Bố mẹ đã đền tiền, con có bị phạt tù về hành vi trộm cắp?

Bố mẹ đã đền tiền, con có bị phạt tù về hành vi trộm cắp?

Duong Quang Sơn
Chủ nhật, 12/08/2018 | 13:20
0
Biết con lấy trộm tiền và máy tính của người khác, bố mẹ đã mua đền máy tính và mang tiền đi đền. Vậy đối tượng có bị xử lý hay được trắng án?.

Một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan công an nhận được trình báo của anh S. về việc anh này cùng bạn vào một quán karaoke hát và bị mất tài sản. Theo đó, anh S. cùng một số người bạn khi vào phòng hát có gọi nhân viên phục vụ. Cô gái ngồi cùng S. tên Hiền. Khi anh S. ra ngoài nghe điện thoại khoảng 20 phút, khi quay vào không thấy Hiền đâu. Chiếc ba lô có chiếc máy tính cùng số tiền 24 triệu đồng cũng không cánh mà bay.

Góc nhìn luật gia - Bố mẹ đã đền tiền, con có bị phạt tù về hành vi trộm cắp?

Hành vi trộm cắp sẽ bị xử lý nghiêm

Vào cuộc điều tra, công an gặp rất nhiều khó khăn để truy tìm đối tượng. Theo chủ quán karaoke cung cấp, Hiền có vẻ ngoài xinh và mới đi làm được hai ngày nên chưa kịp làm hợp đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã lần ra manh mối của Hiền từ thông tin mà bị hại cung cấp. Đó là chi tiết, Hiền có vẻ khá giống con trai, tiếng nói nhỏ nhưng hơi khàn.

Một thời gian điều tra, công an đã xác định được danh tính thực sự của cô gái tên Hiền kia. Theo đó, cô gái có tên thật là Thuý 24 tuổi, trú tại một phường thuộc quận Thanh Xuân.

Tại cơ quan công an, ban đầu Thúy không nhận tội, nhưng trước những bằng chứng xác thực, Thuý đã phải cúi đầu nhận tội. Sau khi trộm cắp tài sản, Thuý đem bán chiếc máy tính được 9 triệu đồng. Số tiền 24 triệu đồng Thúy đã chi tiêu cá nhân và bao bạn bè hết.

Biết con gái phạm tội, bố mẹ Thuý đã mua một chiếc máy tính cùng hiệu và mang số tiền tương ứng đến trả cho bị hại. Vậy bố mẹ Thuý đã khắc phục hậu quả, liệu Thuý có bị phạt tù?.

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết, hành vi của Thuý đã có đủ dấu hiệu của tội trộm cắp tài sản quy định tại Điều 178, BLHS. Theo đó, người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu giá trị tài sản mà Thuý trộm cắp dưới 50 triệu đồng thì đối tượng có nguy cơ đối diện với khung hình phạt lên đến 3 năm tù. Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX sẽ cân nhắc đến tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc bị cáo đã khắc phục xong hậu quả.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản trong bệnh viện

Thứ 4, 08/08/2018 | 13:53
Mặc dù mới ra tù được 1 thời gian ngắn, nhưng đối tượng Thượng vẫn “ngựa quen đường cũ” lang thang khắp nơi để trộm cắp tài sản. Khi Thượng lẻn vào bệnh viện phụ sản Hà Nội trộm cắp tài sản thì bị Công an điều tra bắt giữ.

Quảng Ninh: Phá thành công vụ án trộm cắp tài sản sau 2 giờ điều tra

Thứ 3, 07/08/2018 | 19:37
Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ kể từ khi xảy ra vụ trộm cắp tài sản lên tới hàng chục triệu đồng, công an đã tóm gọn băng trộm “nhí”, thu hồi toàn bộ tang vật.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.