Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8

Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8

Thứ 4, 23/10/2019 | 10:42
0
Tại Victory 8, Boxer trẻ Thomas Wu đã xuất sắc hạ gục đối thủ nặng ký – nhà vô địch Úc Michael Pengue để mang lại chiến thắng ở trận đấu thứ 10 cho đội Boxing Việt Nam.
Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8

Victory 8 là sự kiện Boxing chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/10 vừa qua, đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện võ thuật chuyên nghiệp được tổ chức ngoài trời để tất cả các khán giả có thể đến xem trực tiếp.

Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8 (Hình 2).

Ngoài Thomas Wu , sự kiện võ thuật lần này còn quy tụ tất cả các ngôi sao Boxer đã và đang đứng đầu tại Việt Nam như: Trương Đình Hoàng, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Văn Giới, Nguyễn Văn Dễ, Trần Văn An, Vũ Thành Đạt…. Ngoài ra còn có cả  sự góp mặt của các nữ võ sĩ đình đám như Võ Thị Kim Anh hay Nguyễn Thị Tâm.

Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8 (Hình 3).
Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8 (Hình 4).

Huyền thoại MMA Cung Lê cũng đã đến chúc mừng Thomas

Quyết định quay trở về và đại diện cho Việt Nam thi đấu dưới danh nghĩa một võ sĩ Việt Nam tại Victory 8: Legend of Hoan Kiem, Thomas Wu đã đối đầu võ sĩ hạng nặng từng nắm trong tay 5 trận thắng đến từ Australia - Michael Pengue ở trận đấu thứ 10 của sự kiện. Thomas Wu đã chiến thắng  nhà vô địch của Liên đoàn quyền Anh nước Úc và Châu Đại Dương.

Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8 (Hình 5).

Được biết, Michael Pengue nổi tiếng với biệt danh “The Punisher”,  đang nắm giữ bảng thành tích đáng nể với 5 trận thắng và 1 thua, trong đó có đến 4 chiến thắng bằng Knockout. Một điều đáng chú ý là trong tất cả những trận đấu của Pengue đối thủ đều là các tay đấm dày dặn kinh nghiệm hơn Thomas Wu. “The Punisher” đã trở thành nhà vô địch của Liên đoàn quyền Anh nước Úc và Châu Đại Dương hạng cân Super Welterweight.

Là một võ sĩ Boxing mang hai dòng máu Hoa – Việt với chiều cao 1.85m, Thomas Wu từng tham dự nhiều giải đấu Boxing trẻ và nghiệp dư tại Mỹ.

Với khả năng trình diễn các bài tập chuyên biệt trong Boxing tới mức ‘ảo diệu’, dù chưa có thành tích chuyên nghiệp nhưng đã khiến chàng trai 19 tuổi này nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng. Với đặc trưng là sải tay dài, chiều cao, kĩ thuật di chuyển nhạy bén và tốc độ tay cực nhanh, Thomas Wu được đánh giá là võ sĩ có khả năng đánh ở cự ly xa rất tốt.

Tinh thần chiến đấu bản lĩnh đã giúp Thomas Wu mang thêm chiến thắng về cho Việt Nam 1 cách dễ dàng vì Thomas đã được luyện tập những kỹ năng Boxing chuyên nghiệp từ năm 9 tuổi cùng với những chuyên gia Boxing nổi tiếng tại Mỹ.

Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8 (Hình 6).

Thomas Wu sinh ra tại Việt Nam và lớn lên tại Mỹ  từ năm  2 tuổi. Thomas Wu được biết đến với biệt danh Infamous Wu trước khi về Việt Nam tham dự Victory 8.

Thomas là 1 hiện tượng truyền cảm hứng (Socail media) trên các mạng xã hội và trên Instargram của giới trẻ nước Mỹ, với những họat động về thể thao và Youtuber. Thomas đã mang lại nhiều sự truyền cảm hứng cho thanh niên ở nước này về thể thao.

Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8 (Hình 7).

Thomas Wu  nổi lên như 1 hiện tượng mạng xã hội của Mỹ là người duy nhất thực hiện lối kỹ thuật đánh banh  Floating Ball Challenge đầu tiên. Và những hình ảnh video Floating Ball Challenge đã lan truyền 1 cách chóng mặt hơn với gần 100 triệu view tại Mỹ.

Tuy sinh sống tại Mỹ nhưng để chuẩn bị tốt cho giải Boxing Victory 8, Thomas đã quay trở về Việt Nam 4 tháng để luyện tập cùng đồng đội Boxing Việt Nam.

Thể thao - Boxer trẻ Thomas Wu chiến thắng nhà vô địch Úc Michael Pengue tại Victory 8 (Hình 8).

Thomas Wu cùng với Trương Đình Hoàng và đồng đội Boxing Việt Nam

Trải qua những tháng ngày luyện tập gian khổ và chính vì sự luyện tâp bài bản đã giúp Thomas vững kỹ thuật và thể lực cùng với quyết tâm cống hiến 1 phần nào cho tinh thần thể thao quê nhà đã  giúp cho anh nắm trọn giải trong tay tại trân đấu Victory 8.

Thu Hà

Võ sư Flores gửi thư nhận lời thách đấu với Nam vương boxing Việt

Thứ 3, 06/03/2018 | 14:18
Võ sư Flores đã khẳng định lại một lần nữa, chấp nhận lời mời thách đấu của Nam vương boxing Trương Đình Hoàng mà không cần võ sĩ này phải chấp 2 chân.

Nữ boxer Hàn Quốc cực kỳ xinh đẹp

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:00
Nữ diễn viên phim tình cảm Lee Si-young mới đây đã gây bất ngờ khi cô tham gia tranh đấu boxer để giành một suất đại diện cho quốc gia tham dự Olympic. Cơn bão trong làng thể thao đã nổi lên khi thấy sự xuất hiện của nữ diễn viên xinh đẹp này, điều đang nói đến ở đây là cô đã xuất sắc có được một chiến thắng tuyệt vời.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.