Bỏ hơn ngàn USD/ngày để học làm quý cô

Bỏ hơn ngàn USD/ngày để học làm quý cô

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:18
0
Dạo gần đây, không ít thiếu nữ Trung Quốc chấp nhận bỏ ra 1.630 USD/ngày để học trở thành “quý cô”, cái giá khiến nhiều người phải lắc đầu.

Sara Jane Ho, 27 tuổi, người sáng lập Học viện Sarita ở Bắc Kinh, cho biết những cô gái tham gia khóa học sẽ học cách hành xử nho nhã, dịu dàng từ những chuyện nhỏ nhất như cầm dao, nĩa.

Để làm mẫu, Sara Jane Hồ cắt một đầu của quả cam, sao cho nó đứng vững trên đĩa, sau đó lần lượt cắt từng lát một. Kết quả cuối cùng là quả cam “nở như hoa buổi sớm”.

Xã hội - Bỏ hơn ngàn USD/ngày để học làm quý cô

Sara Jane Ho (thứ 2 từ trái qua) dạy cách ăn cam

Khi ăn, các thiếu nữ học cách lừa hạt thật thanh lịch. Sara Jane Ho nói với các học viên rằng trước tiên, họ phải dùng một tay để che miệng, sau đó sử dụng hai ngón tay cái lẩy hột và khéo léo bỏ chúng ở một bên dĩa. “Phụ nữ duyên dáng không được gây ra tiếng động khi họ ăn” - Sara Jane Ho nói.

Học viên thuộc đủ thành phần từ những người sắp bước chân vào các gia đình giàu cho đến các doanh nhân thành đạt. Theo Sara Jane Ho, “người phụ nữ hiện đại đảm nhận nhiều vai trò nào là làm vợ, làm mẹ, doanh nhân. Kết thúc khóa học, phụ nữ sẽ tự tin hơn”

Vĩ Thanh Kỳ, giảng viên tại trường cao đẳng Kim Lăng ở thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô, cho rằng khóa học không thực sự đi đến đầu đến đũa dẫu không phủ nhận có thể phụ nữ sẽ nữ tính hơn. “Tuy nhiên, việc học cách cư xử sao cho nữ tính ít nhiều phản ánh định kiến xã hội vẫn còn đem bám nữ giới” – ông Vĩ nói.

Xã hội - Bỏ hơn ngàn USD/ngày để học làm quý cô (Hình 2).
Học viên thuộc đủ thành phần từ những người sắp bước chân vào các gia đình giàu
cho đến các doanh nhân thành đạt.
Xã hội - Bỏ hơn ngàn USD/ngày để học làm quý cô (Hình 3).
Những cô gái tham gia khóa học sẽ học cách hành xử nho nhã, dịu dàng.
Xã hội - Bỏ hơn ngàn USD/ngày để học làm quý cô (Hình 4).
“Việc học cách cư xử sao cho nữ tính ít nhiều phản ánh
định kiến xã hội vẫn còn đem bám nữ giới” – một giảng viên nói.

Theo Người lao động

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Những bí mật 'phì cười' về tòa nhà 'của quý' ở Trung Quốc

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:17
Tòa nhà của quý khổng lồ ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc gần đây đã gây xôn xao dư luận bởi thiết kế "nhạy cảm" của nó.

Khi gái mại dâm Trung Quốc 'giảm giá' còn 1 nửa

Thứ 5, 09/05/2013 | 18:56
Thêm vào cơn lũ người nông dân Trung Quốc là các làn sóng các thương nhân Trung Quốc càn quét qua cả Phi Châu và Mỹ La Tinh. Một số người đến cùng với cơn lũ hàng hóa Trung Quốc tràn ngập các thành phố lớn như Kinshasha, Kampala, Lagos, Lima, và Santiago.