Bóng đá 'phủi' đã vượt mặt V-League?

Bóng đá 'phủi' đã vượt mặt V-League?

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:23
0
Trong bối cảnh các giải đấu chuyên nghiệp như V-League ngày càng kém hấp dẫn, bóng đá phong trào (hay còn gọi là bóng đá “phủi”) lại phát triển rầm rộ khắp nơi trên cả nước. Đặc biệt sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao nổi danh một thời khiến cho những trận cầu “phủi” thêm phần sôi động.

Vừa qua, giải Bóng đá Ngoại hạng Hà Nội lần thứ nhất - Cúp Bia Hà Nội năm 2013 (Hà Nội Premier League Season 1 (HPL-S1) đã chính thức bế mạc với chức vô địch được trao cho FC Thành Đồng. Giải đấu này đã thực sự thành công trong mắt người hâm mộ bóng đá Thủ đô khi đang ngày càng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các CĐV.
 
Giải bao gồm 12 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Các đội tham gia HPL-S1 đều là CLB phong trào nhưng được tổ chức hết sức quy củ. Một số đội còn thuê HLV và cầu thủ, và tất cả đều được đãi ngộ đầy đủ. Không những vậy, PL-S1 không chỉ bao gồm các chân "phủi" mà còn có sự góp mặt của rất nhiều các tuyển thủ, các cựu danh thủ như Đặng Phương Nam (cựu cầu thủ Thể Công), Tuấn Thành (cựu cầu thủ CAHN), Quốc Long (cầu thủ của HN T&T), Xuân Tú (HN T&T), Thành Lương (HN T&T), Nghiêm Xuân Tú (Thanh Hóa), Bùi Văn Thắng (cựu cầu thủ ĐTQG Futsal VN) và MC Thành Trung.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 'phủi' đã vượt mặt V-League?

FC Thành Đồng vô địch giải “phủi” Hà Nội

Với một dàn trọng tài và cách tổ chức chuyên nghiệp, sức hút của giải đấu đã lan rộng ra khắp cả Hà Nội. Theo thống kê, dù cho thời tiết nắng nóng ở Hà Nội đã có lúc số khán giả tới xem là 1000 người tới cổ vũ. Một con số không tồi cho một giải đấu được tổ chức tại một sân bóng "bán chuyên" - nơi mà khán giả phải thuê từng chiếc ghế nhựa để thưởng thức các trận cầu đinh.

Ngoài ra, giải đấu này cũng sẽ chọn ra 1 đội vô địch và 2 đội phải xuống hạng. BTC dự kiến sẽ tổ chức các giải hạng Nhất và hạng Hai để tạo thành hệ thống thi đấu chuyên nghiệp sau thành công ngoài mong đợi về mặt thu hút khán giả và các đội tham gia của HPL-S1.

Mới đây, sức lan tỏa của giải đấu này cũng đã có mặt ở Nghệ An khi sẽ có hơn 300 đội bóng đăng kí thi đấu. Có thể thấy rõ lý do các trận cầu “phủi” ở thành Vinh thu hút được đông đảo khán giả đến xem trước hết là nhờ tính vô tư và quyết liệt trong thi đấu, tính trung thực và tinh thần thể thao được thể hiện rõ nét. Một số CLB bóng đá phong trào ở Nghệ An đã gây dựng được những dấu ấn riêng được nhiều người biết đến như: FC Thành Cổ, FC Văn Minh, FC Free, FC 100, FC Mèo, FC Hồng Đào…

Dạo qua một vòng các sân cỏ nhân tạo ở các điểm như Nhà văn hóa Lao động Nghệ An, sân tập SLNA, SVĐ phường Hưng Phúc, trường Đại Học Vinh, CLB thể thao QK4…sẽ bắt gặp rất nhiều ngôi sao bóng đá một thời như Lâm Tấn, Quốc Vượng, Hải Nam, Phan Thanh Hoàn, Nguyễn Tân Thịnh, Hồ Thanh Thưởng, Lê Mạnh Huy, Văn Sỹ Linh… đang khoác áo các CLB bóng đá “phủi”. Đó là chưa kể đến vô số gương mặt từng khoác áo các đội trẻ SLNA và QK4 nhưng không tìm được bến đỗ đành phải đi đá “phủi” để thỏa niềm đam mê trái bóng tròn.

Không những vậy, một số ngôi sao nổi tiếng như tiền đạo Văn Quyến, tiền vệ Như Thuật cũng đã từng bày tỏ ý định sau khi giã từ bóng đá đỉnh cao sẽ về thi đấu cho FC Văn Minh.

Đây có thể xem là một thành công lớn của sân "bóng nhỏ" trên khắp cả nước. Bởi trong bối cảnh các giải đấu chuyên nghiệp như V-League ngày càng kém hấp dẫn, bóng đá phong trào (hay còn gọi là bóng đá “phủi”) lại phát triển rầm rộ như vậy. Đặc biệt sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao nổi danh một thời khiến cho những trận cầu “phủi” thêm phần sôi động...

Quang Tuấn

2% CĐV Barca anti Messi

Thứ 7, 14/09/2013 | 08:45
Trong buổi chia sẻ mới đây với kênh truyền hình Barca, chủ tịch Sandro Rosell đã chia sẻ một thông tin khá thú vị khi không phải 100% các Culé đều muốn có Lionel Messi trong đội hình.

Vừa đến Old Trafford, Fellaini đã “nịnh” CĐV Quỷ đỏ

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:29
Vừa đến M.U nhưng tiền vệ Marouane Fellaini đã lên tiếng “nịnh” CĐV cũng như BLĐ Quỷ đỏ.

Fan Ukraine đùng dao đuổi đánh CĐV Anh

Thứ 3, 10/09/2013 | 11:04
Trước thềm trận đấu giữa Ukraine vs Anh tại vòng loại World Cup 2014, các CĐV Tam Sư đã bị nhóm thanh niên ở Ukraine dùng dao đuổi đánh khiến ít nhất ba người trọng thương.

Video: CĐV Real nổi cơn thịnh nộ với Perez vì bán Ozil

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:13
Trong ngày ra mắt bản hợp đồng kỷ lục thế giới Gareth Bale, hàng ngàn NHM trên khán đài SVĐ Bernabeu bày tỏ sực bực tức đối với chủ tịch Perez khi ông quyết định đẩy Ozil sang Arsenal.

CĐV Consadole Sapporo động viên Công Vinh

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:05
Mới chỉ được ra sân thi đấu ít phút, còn lại thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị nhưng Công Vinh vẫn để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt các CĐV Consadole Sapporo.

CĐV Lazio khẳng định không phân biệt chủng tộc

Thứ 4, 21/08/2013 | 17:12
Nhóm CĐV quá khích của Lazio vừa lên tiếng khẳng định họ không hề có chủ ý thực hiện các hành vi phân biệt chủng tộc trong trận tranh Siêu cúp Italia với Juventus.

Mourinho gửi nụ hôn gió tới CĐV Chelsea

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:47
Trong trận đấu đầu tiên trở lại Premier League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận được vỗ tay, hô tên chào đón nồng nhiệt.

Hội CĐV quyên góp tiền giúp SLNA giữ quân

Thứ 7, 03/08/2013 | 15:10
Hội CĐV Sông Lam Nghệ An đã lập ra một tài khoản để kêu gọi những đóng góp nhằm giúp đỡ đội nhà giữa được những cầu thủ xuất sắc nhất.

CĐV M.U ngăn chặn nhà Glazer bán Old Trafford thành công

Thứ 5, 01/08/2013 | 11:27
Hội CĐV Manchester United vừa giành chiến thắng trong việc đề xuất coi sân Old Trafford là tài sản cộng đồng.

CĐV Thái Lan bài xích Alex Ferguson và Man Utd

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:36
Mối hiềm khích giữa hai đội bóng lớn bậc nhất Ngoại hạng Anh lây lan một cách quá đà sang tận châu Á.

CĐV xứ Thanh 'hỏi tội' trọng tài vì 'bàn thắng ma'

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:34
Cho rằng trọng tài “xử ép”, CĐV xứ Thanh đã tụ tập để chờ “hỏi tội” trọng tài sau trận giữa đội chủ nhà và XMXT.SG. Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Tiến Đại (XMXT.SG) cho rằng đội khách đã chơi tốt và xứng đáng với 3 điểm có được chiều qua.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.