Bộ Tài chính hối thúc thu phí đường bộ xe máy

Bộ Tài chính hối thúc thu phí đường bộ xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai vừa ký công văn yêu cầu các địa phương khẩn trương quyết định mức thu và sớm tổ chức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy.

Công văn của thứ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương khẩn trương xây dựng phương án và triển khai thu phí đối với xe mô tô theo mức khung thu quy định tại Thông tư 197 đồng thời phải phù hợp với từng địa phương.

Nhịp sống - Bộ Tài chính hối thúc thu phí đường bộ xe máy

Đối với biên lai thu phí, công văn của Bộ Tài chính cũng chỉ rõ, các địa phương tùy theo điều kiện thực tế của tỉnh, thành phố để lựa chọn việc tự in, đặt in biên lai hoặc mua của cơ quan thuế để hướng dẫn, chỉ đạo các xã, phường tổ chức thực hiện thống nhất trên toàn tỉnh, thành phố, sau đó, tổ chức kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện, tổng hợp các vướng mắc phát sinh và kịp thời phản ảnh về Bộ Tài chính, Bộ GTVT xem xét, giải quyết.

Bộ Tài chính đánh giá, việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện là bước chuyển quan trọng về phương thức thu phí sử dụng đường bộ để thực hiện Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 18/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ.

Trước đó, chính phủ đã ban hành Nghị định 18/2012/NĐ-CP, đồng thời Bộ Tài chính ban hành Thông tư 197/2012/TT-BTC về Quỹ bảo trì đường bộ. Các quy định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2013.

Tuấn Khanh