Bộ trưởng Trần Hồng Hà lội nước, thăm người dân vùng lũ Quảng Bình

Bộ trưởng Trần Hồng Hà lội nước, thăm người dân vùng lũ Quảng Bình

Thứ 6, 06/09/2019 | 21:24
0
Sáng ngày 6/9, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã dẫn đầu đoàn công tác của bộ Tài nguyên và Môi trường đi thị sát vùng lũ, thăm và tặng quà người dân tại xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Tham gia thị sát vùng lũ với Bộ trưởng Trần Hồng Hà có ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện một số đơn vị trực thuộc bộ Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã đến thăm và chia sẻ những khó khăn, vất vả với bà con nhân dân tại xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn từng chịu nhiều mất mát trong thời gian qua. Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã thăm hỏi, động viên hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thuân, thôn Vĩnh Phước Nam (năm nay đã 90 tuổi là vợ của cán bộ lão thành cách mạng Cao Thanh Bằng) và tặng quà, động viên 5 hộ gia đình khác bị thiệt hại do lũ vừa qua gây ra.

Tin nhanh - Bộ trưởng Trần Hồng Hà lội nước, thăm người dân vùng lũ Quảng Bình

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã ân cần thăm hỏi hộ gia đình cụ bà Nguyễn Thị Thuân thôn Vĩnh Phước Nam. 

Trong quá trình thị sát vùng lũ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã đề cập đến những kế hoạch và giải pháp trọng tâm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới để hỗ trợ tỉnh Quảng Bình: “Trước tình hình lũ lụt hết sức nghiêm trọng này, trên 4.000 hộ dân Quảng Bình bị ngập trong nước, nhiều địa phương bị cô lập. Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường hôm nay về đây thị sát tình hình, thăm hỏi một số bà con".

Để đảm bảo môi trường sau lũ, Bộ trưởng đề nghị sở Tài nguyên và Môi trường có kế hoạch khắc phục và xử lý ngay. Bộ đã đề xuất Quỹ Bảo vệ môi trường của Trung ương phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường Quảng Bình để xem xét có ngay nguồn lực thực hiện những biện pháp cấp bách đảm bảo, sức khỏe đời sống cho người dân.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: “Đối những vùng sử dụng nước giếng, nước mặt trước tình trạng ô nhiễm như thế này thì kéo theo vấn đề ô nhiễm và dịch bệnh, chính vì vậy phải có các biện pháp khử trùng trước khi sử dụng. Đồng thời, sau khi lũ rút thực hiện công tác làm vệ sinh làng xóm, khử trùng, tiến hành các biện pháp chăm lo sức khỏe, chú ý liên quan đến ô nhiễm nguồn nước và nước uống”.

Tin nhanh - Bộ trưởng Trần Hồng Hà lội nước, thăm người dân vùng lũ Quảng Bình (Hình 2).

Đoàn công tác bộ Tài nguyên và Môi trường đã đi thị sát vùng lũ, ghé thăm và tặng quà người dân tại xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. 

Cũng tại buổi thị sát, ông Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện nay mưa đã bắt đầu giảm, các vùng lũ nước đã có hiện tượng rút. Tuy nhiên, một số vùng ngập sâu như: Tân Hóa, huyện Minh Hóa và một số xã ở huyện Tuyên Hóa nước vẫn còn ngập sâu. Đối với việc khắc phục về thiên tai thì phải theo thời tiết chờ nước rút, còn ngay trước khi lụt bão địa phương đã huy động tất cả các lực lượng, nhất là theo phương châm bốn tại chỗ và chuẩn bị các trang thiết bị, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, nước uống đóng chai, chuẩn bị các phương tiện để đi lại, ứng phó nhanh nhất.

Trong ngày hôm qua (5/9), tỉnh đã chỉ đạo Bộ Đội biên phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động các ca nô lên di dời bà con ra khỏi vùng lũ; theo dõi thường xuyên kể cả lũ đã rút, đề cao cảnh giác để kịp thời cứu hộ cho nhân dân; bảo đảm kịp thời sửa chữa các hư hại, khắc phục sản xuất sau khi lũ rút. "Đặc biệt là đảm bảo đời sống sức khỏe cho nhân dân, từ bảo vệ môi trường, sinh hoạt cho đến các phương tiện lưu thông, giao thông, chuẩn bị cho các em học sinh đến trường năm học mới”.

Hiện, trên địa bàn Quảng Bình đã giảm mưa, nước tại các sông cũng đang xuống, tuy nhiên một số địa phương như rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa và một số xã của huyện Tuyên Hóa vẫn còn ngập sâu.

Sau khi thị sát tình hình, Bộ trưởng Trần Hồng Hà giao các đơn vị liên quan thuộc Bộ, đặc biệt là Tổng cục Môi trường, Quỹ Bảo vệ Môi trường nắm bắt kỹ tình hình, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình, đưa ra các phương án tốt nhất để hỗ trợ giúp người dân sau lũ. Bộ trưởng đặc biệt lưu ý vấn đề vệ sinh môi trường, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho bà con trong và sau lũ.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác bộ Tài nguyên và Môi trường đã đi thị sát vùng lũ tại tỉnh Hà Tĩnh. Cổng thông tin điện tử Bộ sẽ cập nhật thông tin thêm.

Phạm Tùng

Bộ Tài nguyên và Môi trường cảnh báo rủi ro sau cháy Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Thứ 7, 31/08/2019 | 10:16
Theo thông báo của bộ Tài nguyên và Môi trường, để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe, người dân sinh sống quanh khu vực cháy cần thận trọng, thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của ngành y tế.

Bộ Tài nguyên và Môi trường "biện minh" việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ không đủ điều kiện

Thứ 5, 01/08/2019 | 10:43
Mới đây, bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản chính thức lên tiếng giải thích về việc Bộ này từng bổ nhiệm hàng loạt cán bộ khi vẫn chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn.

Cấp dưới bị tố nhận 12 tỷ "chạy" dự án: Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói "nếu vi phạm sẽ chuyển sang công an"

Thứ 3, 28/05/2019 | 16:10
Ngày 28/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin bên lề hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chính thức trả lời về  thông tin 2 cán bộ bộ Tài nguyên và Môi trường bị tố cáo nhận 12 tỷ đồng để "chạy" dự án.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.