Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè

Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè

Nguyễn Hương Anh
Thứ 4, 27/03/2019 | 15:00
0
Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc.. khiến phái đẹp mất tự tin. hãy "bỏ túi" ngay những quy tắc này để luôn có một làn da khỏe mạnh nhé!

Da cháy nắng 

Sức khỏe - Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè

Mùa hè là lúc ánh nắng mặt trời xuất hiện nhiều và gay gắt nhất. Có lẽ ai cũng biết rằng tác hại nghiêm trọng của ánh nắng đối với làn da. Ngoài đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, tia nắng còn gây ra tình trạng da cháy nắng. Các triệu chứng chủ yếu là da đỏ ửng, ấm nóng khi chạm vào, đau rát, nổi mụn nước nhỏ hoặc rộp da. Tùy theo mức độ, tình trạng này sẽ xuất hiện trong vài giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng, nhưng cũng có thể mất đến vài ngày. Vậy làm thế nào để chăm sóc da cháy nắng đúng cách?

Điều quan trọng nhất là bạn luôn phải nhắc nhở bản thân về việc thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Nếu chẳng may da bị cháy nắng, bạn cần phải “cấp cứu” cho làn da từ bên trong lẫn bên ngoài. Đầu tiên, hãy uống một ly nước lạnh để làm mát cho cơ thể. Sau đó, thoa sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ để làm dịu và giúp giảm nhiệt độ trên da.

Những thành phần tốt nhất để làm dịu da cháy nắng là lô hội, hoa cúc, dưa chuột… Phần thịt của lô hội là bí quyết dưỡng ẩm da bình dân và rất hiệu quả. Trước khi sử dụng, bạn có thể cho vào tủ lạnh để tăng độ thư giãn khi sử dụng.

Mụn 

Da bị đổ dầu, lên mụn là tình trạng chung của nhiều cô gái trong mùa hè. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, chẳng hạn như tắc nghẽn lỗ chân lông, da bóng nhờn, nóng trong người, chế độ ăn ngọt nhiều… Đặc biệt, trong mùa hè, tia UV và ánh nắng gay gắt khiến da đổ dầu nhiều hơn. Cách tốt nhất để chăm sóc da mụn là luôn giữ cho làn da được sạch sẽ.

Sức khỏe - Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè (Hình 2).

Trong những ngày hè nóng nực, hãy chú ý làm sạch thường xuyên và tẩy tế bào chết cho da mặt. Việc tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời da không bị “bội thực” bởi kem chống nắng. Để tránh khiến da bị kích ứng, bạn nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có dạng hạt nhỏ. Có như vậy khi thực hiện thao tác massage, da không bị tổn thương.

Bên cạnh đó, sản phẩm rửa mặt có tính dịu nhẹ và kết cấu mỏng cũng được khuyên dùng trong mùa hè. Nhiều người thường chọn các sản phẩm có tính tẩy mạnh hoặc chứa nhiều cồn giúp da sạch ngay tức thì. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc da mất đi độ ẩm tự nhiên buộc làn da phải sản sinh thêm nhiều dầu để cân bằng lại. Đây là yếu tố khiến da bóng nhờn hơn gây ra mụn. Ngoài ra, bạn nên tránh các thành phần làm tắc lỗ chân lông như dầu khoáng, petroleum…

Sạm da 

Sức nóng và tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra tình trạng sạm và nám da. Bởi lẽ, ánh nắng sẽ kích thích sản sinh sắc tố da melanin, khiến da đen sạm và không đều màu.

Mỗi khi ra ngoài, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 để hạn chế tối đa sự xuất hiện của nám, sạm trên da. Ngoài ra, bạn có thể điều trị và làm mờ nám, sạm da bằng các sản phẩm chứa AHA và BHA (tỉ lệ dưới 5%), acid lactic, acid glycolic, niacinamide… Các mỹ phẩm chứa chất chống ô xy hóa như vitamin C, vitamin E, acid salicylic cũng là cứu cánh bảo vệ da không bị đen sạm do ánh nắng.

Sức khỏe - Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè (Hình 3).

Hầu hết các sản phẩm này đều được khuyên dùng vào ban đêm bởi khi tiếp xúc với ánh nắng có thể khiến da bắt nắng và nhạy cảm hơn. Theo một số chuyên gia da liễu, việc loại bỏ tế bào chết cũng là cách chăm sóc da giúp loại bỏ đốm đen, da sẽ tươi sáng hơn. Bạn nên duy trì thói quen tẩy da chết từ 1- 2 lần mỗi tuần để da sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.

Da khô 

Hẳn là bạn sẽ không muốn đi du lịch với làn da khô bong tróc, sần sùi kém thẩm mỹ đúng không? Sự oi bức của mùa hè khiến da đổ dầu nhiều hơn nhưng cũng có thể khiến da mất nước và khô sần. Phương án giải quyết tối ưu nhất chính là cấp ẩm và làm sạch tế bào chết trên da.

Sức khỏe - Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè (Hình 4).

Lớp da chết không chỉ khiến da xỉn màu mà còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến tình trạng da sần. Để loại bỏ tình trạng này, bạn nên chú ý tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần. Đối với da khô, hãy chọn lựa sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có dạng gel. Tránh dùng loại có nhiều hạt cứng dễ làm da bị tổn thương. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cũng là sản phẩm gợi ý dành cho da khô. Chọn loại phù hợp, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu giúp da mềm mại và săn chắc hơn.

Hương Anh (theo Elle) 

Làm đẹp vòng 1 căng tròn, quyến rũ với ưu đãi nhân dịp 8/3

Thứ 5, 14/03/2019 | 14:04
Với phương châm phụ nữ là phải đẹp - một gương mặt đẹp , một vóc dáng hoàn hảo chính là vũ khí bí mật của chị em trong mọi tình huống để được yêu thương, trân trọng hơn. Thẩm mỹ viện Bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh xin gửi tặng chị em ưu đãi đặc biệt cho dịch vụ nâng ngực nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Chăm sóc da mang lại hiệu quả tốt nhất nhờ dưỡng chất Nano curcumin trắng

Thứ 2, 21/01/2019 | 10:57
Một làn da khỏe mạnh, trắng sáng tự nhiên là ao ước của bất kỳ ai trong mỗi chúng ta, đặc biệt ở phụ nữ sắc đẹp lại càng được quan tâm nhiều hơn. Chính vì thế “chăm sóc da hiệu quả” luôn là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi chúng ta có ý định lựa chọn phương pháp, hay sản phẩm để làm đẹp.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.