Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Cần có lực lượng công an cắm chốt tại bệnh viện

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Cần có lực lượng công an cắm chốt tại bệnh viện

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:03
2
Qua hàng loạt vụ bác sĩ bị người nhà hành hung khi đang làm nhiệm vụ, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn, cần lực lượng công an cắm chốt ở bệnh viện và có liên hệ địa bàn gần nhất.

Bộ trưởng bộ Y tế chia sẻ về việc bác sĩ liên tiếp bị hành hung

Theo thống kê, từ đầu năm 2018 tới nay, trên toàn quốc đã xảy ra 4 vụ bác sĩ bị người nhà hành hung. Chiều 17/4, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có buổi chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin liên quan tới vấn đề an ninh bệnh viện.

PV: Thưa Bộ trưởng, từ đầu năm tới nay có 4 vụ hành hung bác sĩ, điều đó cho thấy, an ninh bệnh viện đang có vấn đề. Vậy, Bộ trưởng có đưa ra giải pháp gì ngoài những giải pháp mình đang thực hiện?

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim TiếnTrước sự việc xảy ra đối với cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ bị người nhà hành hung, chúng tôi cũng mong các ban, ngành, đặc biệt ngành Công an, chính quyền các cấp vào cuộc, đồng hành hỗ trợ cán bộ y tế, đừng để họ đơn độc trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình, để họ cứu chữa người bệnh nói chung và người nhà các đối tượng đang hành hung bác sĩ nói riêng. Việc hành hung cán bộ y tế cũng như người đang thi hành công vụ là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Qua đây, chúng tôi mong muốn ở địa bàn cần có lực lượng công an cắm chốt tại bệnh viện và có liên hệ địa bàn gần nhất kết hợp đường dây nóng để mọi người thông báo sự việc nhanh nhất.

Phía bệnh viện sẽ lắp đặt camera để quan sát hành vi các đối tượng gây ra với cán bộ y tế.

Những việc này cần làm quyết liệt, đối tượng hành hung bác sĩ cần được điều tra, xử lý nghiêm minh.

Hiện nay, việc người nhà hành hung bác sĩ đang có tính chất lan rộng và ngày càng tăng nhanh. Tuy nhiên, việc xử lý quyết liệt cũng chưa có hiệu quả trong thời gian qua, mặc dù bộ Y tế và bộ Công an đã ký kết Quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Cần có lực lượng công an cắm chốt tại bệnh viện

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. 

PV: Chúng ta từng đặt ra nhiều giải pháp để tăng cường an ninh bệnh viện, tuy nhiên những biện pháp đó cũng chưa có hiệu quả. Theo đánh giá của Bộ trưởng, vì sao lại có câu chuyện như vậy?

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Lực lượng bảo vệ trong bệnh viện rất khó và gần như không có tác dụng cao, công an phường cũng không tới kịp được trong những trường hợp bác sĩ bị người nhà hành hung.

Thực ra, nếu làm đúng như những biện pháp chúng tôi đề nghị sẽ có hiệu quả rõ. Tôi lấy ví dụ ở bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), có công an cắm chốt ở cơ sở và tuần tra theo các ca, có số đường dây nóng của lực lượng 113… Việc này có tính chất răn đe nên phát huy tác dụng rõ rệt đối với vấn đề an ninh bệnh viện.

PV: Thưa Bộ trưởng, thời gian qua đã có những vụ người nhà hành hung bác sĩ nào được đưa ra xét xử hình sự?

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Điển hình nhất là vụ bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) bị hành hung ngay tại nơi làm việc. Công an huyện Thạch Thất đã xử lý nghiêm đối tượng.

PV: Có ý kiến cho rằng, việc bác sĩ bị người nhà hành hung một phần cũng do xuất phát từ thái độ của bác sĩ. Bộ trưởng nghĩ sao về ý kiến này?

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Theo tôi, từ trước tới nay, dù trong hoàn cảnh nào nhưng nếu hành hung người đang thi hành công vụ, ở đây là bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe cho mình, cho người nhà của mình thì cần xử lý nghiêm.

Còn thái độ của bác sĩ thuộc đề án Đổi mới thái độ phục vụ cán bộ y tế tạo sự hài lòng của người bệnh lại thuộc khái niệm khác. Nếu chúng ta đưa ra là đồng tình, chia sẻ với những người vi phạm luật hình sự.

PV: Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!

Nguyễn Huệ

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin bác sĩ và điều dưỡng bị hành hung

Thứ 3, 03/04/2018 | 18:43
Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị điều tra, truy trách nhiệm chồng bệnh nhân hành hung nữ bác sĩ và điều dưỡng bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.