Kjellberg đã ra mắt 1 trò chơi khác là "PewDiePie Tuber Simulator" năm 2016.

Là một người hài hước, Kjellberg thường xuyên "troll" người hâm mộ và giới truyền thông. Có lần, anh dọa sẽ xóa PewDiePie sau khi đạt 50 triệu người đăng ký. Anh cũng từng đùa trên Twitter rằng sẽ tham gia Nhà nước Hồi giáo ISIS.

Tuy nhiên năm 2017, những trò đùa của Kjellberg đã khiến anh phải trả giá. Báo cáo của Wall Street Journal cho thấy 9 video của PewDiePie có liên quan đến "chống Do Thái" và "hình ảnh Đức Quốc xã". Do vậy, Disney và YouTube đã "trừng phạt" Kjellberg. Disney (sở hữu Maker Studios) đã đánh dấu video của PewDiePie là "không phù hợp" còn YouTube đã ngừng sản xuất loạt chương trình "Scare PewDiePie" và loại PewDiePie khỏi chương trình quảng cáo ưu tiên của họ.

Về phần mình, FKjellberg cảm thấy bị YouTube đối xử không công bằng. Tháng 11/2017, Felix ra mắt một serie nổi tiếng tên là "Meme Review", nơi anh đánh giá các xu hướng về các trò đùa và câu nói vui trên mạng. Serie này từng mời những vị khách tên tuổi tham gia, trong đó có CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk.

Sự nổi tiếng đã giúp anh trở thành một trong những người quyền lực nhất trong giới streamer với doanh thu hàng triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, cuối năm 2019, Kjellberg bất ngờ tuyên bố dừng livestream trên Youtube vì "mệt mỏi với những chính sách của Youtube" và chuyển qua ký hợp đồng với nền tảng đối thủ là Dlive.

Chỉ vài tháng sau khi "chia tay" nhau, mối quan hệ giữa Youtube và Kjellberg bất ngờ được gắn kết trở lại.

Youtube đã ký một hợp đồng livestream độc quyền với kênh PewDiePie của Kjellberg. Thông tin chi tiết của bản hợp đồng này không được tiết lộ nhưng giám đốc bộ phận game của Youtube Ryan Wyatt đã phát thông báo trong ngày hôm qua.

Tiêu dùng & Dư luận - Bỏ học để chơi game trên mạng, chàng thanh niên kiếm hàng triệu USD mỗi năm (Hình 2).

Không chỉ là ngôi nhà, Youtube là "mỏ vàng" của chàng thanh niên Pew Die Pie

"Youtube là ngôi nhà của tôi trong hơn 1 thập kỷ qua, và phát trực tiếp trên nền tảng này cho tôi cảm giác tự nhiên như khi tôi tiếp tục tìm kiếm những cách thức mới để tạo nội dung và tương tác với người hâm mộ trên toàn thế giới", Kjellberg chia sẻ trong thông cáo báo chí với khẳng định Youtube sẽ là nền tảng duy nhất anh sẽ livestream trong tương lai.

"PewDiePie có tới 104 triệu người đăng ký trên YouTube và đã thu hút được hơn 25 tỷ lượt xem kể từ khi ra mắt kênh vào năm 2010, vượt xa và hầu hết mọi kênh trong lịch sử của YouTube ", YouTube dành những lời có cánh cho chàng trai quyền lực trong "làng" livestream.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới, Youtube vẫn cho rằng, mặc dù có thỏa thuận mới nhưng Kjellberg sẽ không được đối xử đặc biệt nếu vẫn tiếp tục nuông chiều khuynh hướng "nói năng vô tội vạ"

"Những bình luận phân biệt chủng tộc và tiêu cực không phù hợp với quy định của chúng tôi và chúng tôi sẽ hành động kịp thời, bao gồm cả chặn chương trình quảng cáo cao cấp của chúng tôi trên kênh của anh ấy", một phát ngôn viên của YouTube cho biết.

Trước đó, hồi tháng 4/2019, Kjellberg đã từng ký một thỏa thuận độc quyền với nền tảng phát trực tuyến DLive. Với hợp đồng với Youtube, các điều khoản trong hợp đồng không được tiết lộ, nhưng để có cái nhìn tương đối thì hãy so sánh với streamer Fortnite Tyler "Ninja" Blevins. Chàng trai này được cho là nhận được từ 20 - 30 triệu USD khi chuyển sang kênh Mixer của Microsoft vào năm ngoái.

Hoàng Nhi (t/h)

 

Lâu đài trăm tỷ "vô tiền khoáng hậu" của đại gia đất Phủ Lý

Thứ 4, 20/05/2020 | 08:00
Theo những người dân sống gần Tổng Hải Sơn, chủ nhân của tòa lâu đài này là một đại gia của đất Phủ Lý có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đồ cổ. Tính tổng chi phí, tòa lâu đài có giá trị hàng trăm tỷ đồng và thuộc dạng “vô tiền khoáng hậu” ở đất Hà Nam.

"Nữ tướng" của ông Trịnh Văn Quyết rời ghế Phó tổng giám đốc FLC sau 7 năm

Thứ 2, 18/05/2020 | 20:17
Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" FLC đều có sự biến động về nhân sự cấp cao.

Chiêm ngưỡng lâu đài mạ vàng gây choáng của đại gia Ninh Bình

Thứ 3, 19/05/2020 | 07:30
Riêng phần xây thô tòa lâu đài đã trị giá khoảng 300 - 400 tỷ đồng, trần, cột, kèo, gian thờ... được làm hoàn toàn bằng gỗ gõ đỏ có tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Về đêm, tòa lâu đài lung linh như bước ra từ truyện cổ tích.

Chân dung vị tỷ phú lập dị nhất thế giới và danh sách 70 người tình Hollywood

Thứ 2, 18/05/2020 | 23:00
Không chỉ có 2 người vợ và khoảng 70 người tình toàn minh tinh Hollywood, tỷ phú Howard Hughes còn từng bị cho là cũng có những mối quan hệ đồng tính với các sao nam khác của Hollywood.

Bé gái 5 tuổi mắc chứng bại não trở thành triệu phú USD như thế nào?

Thứ 2, 18/05/2020 | 10:50
Đứng thứ 3 trong danh sách những ngôi sao kiếm tiền hàng đầu YouTube năm 2019 của Forbes, cô bé 5 tuổi bị bại não đánh bại cả những tên tuổi đình đám như PewDiePie và Jeffree Star, với thu nhập được ước tính 18 triệu USD từ tháng 6/2018 - 6/2019.

Nữ triệu phú USD: Bí quyết làm giàu của cô gái từng bị mẹ kế bạo hành Lý Tử Thất

Thứ 7, 16/05/2020 | 09:15
Nữ DJ người Trung Quốc đã có quyết định táo bạo, từ bỏ công việc đầy âm thanh náo nhiệt ở thành phố, trở về căn nhà nhỏ sống với bà nội. Cô trở thành "tiên nữ" trong các clip của mình, nơi chỉ có tiếng chim líu lo, tiếng nước róc rách và tiếng cười trầm ấm của bà. Nhờ vậy mà cô kiếm được cả triệu USD trước khi bước sang tuổi 30.
Cùng tác giả

Nhìn lại đà tăng 14 lần của cổ phiếu VND

Thứ 4, 26/10/2022 | 09:20
VND là mã đại chúng có mức tăng mạnh nhất trong 2 năm vừa qua, xen giữa là các đợt tăng vốn liên tục, với biên độ cũng nằm trong Top đầu.

Động thái tái cơ cấu của Him Lam ở Postef

Thứ 3, 26/04/2022 | 08:25
Theo đuổi suốt 11 năm và bỏ ra gần 1.000 tỷ đồng, Him Lam Group có nhiều động lực để phát triển tổ hợp 61 Trần Phú, đồng thời duy trì, tăng tỉ lệ sở hữu tại Postef.

"Thế kẹt" của Thành Công Group ở Eximbank

Thứ 6, 18/02/2022 | 11:11
Động thái chấp thuận bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch Eximbank của nhóm Thành Công - Âu Lạc ít nhiều mang tới những kỳ vọng về tầm nhìn chung giữa các nhóm cổ đông.

Làm dâu ngày Tết

Thứ 4, 02/02/2022 | 13:25
Tôi từng líu ríu tay chân, sợ bình hoa đặt sai chỗ, sợ món ăn không hợp khẩu vị nhà chồng... Rồi tôi nhận ra, mâm cỗ nào cũng sẽ ngon, nếu Tết có hương vị đoàn viên.

Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội: Ranh giới giữa tốt và vĩ đại

Thứ 2, 04/10/2021 | 10:19
Nếu chọn thu lợi 1.000 tỷ đồng từ 25 triệu kit test nhanh Covid-19 hay đánh đổi chữ Tín của một tập đoàn sở hữu khối tài sản 420.000 tỷ đồng, bạn sẽ chọn cách nào?
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.