Bố mẹ tân TT Pháp 'ngã ngửa' khi con trai yêu cô giáo hơn 24 tuổi

Bố mẹ tân TT Pháp 'ngã ngửa' khi con trai yêu cô giáo hơn 24 tuổi

Thứ 7, 13/05/2017 | 09:32
0
Bố mẹ của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã từng sốc nặng khi biết con trai có quan hệ tình cảm với một giáo viên lớn hơn 24 tuổi.

Tổng thống Pháp 39 tuổi vừa đắc cử Emmanuel Macron đã kết hôn với bà Brigitte Trogneux, một phụ nữ hơn ông 24 tuổi. Trong cuốn sách "Emmanuel Macron: Chàng trai hoàn hảo", tác giả Anne Fulda cho biết, cô đã nói chuyện với bố mẹ của Macron về mối tình giữa một bà mẹ 39 tuổi đã kết hôn và có 3 người con với tân Tổng thống Pháp hiện tại.

Tiêu điểm - Bố mẹ tân TT Pháp 'ngã ngửa' khi con trai yêu cô giáo hơn 24 tuổi

 Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ (Ảnh: AFP). 

Khi ấy, bố mẹ của Macron nghĩ rằng con trai họ đang hẹn hò với cô con gái của giáo viên, Laurence, cho tới khi sự thật được tiết lộ bởi một người bạn thân quen với gia đình thì họ mới “ngã ngửa” về mọi chuyện.

Mẹ của ông Macron, bà Francoise Nogues-Macron, nói với bà Fulda: “Chúng tôi không thể tin đó là sự thật. Rõ ràng là Emmanuel đã gặp gỡ Brigitte, gia đình không thể chấp nhận rằng đó là một điều gì hay ho”.

“Điều khiến tôi bực mình hơn cả không phải là con trai tôi có quan hệ với Brigitte mà là việc nó vẫn sống bình thường mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào”, bà nói thêm.

Trong khi đó, cha của Macron, ông Jean-Michel Macron, cho hay ông “gần như ngã khỏi ghế” khi biết người yêu của con trai mình là ai. 

Trái ngược với tâm trạng lo lắng của bố mẹ Macron, bà ngoại ông lại tỏ ra cảm thông một cách đáng ngạc nhiên với người cháu của mình. “Mẹ tôi, người không bao giờ chịu chấp nhận một tình huống như thế xảy ra với con cái của mình, lại tỏ ra rất cởi mở và khoan dung với tình yêu của đứa cháu ngoại”, bà Francoise kể.

Bố mẹ Macron sau đó đã chuyển trường cho Macron để cậu con trai tạm thời quên đi chuyện tình cảm với cô giáo Trogneux. Sau đó, Macron theo học tại trường danh tiếng Lycée Henri IV tại Paris vào năm cuối trung học, khi ông 17 tuổi.

Tiêu điểm - Bố mẹ tân TT Pháp 'ngã ngửa' khi con trai yêu cô giáo hơn 24 tuổi (Hình 2).

 Dù chênh lệch tuổi tác nhưng vợ chồng tân Tổng thống Pháp vẫn rất hạnh phúc và thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện đông người (Ảnh: AFP). 

Sau này, khi nhớ lại thái độ của bố mẹ lúc phát hiện về chuyện tình yêu khác biệt của bản thân, ông Macron nói: “Tôi đã phải đấu tranh rất nhiều để có cả cuộc sống riêng tư và sự nghiệp như tôi từng mong muốn. Điều đó không hề đơn giản”.

Năm ngoái, Đệ nhất phu nhân Pháp nói trên tạp chí Paris Match rằng vào năm 17 tuổi, Macron đã hứa sẽ kết hôn với bà và quay trở lại tìm bà sau khi ông trở về từ thủ đô Paris.

Cả hai đã làm lễ kết hôn vào năm 2007 khi ông Macron mới 29 tuổi, còn phu nhân Trogneux 54 tuổi. Trở thành cha dượng của ba người con đã trưởng thành của vợ, Macron nói tại tiệc cưới: “Cảm ơn mọi người vì chấp nhận chúng tôi, một cặp vợ chồng khá không bình thường”.

Vai trò của tân Đệ nhất phu nhân Pháp tới nay vẫn chưa rõ ràng nhưng việc bà từng làm giáo viên khiến giới quan sát kỳ vọng rằng bà sẽ giúp chồng trong lĩnh vực cải cách giáo dục. 

Xem thêm: Nga lên tiếng về 'thuyết âm mưu' ngay sau cuộc gặp Trump-Lavrov

Danh Tuyên

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.