Bộ trưởng Trương Minh Tuấn viếng liệt sĩ ngành thông tin

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn viếng liệt sĩ ngành thông tin

Thứ 2, 08/08/2016 | 11:05
0
"Có được thành tựu như ngày hôm nay, thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông luôn khắc ghi công lao của gần một vạn liệt sĩ đã ngã xuống" - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn xúc động.

Ngày 6/8, đoàn đại biểu do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ ngành Bưu điện tại nghĩa trang liệt sĩ giao bưu-thông tin “R” nhân kỷ niệm nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Thông tin - Truyền thông (28/8) và 71 năm truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15-8).

Xã hội - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn viếng liệt sĩ ngành thông tin

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tri ân với sự hy sinh của gần 1 vạn cán bộ, chiến sỹ (ngành giao bưu-thông tin).

Trong diễn văn tưởng niệm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: "Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là việc liên lạc là việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mệnh, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng, do đó đảm bảo thắng lợi. Với đội ngũ trung kiên, cán bộ, chiến sỹ ngành Bưu điện đã làm nên biết bao kỳ tích anh hùng, quyết đem xương máu để nối mạch giao thông, mở đường quyết thắng, đảm bảo thông tin liên lạc nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiện lợi.

Cũng theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: "Dẫu bị thương vong, người trước ngã xuống, người sau tiếp tục chiến đấu thực hiện tròn nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc của Đảng, Nhà nước trong mọi điều kiện. Cán bộ công nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông luôn tâm nguyện, cùng nhau giữ trọn lời nguyền, thề đem xương máu nối liền đường dây. Đó là lời thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Trong giây phút xúc động, Bộ trưởng tiếp lời: “Đã có gần 1 vạn cán bộ, chiến sỹ ngành giao bưu-thông tin anh dũng hy sinh, quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc, để lại cho thế hệ hôm nay và mai sau biết bao niềm cảm phục và tự hào.

Sự hy sinh của các anh, các chị đã để lại bao nỗi mất mát cho cán bộ công nhân viên ngành và những người thân yêu của gia đình khi chịu cảnh biệt ly”.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến dâng hương tại nhà truyền thống Khu căn cứ Tr

Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.