Bộ TN&MT xử lý cán bộ trong sự cố môi trường ở miền Trung

Bộ TN&MT xử lý cán bộ trong sự cố môi trường ở miền Trung

Thứ 5, 26/01/2017 | 12:44
0
Bộ TN&MT đã tiến hành xử lý các cán bộ bộ liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường đối với Công ty Formosa Hà Tĩnh...

Theo đó, trong thời gian vừa qua tại 04 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) đã xảy ra sự cố môi trường nghiêm trọng, làm hải sản chết bất thường.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bộ TN&MT đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương có liên quan xác định nguyên nhân, đối tượng gây ra sự cố và tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả.

Trong quá trình điều tra cùng với những nỗ lực đấu tranh quyết liệt, trực diện của phía Việt Nam, Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (dưới đây gọi tắt là Công ty Formosa Hà Tĩnh) đã thừa nhận là đối tượng trực tiếp gây ra sự cố, nhận trách nhiệm, xin lỗi Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, bồi thường thiệt hại; đồng thời tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố.

Với vai trò là cơ quan giúp Chính phủ trong việc thống nhất quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, Ban cán sự đảng Bộ TN&MT đã nghiêm túc tổ chức rà soát, kiểm điểm, nhận trách nhiệm chính trị trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đồng thời Bộ đã báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền, yêu cầu Đảng ủy Bộ chỉ đạo kiểm tra, xử lý kỷ luật đảng và Bộ TN&MT kiểm điểm, xử lý hành chính các tổ chức, cá nhân liên quan.

Điểm nóng - Bộ TN&MT xử lý cán bộ trong sự cố môi trường ở miền Trung

 Sự cố cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung

Ban cán sự đảng Bộ TN&MT cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cơ quan có liên quan để kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các tổ chức, cá nhân.

Qua kiểm tra, thực hiện quy định của Đảng và Nhà nước về thi hành kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính đối với đảng viên, công chức, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã thi hành kỷ luật đảng bằng hình thức Cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Môi trường nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Bộ TN&MT đã thi hành kỷ luật hành chính bằng hình thức Giáng chức, bố trí, điều động sang đơn vị khác làm việc đối với một Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường.

Đảng ủy và Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường theo thẩm quyền đã thi hành kỷ luật hai Trưởng phòng, một Phó Trưởng phòng thuộc Tổng cục Môi trường bằng hình thức Khiển trách và Cảnh cáo, đồng thời được bố trí, điều động sang đơn vị khác làm việc.

Bộ TN&MT đã và đang nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và thực hiện nhiều biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế khuyết điểm và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

Khánh Ngân

Tag: Hà Tĩnh
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.