BS Nguyễn Quỳnh Ân: “Chia sẻ kiến thức chuyên sâu mới giải quyết được gốc vấn đề

BS Nguyễn Quỳnh Ân: “Chia sẻ kiến thức chuyên sâu mới giải quyết được gốc vấn đề"

Thứ 7, 20/02/2021 | 14:00
0
Là một trong những bác sĩ giàu y đức và giỏi về lĩnh vực da liễu tại Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân đã dành trọn tâm huyết và thời gian trong nhiều năm để tới các Thẩm mỹ viện, Spa đào tạo chuyên sâu.

Đến với nghề như một định mệnh

Bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề y. Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, anh thường theo mẹ đến bệnh viện, tiếp xúc với thuốc, hóa mỹ phẩm. Anh bộc lộ sự thích thú, say mê tìm hiểu các loại thuốc.

Lớn lên, nhìn các anh chị khoác lên mình chiếc áo blu trắng chữa bệnh cứu người, anh đã nảy sinh ước muốn trở thành một bác sỹ giỏi và giàu lòng thương yêu người bệnh. Chính quyết tâm đó đã thôi thúc anh học tập, nghiên cứu và rèn luyện bản thân để trở thành một bác sỹ da liễu giỏi.

Cần biết - BS Nguyễn Quỳnh Ân: “Chia sẻ kiến thức chuyên sâu mới giải quyết được gốc vấn đề'

Chân dung bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân – người được mệnh danh là “phù thủy” trong ngành làm đẹp.

Biết được ước mơ, bố mẹ và người thân đã ủng hộ và giúp đỡ để anh có điều kiện học tập. Bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân luôn biết ơn về điều đó, anh cho biết gia đình là điểm tựa vững chắc giúp anh phát triển sự nghiệp và giúp ích cho cộng đồng.

Bác sĩ da liễu Nguyễn Quỳnh Ân chia sẻ với PV: “Sau khi tốt nghiệp ở nước ngoài, tôi được theo học những người thầy giỏi về chuyên khoa da liễu tại: Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc… Nhờ được đào tạo bài bản và chỉ dạy trực tiếp nên tôi nhanh chóng trưởng thành. Ngoài gia đình là điểm tựa, tôi may mắn gặp được những người thầy vĩ đại. Họ giúp tôi tiến gần đến ước mơ từ nhỏ”.

Tâm huyết với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu

Hiện nay bác sĩ Quỳnh Ân là Giám đốc chuyên môn tập đoàn Hathor Group, chuyên đào tạo nghiệp vụ cho các bạn học viên, tổ chức hội nghị da liễu thẩm mỹ, lên ý tưởng và đứng ra tổ chức các chương trình sự kiện. Bên cạnh đó, anh còn điều trị cho nhiều người nổi tiếng trong giới showbiz nói riêng và các bệnh nhân cả nước nói chung. Vì vậy, bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân được giới truyền thông ưu ái đặt cho tên gọi: “Bàn tay vàng trong làng làm đẹp”.

Những kiến thức mà tưởng chừng như phải học ngành Y mới có thể biết thì đã được bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân truyền tải một cách dễ hiểu, dễ nhớ. Mặc dù chỉ gói gọn trong thời gian ngắn nhưng sau những buổi chia sẻ, các chủ Thẩm mỹ viện, Spa đã tự tin hơn trong việc tư vấn tới khách hàng. 

Cần biết - BS Nguyễn Quỳnh Ân: “Chia sẻ kiến thức chuyên sâu mới giải quyết được gốc vấn đề' (Hình 2).

Với anh, kiến thức quý giá cần được chia sẻ, lan tỏa tới mọi người, giúp ích cho cộng đồng.

Khi PV hỏi về lý do anh quyết định theo đuổi ngành làm đẹp, bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân chia sẻ: “Trở về Việt Nam, tôi làm việc tại Viện Da liễu TW để trau dồi kinh nghiệm. Hàng ngày, tôi không chỉ thăm khám mà còn xử lý biến chứng cho nhiều ca làm đẹp sai cách dẫn đến: Da viêm nhiễm, sưng đỏ, hoại tử… Tuy nhiên, khi điều trị thành công, họ lại đi làm đẹp ở cơ sở thiếu uy tín hoặc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng. Hậu quả là da mặt tiếp tục bị biến chứng.

Nếu không giải quyết phần gốc của vấn đề thì vòng luẩn quẩn sẽ tiếp diễn. Trong đầu tôi bật lên suy nghĩ rằng thay vì đi điều trị cho người gặp sự cố thì sao mình không chia sẻ kiến thức đúng đắn, khoa học cho những người thực hiện việc làm đẹp. Nế họ được học tập bài bản, có góc nhìn chuyên môn sâu rộng thì tỷ lệ sự cố xảy ra sẽ giảm. Chia sẻ kiến thức chuyên sâu mới giải quyết được phần gốc vấn đề”.

“Suy nghĩ đi liền với hành động, tôi quyết định đi giảng suốt 3 năm miễn phí cho chủ các cơ sở làm đẹp. Học viên của tôi là chủ Thẩm mỹ viện, Spa, các bác sỹ da liễu mới vào nghề. Tôi muốn trao những kiến thức đã lĩnh hội đến với họ”, bác sĩ cho biết.

Cần biết - BS Nguyễn Quỳnh Ân: “Chia sẻ kiến thức chuyên sâu mới giải quyết được gốc vấn đề' (Hình 3).

Bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân tuy còn trẻ tuổi nhưng được nhiều người trong ngành biết tới bởi anh là người khiêm tốn, làm việc uy tín, đặt chữ “tâm” lên hàng đầu.

Hiện tại, bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân là bác sĩ bảo trợ cho tập đoàn chăm sóc sắc đẹp Hathor, Ban cố vấn chuyên môn của Hội Liên hiệp Spa thẩm mỹ Hà Nội, tham gia làm ban giám khảo cho các cuộc thi về làm đẹp, thẩm mỹ…

Anh cùng các cộng sự thành lập Trung tâm Bồi dưỡng Kiến thức Chăm sóc da bệnh lý và Trẻ hóa làn da (Trực thuộc Viện Khoa học quản lý Y tế), mở các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho các học viên. Hơn thế nữa, anh cho ra đời nhà máy sản xuất mỹ phẩm công nghệ cao, mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, phù hợp với người Việt Nam

Anh Nguyễn Quỳnh Ân là một bác sĩ có tâm, có tầm, giàu y đức và chuyên nghiệp. Anh luôn tận tâm, nỗ lực trau dồi kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc da để chia sẻ tới mọi người.

PV

Tag: da liễu

Phòng khám Da liễu Hà Nội – Uy tín, chất lượng hàng đầu

Thứ 3, 05/01/2021 | 10:13
Phòng khám Da liễu Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin cậy, là nơi gửi gắm niềm tin của hàng triệu khách hàng.

Bệnh viện Da liễu TP.HCM ứng dụng đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với bác sĩ

Thứ 5, 21/11/2019 | 11:27
Từ tháng 11/2019, người bệnh đi khám bệnh được tự đánh giá sự hài lòng của mình đối với bác sĩ trên màn hình cảm ứng trực tuyến.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.