Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh

Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh

Thứ 7, 27/07/2019 | 10:39
0
Trong khi các trường Top trung và tuyến dưới gặp khó khăn trong việc tuyển sinh, đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với khối sức khỏe thì Trường ĐH Đại Nam vẫn tự tin đảm bảo tối thiểu 80% chỉ tiêu tuyển sinh Bộ giao.

Siết chặt đầu vào, đảm bảo đầu ra

Bắt đầu từ năm 2019, khối ngành sức khỏe sẽ có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng. Quy định này được áp dụng khi vài năm trước đây, một số trường thuộc khối ngành sức khỏe công bố điểm sàn xét tuyển thấp làm dấy lên lo ngại về chất lượng tuyển sinh không đảm bảo dẫn đến chất lượng đầu ra kém.

Truyền thông - Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh

Siết chặt chất lượng đầu vào của khối ngành sức khỏe để đảm bảo chất lượng đầu ra.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với khối ngành sức khỏe, hàng loạt trường đại học đã công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của mình. Hầu hết các trường đều nhận hồ sơ theo mức điểm sàn mà Bộ đã quy định, như: Y khoa, Răng hàm mặt 21 điểm; Y học cổ truyền và Dược 20 điểm; các ngành còn lại đồng mức 18 điểm. 

Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với khối ngành sức khỏe nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao từ các cơ sở đào tạo cũng như dư luận xã hội. 

Truyền thông - Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh (Hình 2).

Việc Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe có thể gây khó khăn cho các trường Top trung và tuyến dưới nhưng là việc làm cần thiết.

GS.TS Đỗ Hữu Tú – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội đánh giá: “Các ngành khoa học sức khỏe cần có chuẩn năng lực đầu vào. Đó là quyết định hợp lý và là một trong những tiêu chí quan trọng để đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện đủ để sinh viên có thể học tập ngành y và đảm bảo chất lượng đầu ra…”

Đồng quan điểm, TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam chia sẻ: “Các cơ sở đào tạo cần phải nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua việc cung cấp các sản phẩm đào tạo chất lượng. Đảm bảo chất lượng đầu vào không quyết định tất cả nhưng là khâu vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng đầu ra…”

Được biết, năm 2019, cả nước có trên 33.000 chỉ tiêu xét tuyển vào khối ngành sức khỏe trong khi tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển gấp gần 5 lần. Đại diện Bộ giáo dục cho biết sẽ giám sát chặt chẽ công tác tuyển sinh của các trường thuộc khổi sức khỏe đảm bảo đầu vào của khối ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

Bộ siết chặt, Đại Nam vẫn hút thí sinh

Trong khi các trường thuộc top trung và tuyến dưới gặp khó khăn trong tuyển sinh và đảm bảo ngưỡng điểm sàn của Bộ thì ĐH Đại Nam vẫn tự tin đảm bảo tối thiểu 80% chỉ tiêu tuyển khối ngành này.

Với mức điểm sàn ngành Dược là 20 điểm, Trường ĐH Đại Nam hiện đã nhận được hơn 300 hồ sơ đăng ký xét tuyển trong khi chỉ tiêu tuyển sinh là 400. Hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành Điều dưỡng của trường cũng đã vượt trên 80%.

Truyền thông - Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh (Hình 3).

Năm 2019, ĐH Đại Nam tự tin đảm bảo tối thiểu 80% chỉ tiêu tuyển sinh khối ngành sức khỏe Bộ giao.

Thí sinh Lê Quang Tuấn (Bắc Ninh) đăng ký xét tuyển vào ngành Dược Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Em chọn ngành Dược ĐH Đại Nam không chỉ căn cứ vào sở trường và năng lực thực tế của bản thân mà qua quá trình tìm hiểu em thấy đây là cơ sở đào tạo có đội ngũ giảng viên uy tín đến từ các trường y – dược hàng đầu, có điều kiện cơ sở vật chất tốt với khu thực hành Dược tách biệt, hiện đại, đặc biệt là chương trình học bổng khuyến tài rất hấp dẫn…”

Truyền thông - Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh (Hình 4).

Sinh viên Dược ĐH Đại Nam được học và thực hành trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại.

ThS. Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam chia sẻ: “Bằng chất lượng cũng như uy tín trường đã xây dựng trong nhiều năm vừa qua, ĐH Đại Nam tin tưởng năm sẽ đạt được tối thiểu 80% chỉ tiêu Bộ giao cho. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng sẽ có nhiều chính sách, đặc biệt là có quỹ học bổng lớn hơn để thu hút những sinh viên có điểm cao, học giỏi…”

Truyền thông - Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh (Hình 5).

ĐH Đại Nam tổ chức thành công hội thảo quốc tế “Điều dưỡng và chăm sóc người lớn tuổi tại Việt Nam bài học từ Nhật Bản gây chú ý trong dư luận.

ĐH Đại Nam là trường đại học cung cấp dịch vụ đào tạo đa ngành nghề với trục đào tạo cốt lõi là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Để có thể đào tạo khối ngành sức khỏe, Nhà trường đã mất rất nhiều thời gian, tâm sức và tiền bạc để chuẩn bị, đảm bảo về cơ sở vật chất, trình độ giảng viên, chương trình đào tạo, giáo trình ngang tầm với các trường chuyên ngành trong nước và khu vực, tiến tới hội nhập quốc tế.

Truyền thông - Bộ siết chặt tuyển sinh khối ngành sức khỏe: ĐH Đại Nam vẫn hút thí sinh (Hình 6).

Sinh viên Điều dưỡng ĐH Đại Nam thực tập, trải nghiệm tại Nhật Bản ngay từ năm thứ nhất.

“Gắn đào tạo với thực tế”;“học đến đâu thực hành đến đó”; đào tạo ra các thế hệ Dược sĩ, Điều dưỡng viên giỏi về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt; trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng, được xã hội tín nhiệm cao là “kim chỉ nam” và là mục tiêu hướng đến của khối ngành sức khỏe Đại học Đại Nam.

Kết quả khảo sát năm 2018 cho thấy, 100% sinh viên khối sức khỏe của ĐH Đại Nam tốt nghiệp có việc làm, tỷ lệ sinh viên kiếm được việc làm tốt, đúng chuyên ngành đạt trên 97%.

Học bổng lớp Chất lượng cao ngành Dược – ĐH Đại Nam:

Sau học kỳ I của năm thứ nhất, sinh viên ngành Dược đạt kết quả học tập Khá, Giỏi sẽ được lựa chọn vào lớp Chất lượng cao. Mức học bổng của lớp Chất lượng cao được tính như sau:

+ Sinh viên đạt điểm trung bình chung học tập từ 7.0 -7.99 được nhận mức học bổng 50% học phí.

+ Sinh viên đạt điểm trung bình chung học tập từ 8.0 - 8.99 được nhận mức học bổng 75% học phí.

+ Sinh viên đạt điểm trung bình chung học tập từ từ 9.0 trở lên được nhận mức học bổng 100% học phí.

Học bổng Khuyến tài ĐH Đại Nam xem chi tiết Tại đây

Thu Hòe

Khoa QHCC&TT Trường ĐH Đại Nam cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm

Thứ 7, 27/07/2019 | 14:00
Ngoài việc tăng cường trang bị cho sinh viên kiến thức - kỹ năng và trải nghiệm thực tế, Khoa QHCC&TT Trường ĐH Đại Nam đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ quan, doanh nghiệp và công ty truyền thông lớn. Các thoả thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực được ký kết nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, trải nghiệm và đảm bảo 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm phù hợp.

ĐH Đại Nam khai trương khách sạn thực hành thứ 3 đáp ứng số lượng và nhu cầu thực tập tăng cao của SV

Thứ 4, 10/07/2019 | 15:42
Nhằm đáp ứng nhu cầu học, thực tập tăng cao của sinh viên và sự gia tăng về số lượng sinh viên của Khoa Du lịch; tiếp nối thành công của khách sạn thực hành 3 sao Lotus Legend ở Hà Nội và khách sạn thực hành 5 sao Rosamia ở Đà Nẵng, vừa qua, Trường ĐH Đại Nam tiếp tục tiếp nhận, vận hành khách sạn 4 sao Hưng Long tại số 52 Nguyễn Văn Cừ - Đồng Kỵ - Từ Sơn - Bắc Ninh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.