Bộ VH, TT&DL đang thanh tra cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018

Bộ VH, TT&DL đang thanh tra cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 17/04/2018 | 16:53
0
Tối 16/4, có tin cuộc thi Hoa hậu Biển toàn cầu 2018 bị ngừng tổ chức khi đêm chung kết đã tới gần (ngày 21/4) vì tranh chấp. Thành viên ban giám khảo cuộc thi khẳng định đây là thông tin không chính xác. Phía bộ VH,TT&DL cho biết, đơn bị này đang tiến hành thanh tra toàn diện khâu tổ chức của cuộc thi.

Mới đây, thông tin công ty cổ phần Thiết kế và đào tạo Phương Nam (đơn vị được cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018), vừa họp Đại hội đồng cổ đông ngày 9/4 và ra nghị quyết dừng cuộc thi.

Văn bản của công ty này yêu cầu bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) hủy giấy phép của cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018. Đứng đầu công ty này là bà Phạm Thị Tuyết, người xưng là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty kiêm Chủ tịch đại hội đồng cổ đông đã gửi thông tin tới một số phương tiện truyền thông về vấn đề trên.

Lý do có yêu cầu dừng cuộc thi là những tranh chấp về quyền tổ chức cuộc thi giữa các bên. Trước đêm bán kết, cũng có thông tin bà Phạm Thị Tuyết gửi đơn khiếu nại yêu cầu dừng tổ chức, nhưng bán kết vẫn diễn ra.

Bộ VH, TT&DL đang thanh tra cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018

Một số thí sinh tham gia cuộc thi HH Biển Việt Nam toàn cầu 2018.

Tối 16/4, một fanpage chuyên đăng tải thông tin về các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam có đoạn chia sẻ: "Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 đã chính thức ngưng tổ chức sau hàng loạt lùm xùm, nhất là vụ việc cho nhà tài trợ ngồi ghế giám khảo, đây là điều vi phạm rất nặng quy chế tổ chức thi hoa hậu người đẹp".

Trả lời về thông tin này, ông Nguyễn Đức Tuyên, thành viên ban giám khảo cuộc thi cho biết: "Đó chỉ là thông tin lá cải. BTC vừa họp với bộ VH, TT&DL và đêm chung kết vẫn sẽ diễn ra vào 21/4 như dự kiến. Chúng tôi chưa bao giờ có động thái ngừng cuộc thi".

Đại diện công ty cổ phần Thiết kế và đào tạo Phương Nam cho biết, bà Phạm Thị Tuyết chỉ có tư cách cổ đông, không phải Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng như chủ thể để đại diện cho công ty Phương Nam làm công văn gửi đi các nơi. Trên các văn bản chính thức, công ty Phương Nam có đại diện pháp luật là ông Lý Minh Tuấn, nên các yêu cầu của bà Tuyết là không hợp lệ.

Bộ VH, TT&DL đang thanh tra cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 (Hình 2).

Ông Nguyễn Đức Tuyên là thành viên ban giám khảo đêm bán kết của cuộc thi vào tối 5/4.

Trước những ồn ào này, nhiều khán giả cho rằng, khâu tổ chức, vấn đề nội bộ của cuộc thi này đang "có vấn đề" và nhiều người cho rằng, đơn vị cấp phép của cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 là cục Nghệ thuật Biểu diễn cần lên tiếng.

Chia sẻ với PV, ông Lê Minh Tuấn - Cục Phó cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH,TT&DL) cho biết: "Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã biết thông tin về những ồn ào trên. Hiện tại, Thanh tra bộ VH,TT&DL đã cử đoàn kiểm tra công tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 một cách toàn diện và sẽ có kết luận sau".

Bộ VH, TT&DL đang thanh tra cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 (Hình 3).

 Danh Tùng và Jennifer Phạm là MC tại đêm bán kết cuộc thi ngày 5/4.

Đêm chung kết dự kiến diễn ra tại Phú Quốc, Kiên Giang vào tối 21/4 với sự tham gia của 40 thí sinh. 

 

Bộ VH,TT&DL yêu cầu chấn chỉnh "phố Tàu, phố Nga" ở Nha Trang

Thứ 6, 06/04/2018 | 16:31
Cục Văn hóa cơ sở (bộ VH,TT&DL) vừa có văn bản gửi sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) tỉnh Khánh Hòa đề nghị chấn chỉnh biển hiệu của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh tại TP. Nha Trang.

Thứ trưởng bộ VH,TT&DL đề nghị trưng bày tượng phù hợp với văn hóa Việt Nam

Thứ 3, 03/04/2018 | 19:08
Mới đây, bộ VH,TT&DL vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, khu du lịch, địa điểm công cộng trưng bày tượng, biểu tượng và công trình mỹ thuật ngoài trời.

Bộ VH,TT&DL lên tiếng về phim Điệp vụ Biển Đỏ bị ngừng chiếu

Thứ 2, 26/03/2018 | 21:39
Chiều 26/3, Bộ VH,TT&DL đã chính thức có văn bản liên quan đến Điệp vụ Biển Đỏ - bộ phim đang nhận được ý kiến trái chiều từ dư luận.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu đình chỉ các hoạt động du lịch, xây dựng công trình trái phép tại Tràng An

Thứ 7, 10/03/2018 | 06:30
Tối ngày 9/3, bộ VH-TT&DL vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình về việc xử lý các hoạt động sai phạm tại khu vực núi Cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.