Bs. Nguyễn Khanh: Nâng mũi lót sụn – Dễ mà khó!

Bs. Nguyễn Khanh: Nâng mũi lót sụn – Dễ mà khó!

Thứ 2, 26/04/2021 | 13:52
0
Những năm gần đây, nâng mũi lót sụn đã trở thành một trong những “cơn sốt” làm đẹp được giới trẻ ưa chuộng và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt bởi những hiệu quả mà kỹ thuật này mang đến cho khách hàng.
Sức khỏe - Bs. Nguyễn Khanh: Nâng mũi lót sụn – Dễ mà khó!

Nâng mũi lót sụn ra đời chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn có một dáng mũi đẹp, an toàn mà không cần phải sử dụng các phương pháp phức tạp, không can thiệp ở những vị trí khác trên cơ thể. Kỹ thuật này giúp khắc phục những khuyết điểm của các phương pháp trước đó bởi không chỉ sử dụng sụn nhân tạo và sụn tự thân là hai yếu tố chính tạo nên dáng mũi, mà nâng mũi lót sụn còn tạo một lớp đệm lót, có tác động đến an toàn và độ bền của mũi.

Bs. Nguyễn Khanh (bác sĩ Nguyễn Hiền Bảo Khanh) – bác sĩ, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, điều hành thẩm mỹ viện Charming tọa lạc tại TP.HCM, đã có những chia sẻ dưới góc nhìn y học về chủ đề nâng mũi lót sụn.

Xin chào bác sĩ! Hiện nay, nâng mũi lót sụn đang trở thành một “cơn sốt” chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong giới làm đẹp bởi sự thẩm mỹ và tính an toàn, giá cả hợp lý. Xin bác sĩ cho biết thêm về kỹ thuật nâng mũi này!

Nâng mũi lót sụn là kỹ thuật cải tiến từ kỹ thuật đặt sống mũi bằng thanh silicon đã được sử dụng rất lâu trước đây. Sau một thời gian sử dụng kỹ thuật đặt thanh silicon, người ta nhận ra rằng, chóp mũi là nơi có lớp da mỏng nhất và dễ lộ đỏ do bị căng nhiều nhất. Bởi vậy, cần tìm cách cho vào đó một lớp đệm để giảm bớt các trường hợp bị đỏ chóp, nhọn chóp, chóp mũi ngắn, chóp mũi thấp, thậm chí chóp mũi bị thủng gây sẹo lõm xấu…; giúp cho chóp mũi trở nên thon gọn và mềm mại hơn. Có nhiều kiểu lớp đệm để khách hàng lựa chọn như cân thái dương, trung bì mỡ, sụn tai, thậm chí là lớp vỏ đệm nhân tạo…

Sức khỏe - Bs. Nguyễn Khanh: Nâng mũi lót sụn – Dễ mà khó! (Hình 2).

Được biết có rất nhiều chất liệu sụn nhân tạo được dùng trong nâng mũi như Gore – text, Dacron, Medpor… Vậy đâu là chất liệu hiệu quả nhất mà Bs. Nguyễn Khanh và Charming sử dụng cho khách hàng của mình?

Sau một thời gian trải nghiệm rất nhiều chất liệu khác nhau, cuối cùng tôi vẫn quyết định quay về sử dụng chất liệu silicon y học truyền thống. Mỗi chất liệu đều có ưu nhược điểm khác nhau, riêng tôi thích silicon ở đặc điểm rất bền theo thời gian, tỷ lệ nhiễm trùng thấp do là vật liệu trơ, ngoài ra dễ gọt và điều khiển dáng mũi rất đẹp theo ý muốn của người bác sĩ. Nhược điểm của silicon là dễ lộ sóng, nhưng vẫn có thể khắc phục bằng cách sử dụng mô đệm là sụn tai, trung bì mô… lên trên các vùng da căng để hạn chế tình trạng lộ sóng, lộ chóp.

Do lo ngại về những rủi ro và để khắc phục những nhược điểm của các loại sụn nhân tạo, nâng mũi lót sụn bổ sung thêm phần sụn tự thân, thường được dùng để bọc đầu mũi. Kỹ thuật này có khó không thưa bác sĩ?

Thật ra kỹ thuật này khá đơn giản. Bác sĩ chỉ cần lấy thêm một ít sụn tai so với kỹ thuật cũ, vừa đủ để bọc chóp mũi, đồng thời tạo hình sao cho tinh tế để lâu dài không lộ sụn tai. Tuy rằng đơn giản, nhưng kỹ thuật này đòi hỏi người bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, đồng thời phải có khiếu thẩm mỹ tinh tế, có kỹ năng tay nghề tốt để tạo ra một dáng mũi đẹp, bền lâu theo thời gian.

Những trường hợp nào thì Bs. Nguyễn Khanh sẽ tư vấn sụn nhân tạo, trường hợp nào lấy sụn tự thân lót chóp?

Tất cả khách hàng đến với TMV Charming đều sẽ được thăm khám kỹ lưỡng để tư vấn và lựa chọn dáng mũi phù hợp với mình. Thông thường, chỉ làm mũi nhân tạo khi da chóp mũi được đánh giá là đủ dày và đủ dài để không lộ chóp về lâu dài. Nếu da mỏng hoặc mũi ngắn, không có điều kiện làm mũi cấu trúc, chúng tôi sẽ tư vấn lót sụn để hạn chế lộ chóp về sau. Theo tôi, trước khi quyết định làm bất cứ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào, mỗi khách hàng đều cần chuẩn bị cho mình những kiến thức chính xác và khoa học, đồng thời lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng cao, công nghệ tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao để hạn chế rủi ro và có chiếc mũi đẹp.

Độ bền của mũi lót sụn duy trì trong bao lâu thưa bác sĩ?

Nếu mũi có đủ da và chóp mũi không quá ngắn, được nâng lên một cách hợp lý thì hoàn toàn có thể dùng được rất lâu, thậm chí dùng cả đời. Điều quan trọng nhất là cách chúng ta chăm sóc mũi sau khi nâng để đảm bảo vệ sinh và độ bền của mũi. Tốt nhất khách hàng nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để có được sự tư vấn, hướng dẫn chi tiết, chuyên môn nhất. Ngoài ra, hãy tiến hành thăm khám ngay khi có những hiện tượng bất thường xảy ra.

Rất cảm ơn những chia sẻ của Bs. Nguyễn Khanh!

Thông tin cho bạn:

Thẩm mỹ viện Charming – Bs. Nguyễn Khanh

Fanpage: https://www.facebook.com/Bs.nguyenkhanh.57

Hotline: 0973606060

Thu Hà

Cô gái xinh đẹp có trí tuệ như đứa trẻ 1 tuổi sau khi nâng mũi

Thứ 2, 22/03/2021 | 15:29
Ca phẫu thuật thẩm mỹ bất thành khiến cô gái xinh đẹp "sống dở chết dở" khi trí não chỉ còn như đứa trẻ 1 tuổi.

Nâng mũi cấu trúc có thực sự là giải pháp làm đẹp tốt nhất?

Thứ 6, 24/07/2020 | 15:55
Nâng mũi cấu trúc trở thành xu hướng làm đẹp “đỉnh cao” được nhiều tín đồ lựa chọn. Cùng giải mã sức hút của phương pháp thông qua bài viết sau.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.