Bộ Tư pháp thông tin vụ lùm xùm kỳ thi tuyển hiệu trưởng ĐH Luật HN

Bộ Tư pháp thông tin vụ lùm xùm kỳ thi tuyển hiệu trưởng ĐH Luật HN

Thứ 2, 24/10/2016 | 16:41
0
Theo Bộ Tư pháp, hiện cơ quan này vẫn đang chờ kết quả làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến kỳ thi tuyển hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội, từng gây xôn xao dư luận.

Ngày 17/10, ông Đỗ Đức Hiển, người phát ngôn Bộ Tư pháp đã thông tin về những lùm xùm xung quanh việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội năm 2015. Theo đó, hiện đoàn công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đang xem xét lại quá trình tổ chức, thi tuyển này. Do vậy, Bộ Tư pháp vẫn chờ đợi việc phê chuẩn đề án đổi mới chế độ thi tuyển các chức danh theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ.

“Trước đó, Bộ Tư pháp cũng đã 2 lần trả lời báo chí về vấn đề này. Đồng chí nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường và đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dũng, lúc đó là người phát ngôn của bộ cũng đã có trả lời. Tinh thần đến nay vẫn vậy, chúng tôi vẫn đang chờ đợi việc phê chuẩn đề án về đổi mới chế độ thi tuyển các chức danh của Ban Cán sự Đảng, Chính phủ do Bộ Nội vụ xây dựng và hoàn chỉnh”, ông Đỗ Đức Hiển cho biết.

Xã hội - Bộ Tư pháp thông tin vụ lùm xùm kỳ thi tuyển hiệu trưởng ĐH Luật HN

 Lùm xùm xung quanh việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội đến giờ vẫn chưa có hồi kết

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã có thông tin, tháng 8-9/2015 Bộ Tư pháp đã tổ chức thi tuyển đối với 3 vị trí lãnh đạo cấp vụ gồm Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội và Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế.

Kết quả đã chọn được đúng người vào các vị trí thi tuyển, trong đó có ông Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngày 1/9/2015, Bộ Tư pháp đã có thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả cuộc thi. Tuy nhiên sau đó, Thường trực Chính phủ đã nhận được “Đơn kính báo và khiếu nại” (nặc danh) nên đã chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo.

Tại cuộc họp ngày 22/12/2015 có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Văn phòng Chính phủ, Thường trực Chính phủ đã nghe Bộ Tư pháp báo cáo sự việc. Tuy nhiên, do còn có cách hiểu khác nhau về tinh thần và nội dung dự thảo Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ mà hiện nay Bộ Nội vụ đang tiếp tục hoàn thiện.

Đến ngày 6/1/2016, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã tiếp tục họp bàn về vấn đề này. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, đã quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh - người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cho đến khi Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ được ban hành sẽ xem xét tiếp.

Sau đó, Bộ Tư pháp đã bổ nhiệm ông Lê Tiến Châu - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ giữ chức Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội. Ông Châu tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp kiêm Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội.

Đỗ Huệ

 

Lần đầu VN thi tuyển hiệu trưởng ĐH: Những ai được tham gia?

Thứ 6, 18/10/2013 | 12:40
Thông tin trường đại học Hải Phòng tiến hành tổ chức thi tuyển vị trí Hiệu trưởng đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. PGS.TS Phạm Văn Cương (Phó hiệu trưởng trường đại học Hàng Hải) người chiến thắng trong kỳ thi này sẽ trở thành Hiệu trưởng trường đại học đầu tiên được bổ nhiệm thông qua thi tuyển ở nước ta.

Lần đầu VN thi tuyển hiệu trưởng ĐH: Những ai được tham gia?

Thứ 6, 18/10/2013 | 12:40
Thông tin trường đại học Hải Phòng tiến hành tổ chức thi tuyển vị trí Hiệu trưởng đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. PGS.TS Phạm Văn Cương (Phó hiệu trưởng trường đại học Hàng Hải) người chiến thắng trong kỳ thi này sẽ trở thành Hiệu trưởng trường đại học đầu tiên được bổ nhiệm thông qua thi tuyển ở nước ta.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.