Bỏ túi ngay mẹo trị táo bón cho trẻ cực hiệu nghiệm

Bỏ túi ngay mẹo trị táo bón cho trẻ cực hiệu nghiệm

Thứ 2, 17/09/2018 | 14:19
0
Táo bón kéo dài thường khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, khó chịu. Vì vậy, ngay khi vừa phát hiện con mới chớm bệnh, mẹ hãy áp dụng ngay những mẹo trị táo bón cho trẻ cực hữu ích sau nhé.

Trẻ nhỏ bị táo bón rất thường xuyên. Nguyên nhân gây táo bón ở trẻ nhỏ thường xuất phát từ chế độ ăn thiếu chất xơ, uống ít nước, thói quen nín nhịn vệ sinh, thay đổi môi trường học tập, môi trường sống… Trong nhiều trường hợp, cha mẹ chỉ cần chú ý thay đổi về thực đơn, lối sinh hoạt khoa học cho con là bé đã có thể tự cải thiện chứng táo bón. Tuy nhiên, khá nhiều trẻ vẫn bị táo bón tái diễn cả vài tháng, thậm chí cả năm. Để hạn chế con yêu phải dùng thường xuyên các loại thuốc nhuận tràng, thụt tháo, các bậc phụ huynh thường tìm tòi nhiều mẹo hay trị táo bón cho trẻ vừa đơn giản, vừa hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp các mẹo trị táo bón cho bé cực hiệu nghiệm mà ba mẹ nên thử áp dụng ngay chon con.

Mẹo trị táo bón cho trẻ bằng mật ong

Theo như kinh nghiệm của nhiều mẹ, nếu như trẻ quá khó đại tiện, có thể trị táo bón cho trẻ bằng cách dùng nước pha mật ong để thụt hậu môn cho trẻ.

Thương hiệu - Bỏ túi ngay mẹo trị táo bón cho trẻ cực hiệu nghiệm

Cách làm:

– Pha mật ong với nước theo tỉ lệ 1:3

– Dùng tăm bông thấm dung dịch trên và đút nhẹ vào hậu môn của trẻ

– Nhờ tác dụng bôi trơn và kích nhu động đại tràng, bé sẽ dễ dàng đi ngoài hơn.

Lời khuyên cho cha mẹ là chỉ nên áp dụng cách này khi con bị táo bón nặng, thử nhiều biện pháp căn bản mà chưa cải thiện chứng táo bón. Các biện pháp thụt tháo dù bằng mật ong cũng chỉ nên làm tạm thời, không được lạm dụng.

Mẹo chữa táo bón cho trẻ từ rau diếp cá

Rau diếp cá vốn được coi là “thần dược” trong điều trị chứng táo bón và bệnh trĩ. Ngoài tác dụng làm mát, nhuận phân, kháng khuẩn, diếp cá còn cá khả năng giúp bền thành mạch, giảm chảy máu khi trẻ bị táo bón, trĩ. Rau diếp cá dùng tươi hay khô đều giúp trẻ đại tiện dễ dàng, tránh viêm nhiễm hậu môn, chảy máu đau đớn.

Rau diếp cá tươi chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp thanh mát cơ thể tốt. Tuy nhiên, mùi vị rau diếp cá khá khó ăn, thường bị trẻ từ chối. Vẫn là rau diếp cá, nhưng mẹ có thể thử sang 2 cách sau:

- Cách 1: Rau diếp cá phơi sấy khô, đun nước và nêm chút đường để dễ uống hơn. Cách này tiết kiệm, hiệu quả nhưng khá mất công sức, thời gian mà đôi khi cha mẹ không áp dụng đủ lộ trình được.

- Cách 2: Dùng ống nước Diếp cá vương Gold

Sản phẩm chiết xuất từ Diếp cá, Rau má, nguồn xơ dồi dào từ Súp lơ xanh, Rau dền, FOS và nhiều thành phần khác đã được bào chế sang dạng ống nước hiện đại, sử dụng rất tiện lợi. Hiện sản phẩm được đông đảo các bậc cha mẹ tin dùng và đã có mặt tại các nhà thuốc trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Thương hiệu - Bỏ túi ngay mẹo trị táo bón cho trẻ cực hiệu nghiệm (Hình 2).

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Các bậc phụ huynh có thể gọi tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất về tình trạng táo bón của bé.

Trị táo bón cho trẻ bằng cách ngâm nước ấm

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã lâu ngày không đại tiện được, mẹ hãy thử ngâm hậu môn của con trong nước ấm từ 5 – 10  phút xem sao. Nhiệt độ từ nước sẽ kích thích tuần hoàn vùng ổ bụng, trực tràng – hậu môn, giúp tăng hoạt động của cơ vòng hậu môn. Đây là cách khá an toàn đối với trẻ. Mẹ cũng cần lưu ý căn chỉnh nhiệt độ thích hợp, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Cách thứ, mẹ nhúng khăn trong nước nóng, vắt nước còn ấm, sau đó day vào vùng hậu môn từ 30 giây đến 1 phút. Động tác này sẽ làm trẻ có phản xạ đi tiêu nhanh chóng.

Bài tập hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ nhỏ

Thử tưởng tượng rằng bé đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình. Hai chân trẻ mở rộng bằng vai, giữ cho vai, lưng, mông thành một đường thẳng. Cả cơ thể hơi chếch về phía trước, dồn trọng tâm cơ thể ở 2 gót chân. Hai tay đặt song song trước mặt. Mẹ hãy để bé giữ nguyên tư thế này trong 3 giây. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.

Thương hiệu - Bỏ túi ngay mẹo trị táo bón cho trẻ cực hiệu nghiệm (Hình 3).

Ở tư thế này, cơ mu trực tràng được kéo căng, giữ thẳng trực tràng, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy phân qua ống hậu môn.

Trên đây là tổng hợp các mẹo hay trị táo bón cho trẻ mà ba mẹ nên tham khảo. Cha mẹ hãy áp dụng cho con ngay khi bé có biểu hiện của chứng táo bón, để giúp con có một hệ tiêu hóa lành mạnh, phát triển toàn diện nhé.

Thu Loan

Trẻ bị táo bón đau bụng phải làm sao?

Thứ 5, 13/09/2018 | 14:05
Triệu chứng táo bón phổ biến nhất ở trẻ nhỏ là đi ngoài khó khăn, đau tức hậu môn khi phải gắng sức rặn. Tuy nhiên nếu trẻ bị táo bón kèm đau bụng rất có thể bé đang bị táo bón nặng hơn hoặc mắc bệnh lý đi kèm nào đó, cha mẹ cần hết sức lưu ý.

Trẻ bị táo bón không đi ngoài được nên xử trí thế nào?

Chủ nhật, 09/09/2018 | 07:03
Vấn đề trẻ bị táo bón không đi ngoài được hiện đang là mối bận tâm rất lớn từ nhiều bậc cha mẹ. Nếu để tình trạng táo bón ở trẻ kéo dài, không đi ngoài được trong nhiều ngày liền có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển bình thường ở trẻ nhỏ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.