Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Thứ 2, 08/06/2015 | 18:31
0
Bộ trưởng Bộ Y tế thừa nhận khả năng dịch Mers lây lan đến nước ta là có, tuy nhiên dù khả năng ấy cao hay không cũng không được chủ quan lơ là dù chỉ 1 giây 1 phút...

Chiều ngày 8/6, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tập huấn về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh Mers – CoV do Bộ Y tế tổ chức cùng các đơn vị trực thuôc 63 tỉnh thành trên cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến đã thông tin, đánh giá về bệnh dịch nguy hiểm này đồng thời kêu gọi sự chung tay của lực lượng liên ngành và toàn dân ngăn ngừa không để Mers – CoV vào Việt Nam.

Xã hội - Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Bộ Trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nhất Nam)

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: Đây là căn bệnh dịch nguy hiểm khi ngay cả một nước có nền y học tiên tiến như Hàn Quốc cũng đã có 6 người tử vong. Bộ trưởng cho rằng, khả năng dịch bệnh lây lan đến nước ta là có. Tuy nhiên, dù khả năng ấy cao hay không cao chúng ta cũng không được chủ quan lơ là dù là 1 giây 1 phút.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế , Việt Nam luôn được quốc tế đánh giá cao và có kinh nghiệm trong các chiến dịch ngăn ngừa dịch bệnh như Sars, Cúm A… Bộ Trưởng cũng cho rằng, trong thời gian qua sự phối hợp tốt giữa các lực lượng liên ngành đã phần nào ngăn ngừa được bệnh dịch.

Xã hội - Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có (Hình 2).

Đại biểu nước ngoài phát biểu về tình hình bệnh dịch Mers – CoV (Ảnh: Nhất Nam)

“Tại TPHCM, có trường hợp 2 vợ chồng người dân đi du lịch ở Trung Đông trở về đã được nhân viên hải quan ghi lời khai và dặn dò kĩ. Người này đã đi khám lại và thực hiện tốt các lời dặn dù kết quả âm tính với Mers – CoV” – Bộ Trưởng nói.

Bộ trưởng cũng cho rằng, sự chung tay của các cấp ngành dưới sự lãnh đạo của hệ thông chính trị. Đồng thời sự đồng lòng từ nhân dân là những điều kiện tiên quyết để ngăn ngừa không cho dịch bệnh vào với Việ

Cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.