Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi nước ngoài cho một công ty ở Nghệ An

Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi nước ngoài cho một công ty ở Nghệ An

Bùi Thị Ngân
Thứ 6, 12/01/2018 | 21:02
0
Ngày 12/1, công ty Cổ phần Thương mại Phúc Chiến Thắng, tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức buổi lễ công bố giấy phép đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài của bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đến dự lễ nhận công bố, có ông Lê Xuân Đại, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Phan Sỹ Dương, Tỉnh ủy viên, Phó ban Thường trực Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An; ông Đặng Cao Thắng, Phó giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Nghệ An; ông Phạm Phú Đạt, Bí thư thứ 3, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả rập – Xê út; cùng cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An.

Xã hội - Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi nước ngoài cho một công ty ở Nghệ An

Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao giấy phép cho công ty Cổ phần thương mại Phúc Chiến Thắng.

Phát biểu tại lễ nhận giấy phép, ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sự kỳ vọng vào công ty Cổ phần thương mại Phúc Chiến Thắng (công ty CPTM Phúc Chiến Thắng) sẽ ngày một phát triển, tạo niềm tin, uy tín và đưa được nhiều lao động Nghệ An ra nước ngoài làm việc.

“Giải quyết việc làm cho người lao động có rất nhiều kênh, trong đó, việc đưa lao động xuất khẩu ra nước ngoài cũng là một cách, góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống cho con em tỉnh Nghệ An. Trong quá trình xuất khẩu lao động, sẽ không tránh khỏi những rủi ro, mong rằng công ty CPTM Phúc Chiến Thắng luôn quan tâm đến những lao động đã ký kết để phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người lao động. Tôi đề nghị sở LĐ-TB&XH tạo điều kiện tốt nhất cho công ty CPTM Phúc Chiến Thắng giới thiệu về các địa phương, để công ty tuyển nguồn lao động. Tôi tin rằng, công ty CPTM Phúc Chiến Thắng sẽ vượt qua được những khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ, đưa lao động Nghệ An tham gia xuất khẩu lao động ngày càng nhiều, kể cả những thị trường khó tính nhất”, ông Lê Xuân Đại nói.

Xã hội - Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi nước ngoài cho một công ty ở Nghệ An (Hình 2).

Ông Lê Xuân Đại, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Cảm kích trước sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Lê Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty CPTM Phúc Chiến Thắng cho biết, trải qua gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cung ứng, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, công ty ông đã tư vấn, cung ứng hàng ngàn lao động sang làm việc ở các nước như: Đài Loan, Ả rập xê út, Quata, Nhật Bản, du học Hàn Quốc... tạo được niềm tin và thương hiệu trong lòng người lao động. Chỉ tính riêng năm 2017, công ty CPTM Phúc Chiến Thắng đã tổ chức giới thiệu và cung ứng được 556 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Xã hội - Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi nước ngoài cho một công ty ở Nghệ An (Hình 3).

Ông Nguyễn Lê Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty CPTM Phúc Chiến Thắng.

“Hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài là hoạt động kinh doanh có điều kiện, sản phẩm của hoạt động này là sản phẩm đặc biệt, có lý trí và tình cảm. Vì vậy, trong thời gian qua, công ty luôn ý thức sâu sắc rằng phải gắn chặt lợi ích công ty với lợi ích của người lao động. Hoạt động này không những góp phần đưa lại lợi ích kinh tế cho người lao động, cho công ty mà còn góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Vì vậy, khi được bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi làm việc ở nước ngoài, chúng tôi càng phải cố gắng hơn nữa để đưa được nhiều lao động có tay nghề cao ra nước ngoài làm việc”, ông Nguyễn Lê Thắng chia sẻ.

Xã hội - Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi nước ngoài cho một công ty ở Nghệ An (Hình 4).

Giấy phép đưa người đi làm việc ở nước ngoài của bộ LĐ-TB&XH cấp cho công ty CPTM Phúc Chiến Thắng.

Được biết, trong gần 10 năm trở lại đây, tại địa bàn tỉnh Nghệ An, ngoài công ty CPTM Phúc Chiến Thắng, chưa có công ty nào được bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép đưa người đi làm việc ở nước ngoài.

Lao động xuất khẩu "bao đỗ" 100 triệu đồng: Kỳ lạ 1 trụ sở 2 công ty (kỳ 6)

Thứ 7, 18/11/2017 | 06:46
Địa chỉ 164, Mai Dịch là nơi đặt trụ sở của công ty Kim Đỉnh, thế nhưng trong công ty này tồn tại thêm một công ty nữa là công ty CP Đào tạo và phát triển số Hà Nội.

Lao động xuất khẩu "bao đỗ" 100 triệu đồng: Không ai quản lý? (Kỳ 4)

Thứ 4, 15/11/2017 | 07:06
Trung tâm Lao động ngoài nước phủ nhận việc “bao đỗ” cho học viên thi chương trình IM JAPAN và khẳng định việc tổ chức thi tuyển rất nghiêm túc.

Thâm nhập công ty “bao đỗ” lao động xuất khẩu giá 100 triệu đồng (kỳ 1)

Thứ 6, 10/11/2017 | 06:56
Được đi xuất khẩu lao động theo con đường chính thống luôn là mơ ước của người dân. Biết rõ điều này, nhiều công ty đã lợi dụng để trục lợi...
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.