Bộ Y tế yêu cầu kỷ luật, bác sĩ gác chân lên ghế thừa nhận tư thế

Bộ Y tế yêu cầu kỷ luật, bác sĩ gác chân lên ghế thừa nhận tư thế "không đẹp mắt"

Thứ 5, 14/09/2017 | 05:00
3
Bộ Y tế đề nghị BV Mắt Trung ương xem xét xử lý nữ bác sĩ gác chân lên ghế “đôi co” với người nhà bệnh nhân.

Xem xét giải trình của BV Mắt Trung ương về việc bác sĩ Nguyễn Thị Minh gác chân lên ghế khi trao đổi với người thân bệnh nhân, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đề nghị bệnh viện lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý bác sĩ.

Theo đó, Giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương cũng được yêu cầu "chấn chỉnh thái độ phong cách làm việc của nhân viên y tế trong bệnh viện, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh theo quy định bộ Y tế". Kết quả giải quyết vụ việc báo cáo về bộ Y tế trước ngày 25/9.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, một video dài hơn 7 phút xuất hiện trên mạng ghi hình ảnh nữ bác sĩ Minh gác chân lên ghế khi đối thoại người nhà bệnh nhân. Người đàn ông trong video bức xúc khi thấy bác sĩ khám cho con mình bằng cách "vạch mắt, soi soi", không dùng bất cứ thiết bị máy móc kiểm tra nào và chỉ ghi trong sổ khám bệnh là cận thị nặng. Điều đó khiến ông bố bức xúc, yêu cầu bác sĩ khám lại cẩn thận cho con.

Xã hội - Bộ Y tế yêu cầu kỷ luật, bác sĩ gác chân lên ghế thừa nhận tư thế 'không đẹp mắt'

Hình ảnh bác sĩ ngồi gác chân "đôi co" với người nhà bệnh nhân được cắt từ clip.

 Liên quan đến những ồn ào trên mạng, giải bày với báo chí, bác sĩ Minh cho biết, sau sự việc, chị thấy mình bị tổn thương. Vị bác sĩ này cũng cho biết thêm, sự việc xảy ra đã khá lâu, từ ngày 21/7/2017. Khi bác sĩ khám cho bệnh nhân Đ.H.V.A. (8 tuổi, Quảng Ninh), bác sĩ kê đơn thuốc, giải thích với mẹ và dặn 5 ngày sau tái khám, người mẹ cùng em bé ra ngoài.

Sau khi bệnh nhân tiếp theo được vào khám thì có hai người đàn ông xông vào phòng khám, đòi bác sĩ khám lại cho bệnh nhân trên máy móc, vì họ nghe phản ánh từ vợ, bác sĩ chỉ “vạch mắt” ra xem rồi kết luận mà không được khám trên các máy móc.

Bác sĩ Minh cho biết để đưa ra chẩn đoán và dùng thuốc liệt điều tiết, bệnh nhân đã được khám đúng quy trình bệnh viện quy định khi khám một bệnh nhi cận thị. Thậm chí, vị bác sĩ nói nếu chưa hài lòng, chưa tin tưởng sẽ giới thiệu hội chẩn ở cấp cao hơn.

Bác sĩ Minh cũng khẳng định, về mặt chuyên môn, chị đã khám cho bệnh nhân đầy đủ theo đúng quy trình khám bệnh của bệnh viện, với kiến thức chuyên môn của một bác sĩ chuyên về cận thị trẻ em suốt 30 năm qua.

Vị bác sĩ này thông tin thêm, trước khi vào bàn bác sĩ khám, bệnh nhi đã được 2 điều dưỡng thực hiện 3 thao tác trên 3 loại máy khác nhau gồm: Đo khúc xạ máy; thử thị lực không kính bằng máy; chỉnh kính trên máy. Sau khi xong 3 lần kiểm tra trên máy của hai điều dưỡng mới chuyển bệnh nhân sang bàn bác sĩ khám. Về quy trình, bác sĩ sẽ phải khám xem bệnh nhân có lác không, khám đáy mắt, soi bóng đồng tử. Để thực hiện 3 thao tác này, bác sĩ sử dụng thêm 2 loại máy.

Bác sĩ Minh cũng thừa nhận, khi xem lại clip, bản thân chị cũng thấy tư thế ngồi co chân trên ghế không đẹp mắt và phải rút kinh nghiệm vì tư thế ngồi không đúng. Nhưng vị bác sĩ cũng trần tình đã bị ảnh hưởng về tâm lý, căng thẳng, mỏi mệt không tự chủ được hành vi nhưng không nói câu nào xúc phạm bệnh nhân.

N.Giang

Bác sĩ gác chân lên ghế "đôi co" với bệnh nhân là tiến sĩ

Thứ 4, 13/09/2017 | 07:10
Đại diện BV Mắt Trung ương thừa nhận có việc bác sĩ gác chân lên ghế “đôi co” với bệnh nhân như clip đã được tung lên mạng ngày 11/9.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.