BT Trương Minh Tuấn lý giải việc chậm công bố nguyên nhân cá chết

BT Trương Minh Tuấn lý giải việc chậm công bố nguyên nhân cá chết

Thứ 6, 01/07/2016 | 13:04
0
Chiều tối 30/6, Chính phủ đã công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung là do Formosa Hà Tĩnh xả thải độc hại.

Tại buổi họp báo chuyên đề của Chính phủ chiều ngày 30/6, đúng như lời hứa, Chính phủ công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế). Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã xin lỗi và cam kết 5 nội dung khắc phục sự cố môi trường nghiêm trọng này với khoản bồi thường là 11.500 tỉ đồng (tương đương 500 triệu USD).

Buổi họp báo có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và đông đảo báo chí trong nước, quốc tế.

Xã hội - BT Trương Minh Tuấn lý giải việc chậm công bố nguyên nhân cá chết

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong buổi họp báo Chính phủ về nguyên nhân cá chết.

Trả lời câu hỏi của báo chí quan tâm việc vì sao tìm ra nguyên nhân cá chết nhưng chậm công bố, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn cho biết: “Việc công bố nguyên nhân cá chết một lần nữa chứng tỏ Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn công khai minh bạch diễn biến và các biện pháp xử lý sự cố môi trường nghiêm trọng này.

Ngay từ đầu, các lãnh đạo cao nhất của Đảng, Chính phủ, Nhà nước đã luôn tích cực, quyết liệt chỉ đạo các bộ ngành địa phương và tổ chức hàng chục cuộc họp về vấn đề này. Đồng thời, yêu cầu điều tra, nhanh chóng xác định nguyên nhân và tìm ra thủ phạm, đánh giá tác hại về môi trường cũng như cuộc sống để có giải pháp giúp đỡ người dân vượt qua thiệt hại, giữ vững an ninh trật tự và chỉ đạo kiên quyết xử lý nguyên nhân, tổ chức gây ra sai phạm, bất kể là ai”.

Về câu hỏi vì sao tìm ra nguyên nhân nhưng chậm công bố? Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lý giải: “Bởi vì, chúng ta đã biết, công bố nguyên nhân là để giải quyết, khắc phục kịp thời hậu quả, công bố thủ phạm là để xử lý sai phạm.

Điều tra nguyên nhân và điều tra thủ phạm là hai quá trình điều tra khác nhau và công bố vào các thời điểm khác nhau. Điều tra ngu

Cùng chuyên mục

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.

Quảng Ninh: Công bố hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:27
Nhiều địa phương, đơn vị ở tỉnh Quảng Ninh có lãnh đạo mới, trong đó thị xã Quảng Yên có tân Bí thư Thị ủy, Sở Du lịch có tân Giám đốc Sở.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).