Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen cho anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen cho anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 05/06/2018 | 21:13
0
Ngày 5/6, Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã ban hành Quyết định số 2102/QĐ-BVHTTDL tặng bằng khen cho NSƯT Giang Quốc Cơ và NSƯT Giang Quốc Nghiệp vì có thành tích xuất sắc tại Chung kết Britain's Got Talent 2018.

Trước đó, dù không đoạt giải ở Britain's Got Talent (BGT) nhưng phần trình diễn của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là một trong những tiết mục gây ấn tượng nhất đêm thi, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. 

Tại đêm chung kết Britain’s Got Talent mùa thứ 12, cả hai bước ra sân khấu với trang phục màu xanh áo lính và thể hiện những động tác nâng đỡ trên không. Đặc biệt nhất chính là màn chồng đầu bước qua các cọc cao trên sân khấu.

Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen cho anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết Britain's Got Talent.

 

Cú nhảy “sinh tử” thực sự đã khiến cho khán giả và chính ban giám khảo nín thở. Cuối cùng, hai anh em cũng đã hoàn thành phần thi một cách ngoạn mục trong cảm xúc vỡ òa của người xem. 

Mặc dù vậy, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã không có tên trong top 3. Người thắng cuộc là diễn viên hài câm mang nghệ danh Lost Voice Guy, (tên thật Lee Ridley), 37 tuổi, từ thành phố Newcastle của Anh. Anh bị bệnh bại não làm ảnh hưởng đến khả năng nói và đã thể hiện các tiết mục của mình qua một chiếc máy nói. Lee giành được 21% số phiếu bầu.

Đứng thứ hai là cây hài Robert White với 17,2% số phiếu và thứ ba là ca sĩ 60 tuổi Donchez Dacres với 11,2% số phiếu. 

Rất nhiều khán giả Anh nói họ ngạc nhiên khi hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không chiến thắng, thậm chí không được vào trong top ba tiết mục được nhiều người bình chọn nhất.

Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen cho anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp (Hình 2).

Bằng khen của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp do Bộ VH,TT&DL trao tặng.

 

Ngay sau đêm chung kết, Quốc Nghiệp cũng đã chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: “Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã hoàn thành xong sứ mệnh của mình. Sứ mệnh "Người Việt Nam luôn ngẩng cao đầu!".

Giải thưởng bây giờ đối với tôi không còn quan trọng nữa. Vinh quang tôi dành tặng cho ba mẹ, cho anh chị tôi và tất cả mọi người. Riêng tôi, tôi chỉ ước ao về thật nhanh với một miền yên bình nhỏ để ôm lấy vợ tôi, con tôi, những người đã nếm trải những lo lắng, phiền muộn và hết nước mắt vì tôi những ngày qua!!!  Xin cảm ơn những bước dõi theo, động viên và nguyện cầu của tất cả mọi người!”.

Hành trình hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đi qua là những cột mốc đáng nhớ và tự hào cho xiếc Việt. Năm 2009 giành HCV tài năng trẻ ba nước Đông Dương. Năm 2010 giành HCV Liên hoan xiếc quốc tế tại VN. Năm 2011 giành giải thưởng lớn tại Liên hoan xiếc quốc tế Cuba, giải bạc xiếc quốc tế tại Ý, giải Sư tử bạc Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều - Trung Quốc... 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện cú nhảy sinh tử đêm chung kết Britain's Got Talent

Cuối năm 2016, Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp tổ chức live show kịch xiếc Anh em tại Nhà hát TP. HCM. Đây có thể xem là live show kịch xiếc cá nhân đầu tiên trong lịch sử nghệ thuật xiếc Việt Nam. Sô diễn được đầu tư khoảng 2 tỷ đồng và thời lượng chỉ khoảng 45 phút, gây ấn tượng với sự chỉn chu từ kịch bản, trang phục, cảnh trí, đạo cụ, âm nhạc đến kỹ thuật biểu diễn xiếc được đánh giá là đẳng cấp. 

Tháng 1/2017, anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp tiếp tục được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là người phá vỡ và nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới về mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona (Tây Ban Nha) 90 bậc trong vòng 52 giây. 

Giữa năm 2018, Cơ - Nghiệp làm dậy sóng làng xiếc Việt Nam và quốc tế khi liên tiếp có những bài thi ấn tượng tại cuộc thi Britain’s Got Talent 2018.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từ chối trình diễn khi BTC nhầm phông nền Trung Quốc

Thứ 3, 05/06/2018 | 12:25
Trong đêm bán kết Britain's Got Talent, một sự cố bất ngờ đã xảy ra với Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

“Mưa” lời khen tặng Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018

Thứ 2, 04/06/2018 | 13:13
Nhiều người dùng mạng đã dành lời khen ngợi, khâm phục cho Quốc Cơ – Quốc Nghiệp với màn trình diễn đầy bất ngờ, mạo hiểm trên sân khấu đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.