Bố ngoại tình với cô giáo, con gánh hậu quả

Bố ngoại tình với cô giáo, con gánh hậu quả

Thứ 7, 11/05/2013 | 09:25
0
Đưa bài kiểm tra lên hỏi cô giáo thì cô giáo không thèm liếc Hồng Anh mà giọng khinh khỉnh: “Mang về hỏi bố em là biết ngay thôi mà”.

Hồng Anh năm nay học lớp 5. Ngay từ đầu năm học, Hồng Anh, thường xuyên bị cô giáo gọi lên bảng, hỏi những câu hỏi khó và cho điểm thấp. Hồng Anh lo lắng lắm, em cữ nghĩ do mình học chưa tốt, chuẩn bị bài chưa kĩ nên không thể trả lời được những câu hỏi của cô giáo. Điểm số của Hồng Anh cũng giảm đi trông thấy.

Sợ bố mẹ mắng, Hồng Anh càng lao vào học, nhưng càng học em càng cảm thấy lẫn lộn lung tung vì lần này cô giáo nói thế này, lần sau lại nói theo kiểu khác và không bao giờ cho em điểm cao. Từ trước đến nay, Hồng Anh luôn là học sinh giỏi và được nêu gương cho các bạn. Nhưng năm nay em thường bị cô giáo phê bình trước lớp.

> Đọc thêm: 'Nhắm mắt lại anh mới 'yêu' được chứ…'

Gia đình - Bố ngoại tình với cô giáo, con gánh hậu quả

Ảnh minh họa

Bố mẹ Hồng Anh thấy con học tụt dốc thì lại cho rằng tại con gái mải chơi, lười học nên thay vì tâm sự tìm hiểu nguyên nhân, bố mẹ lại thường mắng em là lười, là học dốt, là ham chơi. Ở lớp thì bị cô giáo phê bình, bị các bạn cười, về nhà lại bị bố mẹ mắng mỏ, bắt học thật nhiều và yêu cầu điểm cao, làm cho Hồng Anh trở nên sợ hãi ngay cả ở nhà cũng như đến lớp. Mới có 3 tháng học kì 1 thôi mà Hồng Anh sa sút hẳn cả về tinh thần. Mỗi ngày đến lớp của em đều làm em sợ vô cùng vì không biết cô giáo sẽ lại hỏi em những gì và phê bình em thế nào. Từ một cô bé nhí nhảnh, Hồng Anh càng ngày càng trở nên trầm tính, không chơi hay chuyện trò với ai. Cả ngày trên lớp em chỉ cắm cúi vào sách vở để mong có thể trả lời đúng tất cả các câu hỏi của cô giáo.

> Đọc thêm: Bài thuốc giúp Võ Tắc Thiên 'yêu' quên tuổi già

Một hôm, kiểm tra Toán, Hồng Anh đã làm bài rất tốt và đúng hết như một số bạn khác. Nhưng khi cô giáo trả bài thì các bạn kia được điểm 9, điểm 10, còn Hồng Anh thì chỉ được 7 điểm. Rụt rè mãi, cuối cùng Hồng Anh cũng hỏi cô giáo lý do em chỉ được 7 điểm. Không liếc Hồng Anh lấy một cái, cô giáo chỉ thủng thẳng trả lời: “Mang về hỏi bố em là biết ngay thôi mà”.

Vừa nghe con gái trình bày sự việc, anh Tuấn Anh, bố Hồng Anh giật mình. Nhìn vào đôi mắt thơ ngây của con gái, anh biết chính anh là người đã gây ra lỗi để giờ đây con gái anh đang phải hứng chịu hậu quả.

Cách đây 3 năm, trong một lần đi giao lưu với các thầy cô giáo của một trường cấp 1 đạt cấp trường xuất sắc trong thành phố, anh Tuấn Anh đã làm quen với cô giáo Nga. Cô Nga dáng người cao ráo, trắng trẻo, tuy không quá xinh nhưng lại khá hoạt bát, hay cười và rất có duyên. Vì công ty anh đang có hợp đồng bán thiết bị cho trường mà anh lại là người chịu trách nhiệm trực tiếp nên anh Tuấn Anh có nhiều cơ hội đến trường hơn. Sự thân thiết giữa anh và cô Nga cũng tăng lên đáng kể. Rồi không biết từ lúc nào, cả hai cứ “dính” lấy nhau. Anh Tuấn Anh nghiễm nhiên trở thành người chồng “ăn vụng”, người cha quên cả con cái và gia đình trong những ngày cuối tuần.

> Đọc thêm: Bi kịch ngoại tình với bố chồng

Gần một năm sau, “cái kim trong bọc lâu ngày cùng lòi ra”. Sự việc vỡ lở, cũng là lúc anh Tuấn Anh cắt đứt liên lạc với cô Nga và hứa lên hứa xuống với vợ là sẽ “chừa” cái thói “ăn vụng”. Lá thư của vợ anh Tuấn Anh gửi lên Hội đồng nhà trường cũng chính là lý do khiến cô Nga phải chuyển công tác sang một trường khác. Ngày ấy, đã 3 năm rồi, nhưng cô Nga vẫn hận anh Tuấn Anh lắm.

Rồi do “có duyên” thế nào mà giờ đây cô Nga lại dạy chính lớp của con gái anh Tuấn Anh mà vợ chồng anh không hề biết. Và một điều không ngờ đến nhất là cô Nga đang âm thầm trả thù vợ chồng anh Tuấn Anh bằng cách “hành hạ” tinh thần con gái anh trong học tập. Dù biết cô bé học rất giỏi, nhưng cô Nga vẫn cố tình làm khó cho em và không bao giờ chấm cho em điểm cao như em đáng phải có.

Hiểu được vấn đề, bố mẹ Hồng Anh vô cùng thương con. Con gái còn nhỏ, còn rất ngây thơ mà đã phải chịu những hậu quả do người lớn là bố mẹ em gây ra từ vài năm trước đó. Ở tuổi này, đáng lẽ em phải được vô tư học hành, vô tư chơi và vô tư sống. Thế nhưng trong đầu Hồng Anh lúc nào cũng phải lo lắng đến việc phải đối phó thế nào với cô giáo, với những lời mắng mỏ của bố mẹ ở nhà. Tệ hơn nữa, Hồng Anh thú nhận đã có lúc em nghĩ mình thật vô dụng, em cảm thấy mình cô đơn và không muốn sống nữa để khỏi làm bố mẹ và cô giáo phiền lòng.

Cuối cùng vì thương con và vì không muốn “bới lên” chuyện cũ mà bố mẹ đã chuyển trường cho Hồng Anh để trả lại cho em một tuổi thơ hồn nhiên sống và học.

Đọc thêm: 'Em xài kiểu này chắc anh chết sớm'

Theo Sức khỏe & Gia đình

ROBOCON 2013: KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Từ ngày 7/5 đến ngày 12/05/2013 diễn ra vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc 2013 tại Cung Thể Thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng. Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng câu lạc bộ BKIT của Trường Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh theo suốt quá trình thi đấu của BKIT Number 1, BKIT ACTIVE và BKIT Không Độ. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ khuyến khích sự sáng tạo và nâng cao tinh thần quyết tâm đi lên của các bạn trẻ sinh viên cho dù trong bất kì hoàn cảnh khó khăn nào, để tao nên một cuộc chơi hấp dẫn và công bằng. Để theo dõi thêm thông tin, các bạn có thể truy cập tại: http://bkit4u.com/forum. Được biết tập đoàn tân Hiệp Phát luôn đồng hành với các hoạt động hướng đến cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chồng cao tay ngoại tình ngay trước 'mũi' vợ

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:58
Chị lại nghĩ nếu chồng ngoại tình thật thì sẽ có tật giật mình, phải xóa bay xóa biến chứ chẳng để chị có cơ hội nhìn thấy những tấm ảnh như này nữa.

'Nhắm mắt lại anh mới 'yêu' được chứ…'

Thứ 6, 10/05/2013 | 14:46
Đến giờ, mỗi khi nhớ lại, tôi vẫn cầu mong đó chỉ là một cơn ác mộng. Bởi chỉ có những giấc mơ mới không thể làm cho người ta đớn đau, dằn vặt.

'Em xài kiểu này chắc anh chết sớm'

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:08
Chúng tôi cưới cách đây 3 tháng sau gần 2 năm quen biết và quan hệ lần đầu trước khi cưới khoảng 1 tháng. Ông xã tôi năm nay 30, còn tôi 26. Có thể nói, hai vợ chồng rất hợp nhau về “chuyện ấy” và cả hai rất nhiệt tình hưởng ứng khi phía bên kia có nhu cầu.

Ông xã 'học dốt' nhưng cứ đòi 'trả bài'

Thứ 5, 09/05/2013 | 10:42
Ông xã tôi năm nay 39 tuổi. Vừa qua, khi khám sức khỏe định kỳ cho thấy mọi thứ bình thường chỉ có gan thấm mỡ nhẹ. Bác sĩ khuyến cáo không đươc uống rượu nhiều.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.