Bộ trưởng Xây dựng: Các địa phương phải rà soát lại ‘biệt thự cổ’

Bộ trưởng Xây dựng: Các địa phương phải rà soát lại ‘biệt thự cổ’

Thứ 5, 24/09/2015 | 07:30
0
"Các địa phương phải rà soát, phát hiện các công trình, hạng mục có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn nhất là công trình hết hạn sử dụng."

Tiếp tục khắc phục sự cố sập nhà 107 Trần Hưng Đạo

Liên quan đến vụ sập nhà cổ tại 107 Trần Hưng Đạo, làm 2 người chết, 6 người bị thương xảy ra ngày 22/9. Ngày 23/9/2015, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ký công văn gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương trong cả nước về việc tổ chức giải quyết sự cố công trình 107 Trần Hưng Đạo , TP. Hà Nội và rà soát các công trình xây dựng có dấu hiệu nguy hiểm hoặc hết niên hạn sử dụng trên toàn quốc.

Xã hội - Bộ trưởng Xây dựng: Các địa phương phải rà soát lại ‘biệt thự cổ’

Hình ảnh ngôi nhà cổ tại 30 phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) cũng khiến nhiều người run sợ (Ảnh: DT)

Công văn cho biết, vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo là sự cố công trình xây dựng nghiêm trọng (sự cố cấp II), gây thiệt hại về người và tài sản.

Nhằm tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, giảm thiểu các thiệt hại, Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện.

Yêu cầu Chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng khai thác công trình tại 107 Trần Hưng Đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản, hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; tổ chức bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện báo cáo theo qui định.

Căn cứ theo mức độ và phạm vi sự cố để xem xét, quyết định tạm dừng khai thác sử dụng đối với các hạng mục công trình lân cận. Xem xét, quyết định việc phá dỡ, thu dọn hiện trường sự cố trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu: Đảm bảo an toàn cho người, tài sản, công trình và các công trình lân cận.

Hiện trường sự cố phải được các bên liên quan chụp ảnh, quay phim, thu thập chứng cứ, ghi chép các tư liệu cần thiết phục vụ công tác giám định nguyên nhân sự cố và lập hồ sơ sự cố trước khi phá dỡ, thu dọn.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.