Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường bình ổn thị trường thịt lợn

Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường bình ổn thị trường thịt lợn

Thứ 5, 04/05/2017 | 14:43
0
Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp thuốc thú y và thức ăn điều chỉnh giảm ngay giá bán các sản phẩm đầu vào chăn nuôi; các địa phương nhanh chóng thực hiện khẩn chương trình bình ổn giá thịt lợn.

Bộ Tài chính vừa có các công văn khẩn gửi sở Tài chính các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi về tăng cường biện pháp bình ổn thị trường thịt lợn.

Theo đó, thời gian vừa qua, diễn biến tình hình của thị trường tiêu thụ sản phẩm thịt lợn liên tục giảm mạnh; Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp ổn định phát triển chăn nuôi nhằm tháo gỡ những khó khăn cho ngành chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn, giúp người chăn nuôi giảm bớt khó khăn, ổn định phát triển và bình ổn thị trường, bộ Tài chính đề nghị sở Tài chính tỉnh, TP trực thuộc Trung ương phối hợp với các cơ quan có liên quan trên địa bàn triển khai thực hiện tốt các công việc, cụ thể:

Theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường, rà soát, nắm tình hình cân đối cung-cầu trên địa bàn để chủ động tham mưu trình UBND tỉnh có phương án kịp thời nhằm bình ổn thị trường; đồng thời, căn cứ thẩm quyền và điều kiện thực tế, khả năng tài chính của địa phương để tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, quyết định việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường tại địa phương.

Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp chế biến, các hộ tiêu thụ lớn về thịt (đặc biệt các khu công nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang) để đẩy mạnh tiêu thụ, sử dụng sản phẩm thịt trong nước nhằm chia sẻ bớt khó khăn với người chăn nuôi. Khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường ký kết các hợp đồng tiêu thụ lợn thịt với các trang trại chăn nuôi để tạo nguồn cung ổn định phục vụ công tác bình ổn và đảm bảo thu mua lợn thịt cho người chăn nuôi với giá cả hợp lý.

Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp sản xuất đầu vào của ngành chăn nuôi, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y rà soát, tính toán và có các giải pháp công nghệ, quản lý phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, giá bán sản phẩm. Kịp thời điều chỉnh giảm ngay giá bán sản phẩm khi các yếu tố chi phí đầu vào giảm và kê khai giá với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại; kiểm soát chặt chẽ chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, đồng thời, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vi phạm.

Xã hội - Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường bình ổn thị trường thịt lợn

 Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện giảm giá đầu vào thức ăn và thuốc thú y cho chăn nuôi để hỗ trợ nông dân.

Ngoài ra, bộ Tài chính cũng đề nghị các doanh nghiệp thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi kiểm soát chặt chẽ các yếu tố hình thành giá khi xây dựng phương án giá thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, rà soát, tính toán và có các giải pháp công nghệ, quản lý phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, giá bán sản phẩm thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y.

Không điều chỉnh tăng giá bán thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi. Trường hợp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá sẽ bị xử lý nghiêm và thu nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền thu lợi do vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá theo quy định, đồng thời công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi thực hiện điều chỉnh giảm ngay giá bán các sản phẩm thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y khi các yếu tố chi phí đầu vào giảm giá và kê khai giá theo quy định. Đồng thời khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y khi bán sản phẩm ra thị trường cần có sự chia sẻ lợi ích với người tiêu dùng nhằm đảm bảo cân bằng, hài hòa lợi ích giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.