Bộ Y tế vào cuộc vụ sinh viên bị hành hung ở BV Đa khoa Thái Nguyên

Bộ Y tế vào cuộc vụ sinh viên bị hành hung ở BV Đa khoa Thái Nguyên

Thứ 6, 05/05/2017 | 07:37
0
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên phối hợp cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc sinh viên trường y bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Theo đó, tối ngày 29/4, Phạm Lê Tùng, sinh viên năm 3, trường đại học Y Dược Thái Nguyên bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang thực tập tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Diễn biến sự việc như sau, vào thời điểm tối ngày 29/4, bệnh nhân Bùi Thế Sơn (26 tuổi, xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) bị tai nạn và được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cấp cứu.

Theo chỉ định, bệnh nhân được đưa đi chụp chiếu để xác định thương tích. Trong lúc chờ lấy cáng, một người nhà bệnh nhân vẫy Tùng lại bảo bế bệnh nhân đi chụp. Khi Tùng nói chờ lấy cáng đến thì người nhà bệnh nhân này trợn mắt rồi liên tiếp tát và chửi Tùng.

Những nhân viên khác thấy vậy bèn báo bảo vệ. Ngay sau đó, những nhân viên y tế khác vẫn hỗ trợ để đưa bệnh nhân đi chiếu chụp và cấp cứu cho người bị nạn. Tùng cũng đã báo cáo với lãnh đạo khoa Cấp cứu sự việc trên.

Xã hội - Bộ Y tế vào cuộc vụ sinh viên bị hành hung ở BV Đa khoa Thái Nguyên

 Sinh viên Phạm Lê Tùng (Ảnh: Internet)

Nhận được thông tin, lãnh đạo khoa Cấp cứu đã báo cáo lên ban Giám đốc và công an địa phương để có hướng xử lý.

Chiều 4/5, cục Quản lý Khám, chữa bệnh, bộ Y tế đã có công văn gửi bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên về vụ việc.

Công văn nêu rõ: Thông tin báo chí cho biết “Sinh viên trường y bị người nhà bệnh nhân tát liên tiếp vào mặt”, nội dung bài báo phản ánh về trường hợp sinh viên Phạm Lê Tùng, năm 3, trường đại học Y Dược Thái Nguyên bị người nhà bệnh nhân hành hung trong khi đang thực tập tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Về việc này, cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc và phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ, truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung sinh viên.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu phía bệnh viện quan tâm, động viên tinh thần đối với nhân viên y tế và sinh viên bị hành hung nêu trên; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ sự an toàn của nhân viên y tế trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Chiều ngày 4/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Bác sĩ chuyên khoa II Phan Bá Đào, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, lãnh đạo của bệnh viện đã phối hợp với cơ quan công an để làm rõ về việc sinh viên Tùng bị hành hung.

“Chúng tôi cũng luôn động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên của bệnh viện và các em học sinh yên tâm công tác”, ông Đào chia sẻ.

Nguyên Mạnh