Bộ Y tế lên tiếng vụ nhóm đối tượng hành hung người bệnh trong viện

Bộ Y tế lên tiếng vụ nhóm đối tượng hành hung người bệnh trong viện

Thứ 2, 08/05/2017 | 16:21
0
Để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự BV ĐH Y HN trong thời gian tới sau khi xảy ra sự việc nhóm đối tượng hành hung người bệnh ngay trong viện, bộ Y tế đã yêu cầu BV thực hiện 1 số nội dung.

Ngày 7/5, cục Quản lý Khám chữa bệnh (bộ Y tế) nhận được báo cáo nhanh của bệnh viện Đại học Y Hà Nội về sự việc nhóm đối tượng mang hung khí xông vào hành hung bệnh nhân ngay tại khoa Cấp cứu của bệnh viện.

“Bệnh viện đã có biện pháp kịp thời cứu chữa người bệnh và báo cáo xử lý nhanh về bộ Y tế. Chúng tôi hoan nghênh việc làm này từ phía các cán bộ, công nhân viên chức của bệnh viện Đại học Y Hà Nội”, ông Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh cho hay.

Xã hội - Bộ Y tế lên tiếng vụ nhóm đối tượng hành hung người bệnh trong viện

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Cũng theo ông Khoa, để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện trong thời gian tới, bộ Y tế đề nghị bệnh viện thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất, bệnh viện phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương, điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã tổ chức, hành hung người bệnh trong vụ việc nêu trên.

Thứ hai, bệnh viện cần tăng cường lực lượng bảo vệ, các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết để kịp thời xử lý khi có tình huống tương tự; đảm bảo nhân lực làm công tác an ninh trật tự bệnh viện là lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp được đào tạo theo đúng quy định; phân công đủ nhân viên bảo vệ trực thường xuyên 24/24, tăng cường thêm lực lượng trong các tua trực đêm.

Thứ ba, bệnh viện cần lập kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện; xây dựng và diễn tập quy trình phản ứng nhanh đối với các đối tượng nhập viện, cấp cứu có nguy cơ gây rối an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và tài sản bệnh viện.

Thứ tư, phối hợp với công an địa phương xây dựng quy chế phối hợp để thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra trong bệnh viện.

Thứ năm, thường xuyên giao ban, thực hiện chế độ báo cáo nhanh với cơ quan công an trên địa bàn để chỉ đạo và giải quyết kịp thời các vụ việc gây mất an ninh trật tự.

Như thông tin đã đưa, ngày 7/5, trên địa bàn TP.Hà Nội đã xảy ra một vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên khiến 1 người bị trọng thương. Vào rạng sáng cùng ngày, 2 nhóm lại tiếp tục ẩu đả tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội khiến 1 người gục ngay tại chỗ.

Theo đoạn camera của bệnh viện ghi lại thì nhóm đối tượng gồm khoảng 20 thanh niên, đi 7 xe máy kẹp 2, 3 vào bệnh viện. Các đối tượng này cầm theo dao, mã tấu...

Lãnh đạo bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho hay, nạn nhân bị chém vào cổ dẫn đến đứt khí quản. Ngay sau đó, các bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân vẫn đang được cấp cứu đặc biệt và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.