Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bé 1 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bé 1 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện

Thứ 5, 13/04/2017 | 15:43
0
Sau 12 giờ nhập viện, bệnh nhi 1 tháng tuổi được chẩn đoán bị viêm phổi đã tử vong tại bệnh viện.

Ngày 13/4, bác sĩ Doãn Hữu Long, Giám đốc sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận, bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu báo cáo trường hợp tử vong của bé 1 tháng tuổi tại bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, chiều 4/4, cháu V.D.T. (1 tháng tuổi), con anh Vũ Văn Hiếu (ngụ thị trấn M’Đrắk) có biểu hiện mệt mỏi, bú ít nên gia đình đã đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk thăm khám. Các bác sĩ kết luận cháu T. bị viêm phổi và chỉ định đi xét nghiệm máu.

Xã hội - Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bé 1 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện

 Bệnh viện Đa khoa huyện M'Đrắk nơi xảy ra vụ việc.

Theo gia đình anh Hiếu, đêm nhập viện, các bác sĩ đã tiêm 4 mũi thuốc cho cháu T.. Đến khoảng gần 4h ngày 5/4, bệnh nhi có biểu hiện khó ngủ nên gia đình đã gọi y tá trực đến thăm khám. Sau đó, người này đã tiêm thêm 1 mũi thuốc. Đến 5h cùng ngày, cháu T. có biểu hiện yếu dần. Mặc dù, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Gia đình nạn nhân cho rằng cháu T. tử vong là do các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk tắc trách nên đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Mới đây, công văn khẩn của bộ Y Tế đề nghị sở Y tế tỉnh Đắk Lắk trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong của cháu T., cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình chăm sóc và xử lý đối với trẻ tại bệnh viên Đa khoa huyện M’Đrắk và có hướng giải quyết. Kết quả giải quyết báo cáo về vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (bộ Y tế) trước ngày 17/4.

Mai Cường

Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.