Nữ quái buôn người dụ thiếu nữ bằng chiêu 'xin việc làm'

Nữ quái buôn người dụ thiếu nữ bằng chiêu 'xin việc làm'

Thứ 2, 29/07/2013 | 10:20
0
Được một người lạ mặt dụ dỗ lừa bán các cô gái sang Trung Quốc với thù lao 3 triệu đồng/người, Ry liền tìm đến nhà 4 cô gái Khmer giở "độc chiêu".

Ry nói với các cô lên TP.HCM bán cà phê, nhưng thực chất là đưa ra Móng Cái để bán ra nước ngoài làm gái mại dâm. Khi tới địa phận tỉnh Quảng Nam, Ry bị cơ quan công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp và 4 cô gái "nhẹ dạ" được giải cứu.

Dụ dỗ thiếu nữ nhẹ dạ

Chiều 23/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Sa Ry (còn gọi là Út, 56 tuổi, ngụ ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để điều tra về đường dây chuyên dụ dỗ, mua bán phụ nữ sang Trung Quốc. Việc bắt giữ được "mẹ mìn" nguy hiểm này đã giải cứu 4 cô gái trẻ người Khmer thoát khỏi số phận bị đem bán làm gái mại dâm ở xứ người.

Theo điều tra ban đầu, tối 19/7, tại một quán cơm bình dân trên địa bàn xã Bình Tú (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), xuất hiện một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, mặc bộ đồ sọc kẻ màu cam, khuôn mặt có phần nhàu nhĩ cùng 4 cô gái trẻ người Khmer vào đây ăn cơm tối. Nhìn cảnh người phụ nữ kèm cặp 4 cô gái trẻ, người dân trong quán cơm tưởng họ là mẹ con. Tuy nhiên, trong quá trình ăn cơm, người phụ nữ có hàng loạt biểu hiện không bình thường, luôn dáo dác nhìn khắp nơi, thường hay lên tiếng hứa hẹn nhiều điều với 4 cô gái trẻ và đặc biệt là luôn hối thúc, thúc giục các cô gái mỗi khi có người đi đâu.

Pháp luật - Nữ quái buôn người dụ thiếu nữ bằng chiêu 'xin việc làm'

Chân tướng "mẹ mìn" Ry bị người dân phát hiện

Trước những hành động kỳ lạ trên, người dân nghi ngờ họ không phải là mẹ con. Căn cứ vào một số lời nói tại quán cơm, một số người dân nghi vấn người phụ nữ trên là "mẹ mìn" đang tìm cách dụ dỗ 4 cô gái trẻ trên ra Bắc rồi ngược lên các tỉnh vùng biên giới để bán sang Trung Quốc. Sau một hồi nghe ngóng, một số người dân này củng cố nghi vấn của mình là chính xác. Với tinh thần cảnh giác đối với tội phạm, người dân ở quán cơm liền gọi điện cho cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Nam về những nghi vấn trên và đề nghị nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nhận được tin báo của người dân, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam liền phối hợp với công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) lên kế hoạch xác minh, điều tra vụ việc. Qua tin báo cụ thể của người thân về đặc điểm, hình dáng của nhóm đối tượng, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam liền tiếp cận nhóm phụ nữ lạ mặt này. Sau nhiều ngày đeo bám nhóm phụ nữ, đến tối 22/7, cơ quan CSĐT mới xác định được danh tính cụ thể của người phụ nữ ngoài 50 tuổi là Nguyễn Sa Ry, ngụ tỉnh An Giang. Danh tính của 4 cô gái trẻ được xác định là Néang Rai (22 tuổi), Dương Néang Linh (15 tuổi), Néang KhơNa (16 tuổi), Néang Dane (16 tuổi, tất cả đều ngụ tại xã Núi Tô, huyện Tri Tôn và đều là người dân tộc Khmer).

Sau khi xác minh kỹ càng thông tin về nhóm đối tượng, trong đó người được cơ quan CSĐT đặc biệt chú ý là Ry. Cơ quan CSĐT nhận định đối tượng Ry là "mẹ mìn" chuyên dụ dỗ, đưa các cô gái đi Móng Cái để bán sang Trung Quốc. Lo sợ nhóm đối tượng sẽ bỏ trốn nên cơ quan CSĐT liền tiến hành tạm giữ Ry cùng 4 cô gái trẻ trên. Ngay sau đó, tất cả được đưa ngay về trụ sở cơ quan CSĐT để tiến hành lấy lời khai. Trên đường về trụ sở cơ quan CSĐT, khuôn mặt của Ry bị biến sắc thật sự, thị bắt đầu lo lắng, trở nên mất bình tĩnh, còn các cô gái trẻ thì lộ vẻ sợ hãi, không hiểu vì sao mình lại bị công an bắt giữ. Từ những biểu hiện này của các đối tượng, cơ quan CSĐT càng củng cố được nghi vấn của mình là đúng.

Pháp luật - Nữ quái buôn người dụ thiếu nữ bằng chiêu 'xin việc làm' (Hình 2).

"Mẹ mìn" Nguyễn Sa Ry

"Sang tay" cho đối tượng buôn bán phụ nữ chuyên nghiệp

Tại cơ quan CSĐT, khi làm việc với các điều tra viên, đối tượng Ry một mực chối tội, không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trước những câu hỏi của điều tra viên, thị trả lời quanh co, giải thích dài dòng. Quá trình lấy lời khai, điều tra viên phát hiện những nghi vấn trong lời khai của Ry. Tiếp tục đấu tranh với Ry, thị phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình là tham gia dụ dỗ, mua bán phụ nữ trái quy định của pháp luật trong thời gian qua.

Ry khai nhận, Ry không có công việc làm ổn định tại địa phương. Trong quá trình đi làm việc, Ry làm quen với một phụ nữ tên Hà (chưa rõ lai lịch - PV). Biết Ry là một phụ nữ nghèo khó, làm ăn không đủ sống, Hà bắt đầu dụ dỗ Ry tham gia vào đường dây mua bán người của mình. Sau nhiều lần nghe Hà dụ dỗ, Ry nhìn thấy cảnh túng thiếu của mình nên nhận lời đồng ý tham gia. Khi biết chắc Ry đã quyết định tham gia kiếm tiền bằng nghề  này, Hà đặt vấn đề với Ry là đi dụ dỗ rồi lừa bán các cô gái trẻ cho mình với thù lao cứng là 3 triệu đồng/người, các cô gái trẻ, đẹp sẽ có giá cao hơn.

Sau nhiều ngày đắn đo, Ry liền quyết định nghe theo lời Hà với mục đích nhanh chóng kiếm được nhiều tiền. Dò hỏi nhiều người quen, Ry biết được ở xã Núi Tô có nhiều cô gái trẻ người Khmer muốn tìm lên TP.HCM để bán cà phê kiếm tiền gửi về cho gia đình. Như bắt được vàng, Ry liền tức tốc tìm đến đây. Sau đó, Ry đến nhà của Néang Rai, Dương Néang Linh, Néang KhơNa, Néang Dane để tìm cách dụ dỗ. Để không đánh động các cô gái này và người thân, Ry tự xưng là một người đi tìm người để đưa lên TP.HCM làm việc trong các công ty, xí nghiệp lớn, trả lương cao.

Khi đã lấy được cảm tình của người thân, Ry bắt đầu rủ rỉ với các cô gái là sẽ dẫn họ lên TP.HCM bán cà phê với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Các cô gái thấy mức lương 5 triệu đồng/tháng thì tỏ thái độ vui mừng. Bởi số tiền 5 triệu đồng là một khoảng thu nhập lớn đối với người dân lao động nghèo ở xã Núi Tô. Ngay sau đó, các cô gái liền xin gia đình và đi theo Ry lên TP.HCM để đi làm. Tuy nhiên, khi các cô gái đi theo thì Ry trở mặt lừa đưa lên xe khách đi thẳng ra Hà Nội, rồi dự tính đi tiếp lên Móng Cái để giao cho đối tượng Hà đang đợi sẵn ở đây. Sau đó, đối tượng Hà sẽ móc nối với các đối tượng khác để bán các cô gái này sang Trung Quốc.

Khi xe khách đến địa phận xã Bình Tú (huyện Thăng Bình) thì dừng lại cho hành khách ăn cơm. Ry cùng 4 cô gái do thấm mệt  trên đường đi xe nên ngồi vào bàn ăn cơm. Trong quá trình ăn, 4 cô gái luôn tỏ thái độ sợ hãi và liên tục hỏi Ry về công việc phụ bán cà phê nên Ry lộ ra sơ hở khiến người dân chú ý. Khi ăn cơm xong, Ry với 4 cô gái trẻ lên xe khách tiếp tục cuộc hành trình. Tuy nhiên, Ry không ngờ người dân đã cảnh giác và gọi điện báo cho cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ mình.

Vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng

Ngày 23/7, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng Nguyễn Sa Ry chỉ cần dùng lời lẽ hứa hẹn đã lừa được 4 cô gái trẻ để đưa đi bán. Cơ quan CSĐT nhận định đây không phải là vụ đầu tiên do "mẹ mìn" Ry thực hiện. Đối tượng tên là Hà mà Ry khai nhận vẫn chưa được xác định danh tính cụ thể. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra để làm rõ vụ việc và củng cố hồ sơ để xử lý.

QUANG HUY - NGUYỄN CƯỜNG

Kế hoạch 've sầu thoát xác' của nữ quái buôn người

Thứ 7, 27/07/2013 | 19:53
Khi còn là thiếu nữ chưa nhuốm bụi trần, ả sống cuộn mình trong ngôi làng nhỏ với người cha nghèo. Suốt những năm tháng tuổi thơ, ả không có mẹ bên cạnh...

Lật tẩy mánh khoé của chị em buôn người ra nước ngoài

Thứ 7, 13/07/2013 | 23:49
Đã từng bị lừa bán sang Trung Quốc, sau một thời gian, Mơ đã liên hệ về với em gái ruột ở quê nhằm móc nối, tìm kiếm những cô gái nhẹ dạ cả tin đưa sang hành nghề mại dâm. Tất cả hành động của chị em Mơ đã lọt vào tầm ngắm của các chiến sĩ biên phòng trước khi chúng kịp đưa nạn nhân sang bên kia biên giới.

Chân dung những học sinh lớp 8 lập kế hoạch buôn người

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:48
Được liệt vào diện học sinh cá biệt, bản tính ham chơi, đua đòi, để có tiền ăn chơi, bọn chúng đã lừa bán người.

Vạch mặt 'ông trùm' buôn người núp bóng 'thương gia'

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:20
May mắn thoát ra từ "động quỷ", nhưng đến nay, hai mẹ con chị Sùng Thị G. và cháu Hảng Thị N. (trú tại bản Đề Sủa, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Chiêu dụ các cô gái miền sơn cước của kẻ buôn người

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:42
Từ một cuộc điện thoại nhầm số, rồi liên lạc, yêu đương với nhau chủ yếu qua điện thoại, Cà Thị T. (17 tuổi, bản Pá Chóng, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) nhanh chóng bị rơi vào lưới tình giăng sẵn.

Đứa trẻ bị bỏ rơi và con đường thành kẻ buôn người

Thứ 2, 13/05/2013 | 14:25
Không thốt nổi lời nói cuối cùng, HĐXX vừa tuyên bố tạm nghỉ ít phút để nghị án, Trịnh Thị Hương đứng bất động dù chủ toạ đã cho ngồi xuống.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.