Bộ Y tế đã thành lập ban soạn thảo thông tư 'ngực lép'

Bộ Y tế đã thành lập ban soạn thảo thông tư 'ngực lép'

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:31
0
Ngày 27-8, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), thừa nhận:

Bộ Y tế đã có quyết định 1573 thành lập ban soạn thảo xây dựng thông tư hướng dẫn tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe. Tuy nhiên, do nhận thấy chưa đầy đủ các thành phần nên Bộ sẽ xây dựng một quyết định khác thay thế.

Luật sư - Bộ Y tế đã thành lập ban soạn thảo thông tư 'ngực lép'

Ảnh minh họa.

“Bộ Y tế và Bộ GTVT đã thống nhất phải thành lập một ban soạn thảo gồm đại diện lãnh đạo hai bộ. Đồng thời, còn có đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và một số đoàn thể xã hội liên quan. Nhưng trong Quyết định 1573 chỉ có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế là Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, còn thiếu một vị thứ trưởng của Bộ GTVT. Do đó Bộ Y tế đang soạn thảo một quyết định khác có đầy đủ lãnh đạo hai bên. Hiện Quyết định 1573 vẫn chưa được hủy bỏ” - ông Khuê nói.

Trước đó, ngày 26-8, Cục Quản lý khám chữa bệnh có thông cáo báo chí nói rằng “hiện Bộ Y tế chưa hoàn tất việc thành lập ban soạn thảo thông tư liên tịch nên chưa có bất kỳ bản dự thảo nào về Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe” (!?).

Theo HUY HÀ (Pháp luật TP HCM)

Quy định mới: Việt kiều được mua nhà ở

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:02
Theo hướng dẫn mới đây của Bộ Xây dựng, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế, đổi nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở, không phân biệt trong dự án phát triển nhà ở hay tại các khu dân cư hiện hữu.

50.000 văn bản sai quy định bị 'tuýt còi'

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:51
Quy định về họ tên cha, mẹ trong chứng minh nhân dân, xử phạt xe không chính chủ, hay quay phim cảnh sát giao thông làm việc phải xin phép... nằm trong 50.000 văn bản từng bị Bộ Tư pháp 'tuýt còi' trong thời gian vừa qua.

Tâm sự 'người gác cổng' văn bản pháp luật

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:33
Với vai trò là "người gác cổng về mặt pháp lý" cho các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) trước khi ban hành, đáng lẽ công tác thẩm định phải được đặt ở vị trí ưu tiên trong quá trình hoàn thiện VBQPPL và được các cấp, các ngành liên quan quan tâm thích đáng.

'Lỗi đánh máy' khó hiểu trong văn bản luật mới ban hành

Thứ 2, 26/08/2013 | 13:55
Chủ đề sai sót trong văn bản hay là lỗi đánh máy lại được đưa ra thảo luận khi mà một văn bản của chính phủ vừa mới ban hành nhưng mắc phải những lỗi đến là khó hiểu.

Cần chấm dứt tình trạng văn bản sai 'lọt lưới' thẩm định

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:12
Thẩm định văn bản là một nhiệm vụ quan trọng của Bộ Tư pháp, nhưng vẫn xảy ra tình trạng văn bản đã hậu kiểm vẫn “lọt lưới” những quy định không khả thi. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên đã thẳng thắn trao đổi với báo chí xoay quanh bất cập này…

'Văn bản gây tranh cãi của Cục CSGT lộ nhiều sai trái'

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:02
Theo Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật - Bộ Tư Pháp, văn bản của Cục CSGT đã thể hiện sự thiếu thận trọng khi kết nối các nhóm hành vi có bản chất khác nhau, bộc lộ nhiều nội dung sai trái, cần phải xử lý.