Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa

Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa

Chủ nhật, 30/06/2013 | 14:00
0
Người dân huyện vùng cao biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) gần đây phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam như bò tót, gấu chó, gấu ngựa, gà lôi... xuất hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu.

Theo ghi nhận của cán bộ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu và đồng bào địa phương, nhiều dấu chân, dấu phân của bò tót, một loài động vật quý hiếm đặc hữu của khu bảo tồn này, đã xuất hiện tại vùng lõi của rừng Pù Hu.

Việt Nam Xanh - Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa

Một cá thể gấu ngựa mới sinh được phát hiện tại khu bảo tồn Pù Hu. Ảnh: BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu

Trên thân một số cây cổ thụ trong rừng Pù Hu ở địa bàn các xã Trung Lý (huyện Mường Lát), xã Trung Sơn, Hiền Chung (huyện Quan Hóa), cán bộ kiểm lâm còn ghi nhận được dấu móng vuốt của gấu chó, gấu ngựa để lại trong lúc leo trèo.

Ngoài ra, đồng bào dân tộc Mông, Thái ở các xã trên còn nhìn thấy gấu chó, gấu ngựa tràn xuống nương rẫy bẻ ngô của đồng bào trồng trên đất đồi tại vùng đệm của khu bảo tồn Pù Hu. Bên cạnh đó, trong lúc tuần tra, cán bộ kiểm lâm còn ghi nhận được nhiều đàn gà lôi, gà tiền đi kiếm ăn trong rừng. Một số loài động vật hoang dã khác như lợn rừng, nai, hoẵng, khỉ cũng hiện diện tại khu bảo tồn thiên nhiên này.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu lý giải, nguyên nhân khiến nhiều loài động vật quý hiếm, hoang dã xuất hiện tại rừng Pù Hu là do tình hình an ninh rừng ở đây được giữ vững, ổn định. Tình trạng khai thác rừng đặc dụng, rừng đầu nguồn, săn bắn động vật hoang dã trái phép đã được ngăn chặn có hiệu quả hơn 10 năm nay.

Theo Vnexpress

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thú vị chuyện bò tót lai giống với bò nhà ở Việt Nam

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:30
Ngày 28.5, ông Nguyễn Công Vân, giám đốc vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận), cho biết đơn vị đã thỏa thuận mua lại đàn bò tót lai (8 con) của người dân địa phương để thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu giám định di truyền và đánh giá khả năng phát triển của bò lai F1 giữa bò tót (Bos gaurus) và bò nhà (Bos taurus) tại vùng giáp ranh Ninh Thuận-Lâm Đồng.

Tại sao bò tót lại nghênh ngang ở sân bay Phú Bài?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau hơn một ngày truy lùng, lực lượng chức năng đã vây bắt thành công con bò tót đâm chết người tại sân bay quốc tế Phú Bài(Thừa Thiên – Huế). Dư luận đang đặt ra câu hỏi tại sao con bò tót lại xuất hiện tại sân bay nhưng không ai biết?

Truy nguồn gốc da hổ, đầu bò trong nhà diễn viên Tùng Lâm

Thứ 2, 18/03/2013 | 08:39
Ngay sau khi chùm ảnh diễn viên Tùng Lâm “khoe của” xuất hiện trên một tờ báo, Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã lập tức lên tiếng và có công văn gửi cơ quan công an đề nghị xác minh nguồn gốc da hổ, đầu bò có trong ảnh.

Địa ngục của gấu Việt Nam dưới ống kính quốc tế

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:44
Nhiếp ảnh gia chuyên về động vật hoang dã người Anh Terry Whittake đã ghi lại những hình ảnh gây sốc tại một trại nuôi gấu ở Hà Nội.