Bộ Tài chính 'thúc' các địa phương báo cáo về tình hình xe biếu tặng

Bộ Tài chính 'thúc' các địa phương báo cáo về tình hình xe biếu tặng

Thứ 4, 10/05/2017 | 10:47
0
Bộ Tài chính tiếp tục hối thúc các địa phương báo cáo về việc tiếp nhận xe doanh nghiệp biếu, tặng, đồng thời trực tiếp lập đoàn kiểm tra rà soát vấn đề này.

Thông tin mới từ bộ Tài chính, trong tháng 4 vừa qua, Bộ này đã thực hiện báo cáo Chính phủ về tình hình quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước năm 2016.

Trong đó, nội dung được đặc biệt quan tâm là Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả rà soát, xử lý xe ô tô dôi dư của các bộ, ngành, địa phương.

Để giám sát triệt để về vấn đề này, bộ Tài chính cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra và thực hiện kiểm tra trực tiếp tại một số địa phương về việc tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do các doanh nghiệp biếu, tặng. Từ đó, tổng hợp kết quả rà soát của các bộ, ngành, địa phương về việc tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do các doanh nghiệp biếu, tặng.

Trong tháng 5, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án luật Quản lý, sử dụng tài sản công; báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước năm 2016 để trình Chính phủ báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Xã hội - Bộ Tài chính 'thúc' các địa phương báo cáo về tình hình xe biếu tặng

 Bộ Tài chính tiếp tục đôn đốc các địa phương rà soát, báo cáo lại tình hình tiếp nhận xe doanh nghiệp biếu, tặng.

Về công tác quản lý xe công, Bộ tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành và địa phương báo cáo việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng để báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo Thông báo số 127/TB-VPCP ngày 10/3/2017.

Bộ cũng sẽ có hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ mua sắm tập trung đối với các tài sản thuộc danh mục mua sắm tập trung của các bộ, ngành, địa phương.

Theo thông tin trước đó từ bộ Tài chính, trong năm 2017 sẽ không thực hiện mua sắm tập trung xe công. 

Bộ Tài chính cũng cho biết, vừa qua đã triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý quỹ nhà, đất của các bộ, ngành đã di dời đến trụ sở mới.

Xem thêm:<<Hà Nội yêu cầu không nhận xe biếu tặng trái quy định từ doanh nghiệp<<

Xem thêm:<<Thời điểm nhận xe doanh nghiệp tặng, Cà Mau chưa được phép mua xe<<

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.