Bộ trưởng y tế cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa hội nghị

Bộ trưởng y tế cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa hội nghị

Thứ 4, 20/02/2019 | 20:26
1
Trong buổi khai mạc ‘'Những ngày phim y tế Việt Nam 2019'’, diễn ra vào sáng nay (20/2), Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã mời các đại biểu tập một vài động tác thể dục đơn giản để thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng.
Sức khỏe - Bộ trưởng y tế cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa hội nghị

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham dự khai mạc ‘'Những ngày phim y tế Việt Nam 2019'’ (ảnh: Báo SGGP).

Theo báo Sài Gòn Giải phóng, những ngày Phim y tế Việt Nam 2019 là dịp để khán giả thưởng thức lại những thước phim quý giá ghi lại các hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ, đề tài y tế luôn có sức hút mãnh liệt, mang đến nguồn cảm hứng dường như vô tận cho những nhiều thế hệ nghệ sĩ góp phần tạo ra những tác phẩm có nội dung và giá trị nghệ thuật cao. Mỗi tác phẩm điện ảnh tài liệu tuy được xây dựng theo những phong cách khác nhau, mang thông điệp khác nhau, nhưng đều có chung một điểm là phản ánh chân thực những nỗ lực mọi mặt của ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ghi nhận của Dân Việt, Bộ trưởng Y tế cũng chỉ ra một số hạn chế của người Việt về việc chưa quan tâm nhiều đến việc chăm sóc sức khỏe từ khi còn trẻ mà chỉ chăm khi có bệnh, phải đi viện. Trong khi đến hơn 70% các loại tử vong là do các bệnh không lây nhiễm mãn tính như tim mạch, ung thư, tiểu đường, phổi tắc nghẽn và các bệnh khác…trong đó nguyên nhân một phần do lười vận động.

Do đó, Bộ Y tế bắt đầu khởi động chương trình tập thể dục ngay tại công sở. Cuộc tập thể dục tại công sở chính thức được thực hiện tại cuộc họp giao bạn Bộ Y tế ngày 18/2 và sẽ tiếp tục được khởi động, trước mắt là cơ quan bộ, cán bộ ngành y, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện, y tế dự phòng, văn phòng sở, văn phòng TTYT. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ gửi đến các cơ sở y tế tại các tỉnh thành để mở rộng mô hình này. Nếu các Bộ ngành khác có quan tâm, Bộ Y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ các chương trình tập thể dục tại công sở.

Bộ trưởng y tế cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa giờ khai mạc hội nghị

Dự kiến ngày 27/2 tới, Bộ Y tế sẽ tổ chức phát động chương trình Sức khoẻ Việt Nam thực hiện Quyết định số 1092/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 2/9/2018 phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam, với mục tiêu chính là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam.

Trong đó nhấn mạnh, mọi người dân cần thực hiện các biện pháp sau: Tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao. Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia. Có chế độ ăn uống hợp lý, giảm ăn muối, giảm đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Đi khám sức khỏe định kỳ, đối với người bình thường đo huyết áp ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện sớm tăng huyết áp, đo đường máu ít nhất 1 năm một lần để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường.

Sức khỏe - Bộ trưởng y tế cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa hội nghị (Hình 2).

Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các đại biểu tập thể dục tại hội trường tổ chức sự kiện (ảnh: báo Tổ quốc).

Bá Di (Tổng hợp)

Bộ trưởng bộ Y tế: Nghiêm cấm sử dụng xe công phục vụ việc riêng dịp Tết Nguyên đán

Thứ 3, 22/01/2019 | 09:42
Đây là một trong những nội dung của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra tại chỉ thị về bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bộ Y tế: Không phải cứ uống bia là giải độc được rượu

Thứ 6, 11/01/2019 | 19:02
Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh cho biết, người dân đang hiểu nhầm phương pháp sử dụng bia (có Ethanol) để điều trị bệnh nhân ngộ độc Methanol là biện pháp hiệu quả nhất. Đồng thời, Bộ khuyến cáo người dân không được tự ý sử dụng phương pháp này.

Bộ Y tế kết luận thanh tra tại trường đại học Y Hà Nội

Thứ 6, 30/11/2018 | 19:11
Bộ Y tế vừa chính thức ban hành kết luận thanh tra liên quan tới một số nội dung tố cáo có tiêu cực, vi phạm trong đầu tư xây dựng tại trường đại học Y Hà Nội.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.