Bộ TN&MT phạt doanh nghiệp làm vỡ đập chứa bùn thải hơn 1 tỷ đồng

Bộ TN&MT phạt doanh nghiệp làm vỡ đập chứa bùn thải hơn 1 tỷ đồng

Thứ 5, 27/07/2017 | 11:11
0
Thanh tra bộ Tài nguyên và Môi trường vừa xử phạt công ty Cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh số tiền hơn 1 tỷ đồng, liên quan đến vụ vỡ đập chứa chất thải quặng thiếc tại huyện Quỳ Hợp trước đó.

Ngày 27/7, thông tin từ sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An, Thanh tra bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa ra quyết định xử phạt công ty Cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh số tiền 1 tỷ 70 triệu đồng, liên quan đến vụ vỡ đập chứa chất thải quặng thiếc tại huyện Quỳ Hợp trước đó.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 6h ngày 9/3, đập chứa bùn thải, nằm trên đỉnh núi cao khoảng 700m so với mặt nước biển của xí nghiệp thiếc Suối Bắc, tại xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp xảy ra sự cố. Hậu quả, một lượng lớn bùn thải từ đỉnh núi đổ xuống các khe suối và môi trường xung quanh.

Điểm nóng - Bộ TN&MT phạt doanh nghiệp làm vỡ đập chứa bùn thải hơn 1 tỷ đồng

Hiện trường vụ vỡ đập chứa chất thải của công ty Cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh tại huyện Quỳ Hợp.

Những ngày sau khi sự cố xảy ra, cá tự nhiên trên các khe suối và cá nuôi trong ao hồ của người dân thuộc xã Châu Thành đã bị chết với số lượng lớn. Ngoài ra, khoảng 300ha lúa của 22/26 xóm thuộc xã Châu Quang bị bùn thải bồi lấp.

Sau khi sự việc xảy ra, đoàn công tác của bộ TN&MT do ông Nguyễn Thượng Hiền, Cục trưởng cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường, tổng cục Môi trường (bộ TN&MT) làm Trưởng đoàn đã đến hiện trường kiểm tra. Sau quá trình kiểm tra hồ sơ và làm việc thực tế tại hiện trường, đoàn đã lập biên bản vị phạm và báo cáo bộ TN&MT.

Căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính do cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường (bộ TN&MT) lập trước đó và kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong bảo vệ môi trường và khai thác khoáng sản của công ty Cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh, thanh tra bộ TN&MT đã ban hành quyết định xử phạt.

Xuân Chinh