Bổ sung đầy đủ Viatmin và khoáng chất – Giải pháp bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

Bổ sung đầy đủ Viatmin và khoáng chất – Giải pháp bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

Thứ 2, 28/05/2018 | 16:08
0
Trong những ngày tháng 5, nhiệt độ miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng ở mức khá cao. Nền nhiệt tăng cao cùng với mức độ đô thị hóa và ô nhiễm môi trường cảnh báo người dân càng phải chú trọng đến các biện pháp bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Người dân bức bối với nắng nóng đầu mùa

Trong tháng 5, miền Bắc đã đón những đợt nắng nóng đầu tiên với đỉnh điểm nhiệt độ ban ngày ở ngưỡng 37 - 38 độ, ban đêm nóng bức, khó chịu. Cảm nhận cái mệt mỏi của nắng nóng đầu mùa rõ rệt nhất có lẽ là những người mưu sinh trên đường phố, những người lao động nặng. 

Bổ sung đầy đủ Viatmin và khoáng chất – Giải pháp bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

Người dân bức bối với nắng nóng đầu mùa

Theo các chuyên gia cho biết, nắng nóng sẽ phá hủy hệ thống tự làm mát của cơ thể. Thông thường, cơ thể tự làm mát bằng cách giải phóng năng lượng ra môi trường bên ngoài qua bề mặt da. Nhiệt độ môi trường bên ngoài càng cao, cơ chế này càng khó làm việc. Ở mức gần 38 độ, hệ thống đảo chiều và dòng nhiệt sẽ quay ngược vào cơ thể. Thời điểm đó, con người phụ thuộc vào một cơ chế làm mát thứ hai - mồ hôi. Mồ hôi nóng lên, chuyển thành hơi nước, làm giảm nhiệt độ bên trong cơ thể. Cơ chế điều tiết mồ hôi chỉ hoạt động nếu chúng ta uống đủ nước, để bù đắp cho lượng nước hao hụt. Không có đủ nước, cơ thể bắt đầu bị mất nước. Máu lưu thông đến da giảm, từ đó ngăn chặn khả năng đổ mồ hôi. Nhiệt độ cơ thể bắt đầu nóng lên và gây ra những tổn thương cho các bộ phận trên cơ thể.

Thời tiết nắng nóng, người lớn trẻ nhỏ ồ ạt đổ bệnh

Thời tiết nắng nóng kéo dài tại khu vực Bắc Bộ tác động tiêu cực đến sức khỏe con người, khiến người lớn, trẻ nhỏ thi nhau đổ bệnh, gây áp lực quá tải cho các bệnh viện. 

Ở trẻ em, các bệnh thường gặp vào mùa nóng là hô hấp và tiêu hóa. Nguyên nhân là do trẻ nằm quạt máy nhiều, hay sử dụng điều hòa liên tục, nhiệt độ chênh lệch quá lớn với bên ngoài cũng khiến trẻ khô da, khô họng tạo điều kiện cho siêu vi tấn công. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng việc bảo quản thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn, ôi thiu, nấm mốc. Khi trẻ nhỏ vô tình ăn, uống phải những loại thực phẩm không còn đảm bảo chất lượng, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào đường ruột gây bệnh tiêu chảy.

Đối với người lớn, khi phải làm việc thường xuyên trong môi trường nắng nóng, oi bức sẽ khiến cơ thể bị mất nước, sức đề kháng cũng giảm đi, tạo cơ hội cho các loại virus gây bệnh tấn công. Bệnh chịu tác động nhiều của thời tiết nắng nóng như đột quỵ, viêm phổi, viêm phế quản và các bệnh mạn tính về huyết áp, tim mạch, cơ - xương - khớp… Đặc biệt, những bệnh nhân có bệnh lý mạn tính đi kèm thì khả năng phát bệnh là rất lớn.

Bổ sung Vitamin và khoáng chất để cải thiện sức khỏe mùa nắng nóng

Theo các chuyên gia, cách để bảo vệ sức khỏe tốt nhất, đặc biệt trong mùa nóng chính là bổ sung các khoáng chất nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nó chính là “vũ khí” giúp kháng lại các virus, tác nhân gây bệnh. Khi sức đề kháng yếu, hệ thống miễn dịch của cơ thể trở nên rệu rã, mệt mỏi, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. 

Giải pháp tốt nhất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là ăn đầy đủ dưỡng chất, uống nhiều nước hơn để bù nước cho cơ thể; thực hiện nguyên tắc ăn chín, uống chín để hạn chế nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa, giữ vệ sinh cơ thể, vệ sinh môi trường sống sạch sẽ. Cần sử dụng một số loại thảo dược như atisô, rau má giúp thanh nhiệt, mát gan. Bổ sung thực phẩm chứa vitamin C là giải pháp hiệu quả nhằm chống lại tác động tiêu cực của thời tiết nóng bức và các tác nhân gây bệnh. Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh thường gặp do vi khuẩn, virus như: cảm cúm, sốt virus, tay chân miệng, thủy đậu, viêm đường hô hấp, hen suyễn… 

Bổ sung đầy đủ Viatmin và khoáng chất – Giải pháp bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng (Hình 2).

Nhóm các sản phẩm viên bổ sủi của công ty CP Dược phẩm Trường Thọ

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất dưới dạng viên bổ sủi rất tiện lợi cho người sử dụng. Với lợi thế về năng lực sản xuất và nghiên cứu, Dược phẩm Trường Thọ được đánh giá là doanh nghiệp dược nội địa mạnh về sản xuất các loại viên bổ sủi với các sản phẩm tiêu biểu như: Viên bổ sủi Ossizan multivitamin, Multi Sport, Ossizan Vitamin C, Actiso plus… Các sản phẩm này rất giàu viatmin và khoáng chất, kết hợp với hương vị tự nhiên thơm mát đặc biệt phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi.

Việc bù khoáng, bù nước, bổ sung các vitamin tổng hợp trong những ngày nắng nóng là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ khi có dấu hiệu bệnh trở nặng vượt quá khả năng tự chăm sóc tại gia đình, cần đến bệnh viện gần nhất để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Phương Thảo

Dược phẩm Trường Thọ và thế mạnh phát triển mảng Đông dược

Thứ 5, 10/05/2018 | 15:03
Công ty Cổ phần dược phẩm Trường Thọ được thành lập từ năm 2000, là doanh nghiệp có chức năng trực tiếp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dược phẩm. Qua nhiều năm hoạt động Dược Trường Thọ đã trở thành một trong những doanh nghiệp lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp dược nước nhà. Đồng thời cũng khẳng định thế mạnh và triển vọng của công ty trong mảng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Đông dược.

Dược phẩm Trường Thọ - Chuyên gia viên sủi

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:03
Dược Trường Thọ là doanh nghiệp dược phẩm trong nước, được thành lập từ năm 2000. Với nhà máy diện tích hơn 30000 m2 cùng với năng lực nghiên cứu và sản xuất lớn công ty đã luôn chủ động để đa dạng hóa các sản phẩm thuộc các nhóm thuốc Tân dược, Đông dược, Thực phẩm chức năng và các vị thuốc.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.