Bộ trưởng Y tế quyết nhanh sau chuyến thăm nạn nhân

Bộ trưởng Y tế quyết nhanh sau chuyến thăm nạn nhân

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:54
0
Ngay sau khi bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm con trai chủ tịch huyện Trường Sa về, bà đã quyết định ra văn bản yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy tập trung các thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể, tổ chức thăm khám, điều trị và miễn phí toàn bộ viện phí đối với trường hợp đặc biệt này.

Động thái này được đánh giá cao, song ở chiều ngược lại, những gia đình có con nhỏ vừa tử vong do tiêm văc xin tại Quảng Trị thấy chạnh lòng vì Bộ trưởng đến rất gần các gia đình này nhưng lại không thể đến thăm khi họ gặp chuyện.

Xã hội - Bộ trưởng Y tế quyết nhanh sau chuyến thăm nạn nhân

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê

Công văn Bộ Y tế gửi Bệnh viện Chợ Rẫy nêu, ông Nguyễn Viết Thuân, chủ tịch huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) có vợ là Nguyễn Thị Huyền hiện đang điều trị ung thư vú tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh và con trai là Nguyễn Viết Khuê có khối u lớn ở trung thất, xâm lấn vùng ngực, đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Bộ Y tế biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc có trách nhiệm và hết lòng của tập thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Chợ Rẫy; và đề nghị giám đốc Bệnh viện chuyển lời động viên thăm hỏi của bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến gia đình đồng chí Nguyễn Viết Thuân.

Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục chỉ đạo các Khoa, Phòng chuyên môn tập trung các thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể, tổ chức thăm khám, điều trị và miễn phí toàn bộ viện phí đối với trường hợp đặc biệt này.

Trước đó, cơ quan Bộ Y tế cũng đã phát động quyên góp được 50 triệu đồng từ cán bộ công chức của Cơ quan Bộ  hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Viết Thuân để điều trị cho cháu Nguyễn Viết Khuê.

Hành động này được đánh giá về sự kịp thời của nữ bộ trưởng, nhưng trái với trước đó khi chuyện xảy ra với 3 em bé người Quảng Trị đã bị tử vong sau khi tiêm văc xin đúng lúc bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đang có chuyến công tác tại địa phương này mà bà không thể đến thăm.

Theo phân trần từ phía Bộ ngày 21/7, bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị để tham dự lễ khởi công xây dựng nhà tháp chuông tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh; thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn...

Lý do được đưa ra là đã kín lịch trình nên bà Tiến không thể đến thăm hỏi gia đình 3 trẻ sơ sinh tử vong.

Còn vụ việc 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B, ngày 20/7, Bộ trưởng Tiến cho biết, đã có đoàn công tác của Bộ Y tế nắm bắt thông tin và trả lời báo chí.

Bộ trưởng cũng cho biết, trong chuyến công tác, bà đã chỉ đạo đoàn công tác của Bộ Y tế tìm nguyên nhân, khắc phục hậu quả. Cùng với đó, bà và lãnh đạo chính quyền địa phương, Sở Y tế Quảng Trị... họp thống nhất các phương án khắc phục.

Việc bộ trưởng quá bận không thể đến thăm 3 gia đình thiếu may mắn này khiến báo chí và dư luận lên tiếng "trách cứ".

Hành động này đã khiến nhiều người thầm tiếc cho Bộ trưởng Tiến tự bỏ qua cơ hội làm chính khách.

TS. Nguyễn Sĩ Dũng, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mới đây trả lời phỏng vấn trên báo Khám phá đã cho rằng: “Tôi xin khẳng định Bộ trưởng nên đến thăm và chia sẻ với các gia đình có các cháu bé bị tử vong. Đây là một việc chính khách bắt buộc phải làm.

Ngoài ra, đây không chỉ là khó khăn, thách thức, đây còn là cơ hội truyền thông có một không hai cho Bộ trưởng. Tuy nhiên, một số Bộ trưởng của chúng ta chỉ là những nhà chuyên môn hơn là chính khách. Chính vì thế, họ có thể rất nhiệt tâm với công việc, nhưng lại không có được sự nhạy cảm của một chính khách."

Theo Đất Việt

Bệnh viện 'đối đầu' bộ Y tế vì an toàn trẻ sơ sinh?

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:53
Vụ ba cháu bé ở Quảng Trị tiêm vacxin viêm gan B bị tử vong với kết luận sốc phản vệ... “chưa rõ nguyên nhân” và thêm một cháu bé ở Bình Thuận tử vong, chưa có kết luận y khoa khiến nhiều phụ sản lo ngại.

Bộ Y tế gửi công văn khẩn cho Bộ Công an

Thứ 6, 26/07/2013 | 11:17
Bộ Y tế vào cuộc, gửi công văn khẩn cho hai đơn vị kiểm định xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong sau tiêm chủng đúng theo tinh thần của bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến "lỗi của vaccine thì xử vaccine".

Vụ 3 trẻ tử vong: Bộ Y tế điều tra độc lập với công an

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:29
Sau tai biến khiến 3 trẻ sơ sinh tại Quảng Trị tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B, chiều 24/7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tham gia cuộc họp “nóng” của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế”.

Bộ Y tế vào cuộc vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin

Chủ nhật, 21/07/2013 | 16:36
Hôm nay 21.7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết một đoàn công tác của bộ này sẽ đến Quảng Trị để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B.

'Cán bộ y tế đã không làm hết trách nhiệm'

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:03
'Tôi nghĩ là nhân dân và trước hết là chính gia đình của các em bé, phụ nữ không may tử vong trong khi tiêm chủng đang chờ lời xin lỗi của lãnh đạo ngành y tế nhiều hơn'.

9 trẻ chết, Bộ Y tế mới ngừng dùng vắc xin Quinvaxem

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:11
Dù đã liên tiếp xảy ra những trường hợp trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine '5 trong 1' Quinvaxem, Bộ Y tế vẫn luôn cho rằng vaccine này an toàn, đạt chất lượng.

Tuyên bố gây 'sốc' của Bộ trưởng Bộ Y tế

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:22
Ngày 18/4 vừa qua, tại phiên họp toàn thể thứ 5 Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tuyên bố “Tôi đâu có cho phép nhận phong bì sau điều trị” đã gây “sốc” cho dư luận.