Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam

Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam

Thứ 4, 08/05/2013 | 07:38
0
Quốc Anh, Kiều Trinh xứng đáng nhận QBV Việt Nam 2012; Man City 1–0 West Brom: Dzeko tỏa sáng, M.C giành trọn 3 điểm; Moyes đến M.U học việc trước khi kế nhiệm Sir Alex?; Gerrard trước nguy cơ nghỉ đến hết mùa; M.U sẵn sàng chi 131 triệu bảng mua 3 ngôi sao "khủng"... là những thông tin đáng chú ý sáng 8/5.

Quốc Anh, Kiều Trinh xứng đáng nhận QBV Việt Nam 2012

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam
Đây là lần đầu tiên Quốc Anh giành giải thưởng QBV Việt Nam trong khi Kiều Trinh là lần thứ 2 liên tiếp
cô có vinh dự nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam.

Tối 7.5, đã diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2012 tại TP.HCM. Quả không phụ lòng người hâm mộ, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh hiện đang chơi cho CLB SHB Đà Nẵng đã dành danh hiệu cao quý QBV nam Việt Nam 2012 với tổng điểm bầu chọn là 254 điểm anh bỏ xa người về nhì và giành danh hiệu Quả bóng bạc Lê Tấn Tài (169 điểm) còn lại danh hiệu Quả bóng đồng được trao cho đội trưởng của SHB Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương khi anh chỉ về thứ 3 với 110 điểm. Được biết, đây là lần đầu tiên tiền vệ của SHB.ĐN giành giải thưởng QBV Việt Nam, nó lại càng ý nghĩa hơn khi chỉ còn 3 ngày nữa sẽ tới dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 của cầu thủ có cái chân trái tài hoa gốc Quảng Nam này. Ở những hạng mục giải khác được trao tại đêm Gala thì danh hiệu cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Chương Thị Kiều (TP.HCM) và cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất đã thuộc về Trần Phi Sơn (SLNA). SHB.Đà Nẵng đã thể hiện sự áp đảo khi ở hạng mục cầu thủ ngoại xuất sắc nhất danh hiệu đã được trao cho tiền đạo người Argentina, Merlo. Và cuối cùng danh hiệu Quả bóng vàng nữ đã thuộc về thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh của TP.HCM.

Man City 1–0 West Brom: Dzeko tỏa sáng, M.C giành trọn 3 điểm

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam (Hình 2).
Thế trận đôi công hấp dẫn. Ảnh: Getty

Dù phải làm khách ở Etihad nhưng West Brom nhập cuộc đầy tự tin với các cú sút liên tiếp hướng về khung thành Joe Hart đầu trận. Tuy nhiên sau đó, Man City đã lấy lại được thế trận và dồn ép đối thủ lùi sâu về phần sân nhà. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra và đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của Dzeko. Sang hiệp 2, West Brom dồn lên, tạo được nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành Joe Hart nhưng không một lần thành công và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đội bóng thành Manchester.

Moyes đến M.U học việc trước khi kế nhiệm Sir Alex?

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam (Hình 3).
Sẽ có một cuộc chuyển giao giữa những người Scotland tại Old Trafford?

Các nhà cái Anh vừa đồng loạt giảm tỷ lệ đặt cược vào việc HLV David Moyes của Everton sẽ kế nhiệm Sir Alex Ferguson tại Old Trafford khi xuất hiện thông tin nhà cầm quân của đội bóng thành phố Cảng sẽ dành một mùa giải để học hỏi tiền bối người Scotland, trong vai trò trợ lý. Hợp đồng của Moyes với Everton sẽ kết thúc vào cuối mùa này và ông vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Trước đó, nhà cầm quân 52 tuổi cho biết ông muốn đợi đến khi mùa giải khép lại mới quyết định có gắn bó với sân Goodison Park năm thứ 12 hay không.

Gerrard trước nguy cơ nghỉ đến hết mùa

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam (Hình 4). 
Liverpool muốn Gerrard điều trị dứt điểm chấn thương vai

Liverpool đang xem xét chọn lịch phẫu thuật cho đội trưởng Steven Gerrard để giải quyết triệt để những chấn thương vai của cầu thủ này. Với việc gần như mùa giải đã kết thúc với Liverpool do họ đã hết mục tiêu, Liverpool đang tính sẽ để Gerrard phẫu thuật sớm hơn dự kiến nhằm đảm bảo anh sẽ kịp có mặt trong tour du đấu Châu Á của đội bóng. Gerrard sẽ cần khoảng 6 đến 8 tuần để hồi phục sau chấn thương và nhiều khả năng anh vẫn sẽ góp mặt trong đội hình để chuẩn bị cho mùa giải mới vào tháng 7.

M.U sẵn sàng chi 131 triệu bảng mua 3 ngôi sao "khủng"

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam (Hình 5).
3 mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U

Theo báo chí Anh đưa tin thì 3 mục tiêu sẽ về M.U trong mùa hè này là Gareth Bale, Radamel Falcao và Robert Lewandowski. Cả ba đều là những ngôi sao tấn công thượng thặng. Giá của Bale ước tính là 60 triệu bảng. Giá của Falcao “rẻ” hơn, khoảng... 46 triệu bảng còn giá của Lewandowski là 25 triệu bảng. Tổng cộng, mua 3 ngôi sao này sẽ tiêu tốn của M.U khoảng 131 triệu bảng.

Lạnh nhạt với học trò, "Mou" thừa nhận sẽ ra đi?

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá sáng 8/5: Quốc Anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam (Hình 6). 
HLV Jose Mourinho - ảnh Zimbio

Theo tin từ tờ AS cho biết kể từ sau khi Real bị loại ở bán kết Champions League thì Mourinho hạn chế đối thoại với các cầu thủ của Madrid. Ông chỉ nói những vấn đề liên quan trực tiếp đến chuyên môn ở trong phòng thay đồ và trên sân tập mà không nói gì hơn ngoài phạm vi đó. Đấy là dấu hiệu cho thấy Mourinho đã tính tới một tương lai không ở Bernabeu. Trong lúc đó, lại có tin nói rằng Chủ tịch Real Florentino Perez đã chọn Zidane làm trợ lý cho Carlo Ancelotti ở CLB mùa tới.

Bá Hảo (tổng hợp)

Huỳnh Quốc Anh lần đầu giành Quả bóng vàng

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:47
Với những cống hiến hết mình trong năm 2012, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh lần đầu tiên giành giải thưởng Quả bóng vàng. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

Messi hãnh diện khoe 4 Quả bóng vàng

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:48
Trước trận đấu gặp Malaga trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Cup Nhà vua tối qua, tiền đạo Barca tự hào khoe 4 danh hiệu cá nhân cao quý.

Những Quả bóng vàng của tương lai

Thứ 4, 16/01/2013 | 10:14
Tại Camp Nou đêm nay, Barcelona sẽ lại có dịp phô trương những quả bóng lấp lánh của mình. Lần thứ tư liên tiếp sân Camp Nou chào năm mới bằng Quả bóng Vàng trên tay Lionel Messi, Andres Iniesta cũng sẽ trình làng Quả bóng Đồng.

Những ngôi sao bị Quả bóng Vàng ngoảnh mặt

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:45
Ngay sau khi Lionel Messi giành Quả bóng Vàng năm 2012, tờ báo thể thao nổi tiếng của Pháp là L'Equipe đã công bố danh sách những ngôi sao chưa một lần được tôn vinh là cầu thủ hay nhất thế giới, dù họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý này.

Barca thống trị Quả bóng vàng 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Mới đây, ban tổ chức cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA năm 2011 đã đưa ra danh sách 23 cầu thủ được đề cử nhiều nhất cho danh hiệu cá nhân năm 2011.

Cuộc chiến giành Quả bóng vàng của Barca và Real

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Hôm qua (5/12), tại trụ sở tạp chí France Football ở Paris, tổng thư ký FIFA Jerome Valcke và giám đốc bóng đá Pháp Francois Moriniere đã công bố ba ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) FIFA năm 2011.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.