Bộ trưởng Y tế chỉ đạo cứu chữa các nạn nhân chạy thận bằng mọi giá

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo cứu chữa các nạn nhân chạy thận bằng mọi giá

Thứ 3, 30/05/2017 | 13:57
0
Liên quan đến việc 10/18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo bị sốc phản vệ tại Hòa Bình đang điều trị tại BV Bạch Mai, sáng 30/5, Bộ trưởng bộ Y tế đã tới thăm hỏi và chỉ đạo tình hình.

Trong số những bệnh nhân điều trị, không ít người có hoàn cảnh khó khăn. Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm hỏi, động viên người bệnh yên tâm điều trị. Trước mắt, ngành y tế từ các chuyên gia đầu ngành đến cơ sở điều trị đều tích cực cấp cứu cho các bệnh nhân, đặc biệt là 10 bệnh nhân vừa được chuyển tới bệnh viện Bạch Mai, cố gắng không để người bệnh tử vong thêm.

Xã hội - Bộ trưởng Y tế chỉ đạo cứu chữa các nạn nhân chạy thận bằng mọi giá

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng Y tế đã động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị. Bộ sẽ chỉ đạo bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất để chữa bệnh cho các bệnh nhân.

“Sự cố y khoa khiến 7/18 bệnh nhân tử vong khi đang lọc máu tại đơn nguyên Thận nhân tạo của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là rất trầm trọng, bởi nước ta hàng năm có rất nhiều trường hợp lọc máu, hàng ngày các cơ sở y tế trong và ngoài công lập, các tuyến chạy thận cho các bệnh nhân vẫn thực hiện đúng theo quy trình”, Bộ trưởng nói về sự việc.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tiến cũng cho biết, để tìm hiểu rõ nguyên nhân, sở Y tế, ngành y tế phải cung cấp thông tin công khai minh bạch, tránh hoang mang dư luận vì đây là sự cố đặc biệt.

Liên quan đến tình hình sức khỏe các bệnh nhân, Giám đốc BV Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh thông tin, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân an toàn về Bạch Mai và sẽ cố gắng để không có thêm bệnh nhân nào tử vong. Hôm qua có một bệnh nhân trong tình trạng rất nặng nhưng đến sáng nay đã có chuyển biến tốt.

“Còn một bệnh nhân nặng trên Hòa Bình, nếu chuyển về Hà Nội đêm qua sẽ không an toàn. Chúng tôi sẽ bằng mọi giá, mọi khả năng cứu chữa cho bệnh nhân nặng đó. Bệnh viện sẽ lo ăn ở, điều trị miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài phần bảo hiểm chi trả, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị, ăn ở cho người bệnh", ông Anh nói.

Xem thêm:

Tử vong do chạy thận: 'Đây là biến chứng chúng tôi chưa bao giờ gặp'

Công Luân 

Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.