Brazil biến sân 974 thành sàn diễn của vũ điệu Samba

Thứ 3, 06/12/2022 | 10:43
0
Trước khi bước vào VCK World Cup 2022, ĐT Brazil đã được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Và họ quả thật đang chứng minh điều đó.
Giải khác - Brazil biến sân 974 thành sàn diễn của vũ điệu Samba

974 là một sân vận động di động, được xây dựng bằng container, được thiết kế bởi một studio kiến trúc Tây Ban Nha. Khi World Cup kết thúc, họ tháo rời nó và có thể mang nó đi bất cứ đâu trên hành tinh.

Có lẽ CBF nên nghĩ đến việc mua nó và đặt ở Brazil. Bởi vì Brazil cảm thấy như ở nhà trong sân vận động 974 đầy sáng tạo này.

Sự lựa chọn của Tite đã biến hàng rào container thành một sân vận động theo kiểu sambadrome. Phần đầu tiên là một buổi biểu diễn kết thúc với tỷ số 4-0 và nó có thể kết thúc với 8 hoặc 10 bàn thắng cho canarinha (biệt danh của ĐT Brazil).

Đối với những người Hàn Quốc, có lẽ thay vì buồn bã thì họ có thể tận hưởng thứ bóng đá Brazil của những năm 70 đã xuất hiện trở lại.

Ngay cả Vinicius, người sẽ nói điều đó, cũng chơi với một khoảng dừng. Trong bàn thắng của mình, anh thích để toàn bộ hàng thủ đối phương vây lấy mình hơn là kết thúc một cách chóng vánh.

Giải khác - Brazil biến sân 974 thành sàn diễn của vũ điệu Samba (Hình 2).

Brazil tấn công với sự đáng sợ đến kinh người, đúng với năng lực của những ngôi sao mà họ có ở nơi tuyến đầu của mình. Trong khi đó ở phía sau, Casemiro, Militao hay Thiago Silva đảm bảo sự vững chắc cần thiết để các cầu thủ phía trên tha hồ nhảy múa.

Nói tóm lại, một chiến thuật có thể là cổ điển. Brazil chọn lối chơi dài hơi và không muốn mạo hiểm hay chơi quá sức trong hiệp hai. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1954, Những vũ công Samba mới lại ghi 4 bàn chỉ trong hiệp một ở một trận đấu World Cup. Cách đây 68 năm, đối thủ là ĐT Mexico.

Sau mỗi bàn thắng, cầu thủ Brazil đều cùng nhau thực hiện những điệu nhảy ở góc sân. Dù có nhiều lời chỉ trích nhưng đây vẫn là nét văn hóa đặc trưng của những người Brazil. Họ coi bóng đá là một trò chơi đúng nghĩa, nơi trải nghiệm niềm vui và sự hứng khởi, chứ không phải là một công việc nhàm chán.

Sự thoải mái còn thể hiện ở chỗ Brazil ung dung thay cả… thủ môn để lập kỷ lục thế giới mới. Cụ thể, HLV Tite quyết định đưa thủ môn Weverton vào thay Alisson ở phút 80 của trận đấu. Sự hiện diện của Weverton giúp tuyển Brazil trở thành đội đầu tiên tại World Cup 2022 sử dụng tất cả 26 cầu thủ, bao gồm 3 thủ môn. Đây cũng là con số lớn nhất lịch sử tính trong một vòng chung kết World Cup.

Trước đó, HLV Tite đã tận dụng trận đấu với Cameroon ở vòng bảng để sử dụng toàn bộ đội hình dự bị của Brazil, bao gồm thủ môn Ederson, tiền vệ Fabinho, tiền đạo Everton Ribeiro và Pedro, những người không có cơ hội vào sân thay người trong các trận đấu quan trọng của Selecao.

Giải khác - Brazil biến sân 974 thành sàn diễn của vũ điệu Samba (Hình 3).

Niềm đam mê bóng đá của người Brazil có lẽ được thể hiện rõ nhất ở Vua bóng đá. Pele là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Brazil nói riêng và thế giới nói chung. Ông đang trải qua những năm tháng cuối đời với bệnh tật. Mới đây ông đã phải nhập viện để điều trị vì nhiễm trùng đường hô hấp, biến chứng nặng hơn do COVID-19.

Nhưng nỗi đau về thể xác đã chẳng thể ngăn cản tình yêu của ông với quả bóng tròn. Bằng chứng là dù trên giường bệnh nhưng ông vẫn dán mắt vào màn hình tivi để xem Brazil đánh bại Hàn Quốc 4-1 ở vòng 16 đội.

Trong khi đó, những người hâm mộ và cầu thủ Brazil đã cùng nhau vinh danh Pele sau chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc. Họ cùng nhau kéo căng những tấm băn rôn rất lớn có hình của huyền thoại Pele kèm theo dòng chữ: "Pelé!".

Brazil vẫn luôn là như thế. Cho dù bóng đá đã biến đổi rất nhiều nhưng tình yêu trong sáng và thuần khiết của họ vẫn nguyên vẹn. Trên sân 974 toàn sắt thép được xây dựng từ những chiếc container, ĐT Brazil vẫn mang tới sự lãng mạn bằng lối chơi quyến rũ của mình.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Brazil

Cầu thủ Brazil tri ân Pele sau khi thắng Hàn Quốc

Thứ 3, 06/12/2022 | 10:20
Brazil đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-1 trước Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.