Bóng đá Việt Nam hướng ra biển lớn: Cần huy động sức mạnh người Việt trên toàn thế giới

Bóng đá Việt Nam hướng ra biển lớn: Cần huy động sức mạnh người Việt trên toàn thế giới

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 20/07/2019 | 16:17
0
Để có thể tiến xa hơn tại vòng loại World Cup 2022 và hướng ra "biển lớn", ngoài những cầu thủ giỏi trong nước, chúng ta cần huy động sức mạnh của những người con mang dòng máu Việt ở nước ngoài. Họ sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐTQG Việt Nam.

ĐTQG Việt Nam đang chạy đua với thời gian để có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 sắp sửa khởi tranh sau đây gần hai tháng. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều vấn đề mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo cần phải quan tâm.

Đầu tiên là vấn đề phong độ và thể lực của các cầu thủ. Bởi lẽ, để có được những thành công rực rỡ trong suốt hơn một năm qua, các tuyển thủ đã phải đánh đổi rất nhiều mồ hôi, sức lực và thậm chí là cả máu. Chinh chiến liên tục như vậy sẽ khiến các cầu thủ quá tải dẫn đến mệt mỏi, chấn thương và mất đi phong độ theo thời gian.

Điều cần làm hiện tại là tập trung giúp các cầu thủ lấy lại được nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất để có thể chinh chiến ở một cuộc đua trường kỳ như vòng loại World Cup 2022.

Tiếp đó, dù hiện nay bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ thực sự tài năng và đồng đều ở mọi tuyến. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp bóng đá Việt Nam có thể gặt hái thêm được những thành công và trước mắt là vòng loại World Cup 2022.

Thể thao - Bóng đá Việt Nam hướng ra biển lớn: Cần huy động sức mạnh người Việt trên toàn thế giới

Sự góp mặt của các cầu thủ Việt kiều sẽ giúp Bóng đá Việt Nam mạnh mẽ và phát triển nhiều hơn trong tương lai.

Để có thể đạt được những thành công mới, ngoài việc việc đào tạo những lớp kế cận thì chúng ta cần phải tận dụng một nguồn "tài nguyên" cực lớn đang "lưu lạc" ở nước ngoài. Đó chính là những cầu thủ Việt kiều có thể hình, thể lực tốt.

Việc sử dụng cầu thủ Việt kiều không có nghĩa là chúng ta thiếu thốn tài năng. Hiện nay, các cấp độ ĐTQG Việt Nam đều có những cầu thủ thực sự giỏi nhưng với việc triệu tập thêm những cầu thủ Việt kiều sẽ giúp bóng đá nước nhà phát triển hơn.

Có họ trong đội hình sẽ tạo nên được sự cạnh tranh ở từng vị trí giúp ĐTQG mạnh hơn, chất lượng của đội tuyển sẽ được nâng cao hơn. Tại King's Cup 2019 vừa qua, do thời gian gấp gáp, vị chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo đã không thể triệu tập những cầu thủ có trong mình dòng máu Lạc Hồng về thi đấu nhưng tại vòng loại World Cup 2022 thì lại khác.

Đây là một giải đấu dài hơi và tiêu tốn thể lực của các tuyển thủ cực nhiều nên chúng ta cần có được những sự chuẩn bị tốt nhất về mặt nhân sự để giúp ĐTQG có được nhiều phương án lựa chọn, thay thế tốt nhất. Việc này sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo dễ xoay tua đội hình còn các cầu thủ có thêm thời gian để phục hồi thể lực.

Tính tới thời điểm hiện tại, chúng ta hầu hết ai cũng biết những Văn Lâm, Hồng Quân, Schmidt, Martin Lò. Ngoài ra còn có Alexander Đặng, Jason, Filip Nguyễn hay Kelvin Bùi. Đây đều là những cầu thủ Việt kiều thực sự chất lượng và đẳng cấp.

Nếu những cầu thủ này được tạo điều kiện lên tuyển thì ĐTQG Việt Nam sẽ có thêm sự mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp, khả năng bóng bổng và sức mạnh của đội cũng sẽ được nâng cao rất nhiều. Đặng Văn Lâm là ví dụ điển hình. Thủ môn mang hai dòng máu Việt-Nga sở hữu chiều cao tốt, khả năng bắt bóng tuyệt vời. Nhờ có anh mà khung thành của ĐTQG Việt Nam, nơi luôn là điểm yếu trong nhiều năm qua  được giữ vững ở mọi trận đấu.

Nói vậy để thấy, bóng đá Việt Nam luôn mở rộng cánh cửa để chào đón những người con xa xứ có tài năng thực sự và khao khát được cống hiên cho ĐTQG. Tại vòng loại World Cup 2022 tới đây, chúng ta sẽ phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ để cạnh tranh tấm vé đi tiếp. 

Vậy nên, ĐTQG Việt Nam cần phải tận dụng tốt nguồn "tài nguyên" vốn đã bị bỏ quên suốt bấy lâu nay. Trước những đối thủ mạnh thì sức mạnh, tài năng của các cầu thủ Việt kiều là vô cùng quan trọng. Họ cùng với những cầu thủ hiện tại trong ĐTQG sẽ trở thành những chiến binh thực sự, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.

Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cần làm những gì?

Thứ 7, 20/07/2019 | 07:55
Những đối thủ mà ĐTQG Việt Nam phải đối mặt đã chính thức lộ diện với nhiều bất ngờ thú vị và được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn. Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam cần phải làm gì?

ĐTQG Việt Nam và niềm tin sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Thứ 7, 20/07/2019 | 08:00
Với một đội hình chất lượng cùng những thắng lợi trước các đối thủ nằm chung bảng đấu, NHM Bóng đá Việt Nam đang có cơ sở rất lớn để đặt niềm tin vào việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022: Thách thức và cơ hội để bóng đá Việt khẳng định mình

Thứ 4, 17/07/2019 | 06:15
Vòng loại World Cup 2022 là cơ hội tốt để bóng đá Việt Nam có thể khẳng định mình với bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, để có được những kết quả khả quan nhất thì chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.