Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Giám thị không phải đến để đọc báo'

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Giám thị không phải đến để đọc báo'

Thứ 6, 01/07/2016 | 08:04
0
Khi kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi trường ĐH Thủy Lợi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở: "Giám thị không phải đến đây để đọc báo".

Sáng nay (1/7), khoảng 887.396 thí sinh trên cả nước bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 . Trong buổi thi sáng nay, thí sinh thi môn Toán với thời gian 180 phút, buổi chiều là môn Ngoại ngữ với thời gian 90 phút.

Khoảng 7h30 sáng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến điểm thi ĐH Thủy Lợi (Hà Nội). Tại đây, Bộ trưởng hỏi thăm các bậc phụ huynh học sinh về việc chuẩn bị cho các thí sinh trước kỳ thi quan trọng này.

Đáp lời bộ trưởng, các phụ huynh tỏ ra hài lòng với công tác chuẩn bị của trường, cũng như hi vọng sẽ có một kỳ thi thành công. Bộ trưởng cũng gửi lời chúc thi tốt đến các thí sinh.

Xã hội - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Giám thị không phải đến để đọc báo'

Bộ trưởng vào thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị của trường ĐH Thủy Lợi.

Sau đó, Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi đã mời Bộ trưởng vào thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị của trường. Tại đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở: "Giám thị không phải đến đây để đọc báo".

Phát biểu khi đến kiểm tra tại ĐH Thủy Lợi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói: "Hôm nay là ngày đầu tiên thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển. Qua báo cáo và cá nhân tôi trực tiếp đi tới các địa phương để kiểm tra thấy trách nhiệm của các địa phương và các ban chỉ đạo ở các địa phương rất cao.

Các trường ĐH rất tích cực phân công công việc để thực hiện đúng quy chế. Mọi công tác chuẩn bị kỳ thi đều rất sẵn sàng để các thí sinh bước vào kỳ thi đúng quy chế mà bộ GD đề ra. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là thực hiện đúng quy chế minh bạch, an toàn và công bằng, nghiêm túc. Các điều kiện tổ chức thi, đặc biệt là các giám thị đều phải chú trọng đến vấn đề minh bạch, an toàn."

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, GS.TS. Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi cho biết: "Năm nay, tại điểm thi ĐH thủy Lợi có tất cả 12763 thí sinh tham gia dự thi.

Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.