Bữa ăn “đắng chát” có giá hơn 8 triệu đồng ở vịnh Hạ Long

Bữa ăn “đắng chát” có giá hơn 8 triệu đồng ở vịnh Hạ Long

Thứ 3, 14/11/2017 | 21:33
0
Đánh tráo cá song bằng cá thủ, thủy sâm bằng thưng biển nhưng nhà tàu vẫn thu của hành khách tới hơn 8 triệu đồng. Không chỉ vậy, nhà tàu còn liên tục đòi tiền típ.
Xã hội - Bữa ăn “đắng chát” có giá hơn 8 triệu đồng ở vịnh Hạ Long

Hóa đơn bữa ăn của đoàn anh Nguyễn Đình Tuyên.

Nhiều lần bị phạt, đội tàu Hồng Long vẫn tiếp tục mài dao chặt chém du khách tham quan vịnh Hạ Long.

Theo tin trên tờ Thanh Niên, một đoàn khách 9 người từ tỉnh Đồng Nai đi thăm vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) tố bị chặt chém với bữa cơm có giá hơn 8 triệu đồng.

Anh Nguyễn Đình Tuyên công tác tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai  (1 trong 9 người trên tàu) cho biết khoảng 9h30, ngày 11/11, đoàn của anh đi tham quan vịnh Hạ Long trên con tàu du lịch Hồng Long, biển kiểm soát QN - 4266, với giá trọn gói là 2,6 triệu đồng.

Đoàn anh Tuyên quyết định ăn thêm một bữa cơm ở trên tàu. Bữa ăn đó có các món như cá song, mực ống, thuỷ sâm, cơm rau có giá hơn 8 triệu đồng.

Cả đoàn của anh Tuyên vô cùng bức xúc với cách tính tiền có một không hai của nhà tàu.

Mặc dù chưa uống hết 1 thùng bia Hà Nội nhưng chủ tàu vẫn tính đủ thùng với giá 930.000 đồng. Cà phê Trung Nguyên gói đem đi pha được tính 20.000/cốc.

Dù đoàn anh Tuyên chọn cá song, thủy sâm nhưng chủ tàu đã thay bằng cá thủ, thưng biển - loại hải sản rẻ tiền hơn rất nhiều.  

Công chế biến và đồ tráng miệng được tính giá 1,8 triệu đồng.

“Không dừng lại ở đó, nhà tàu không dưới 5 lần gợi ý đòi tiền típ, để tránh rắc rối chúng tôi phải cho nhà tàu thêm 400.000 đồng nữa”, anh Tuyên bức xúc nói.

Tuy nhiên, sau khi đoàn của anh thông tin vụ việc với ban Quản lý vịnh Hạ Long thì chủ tàu này liên tục gọi điện thoại xin được đàm phán.

Một lãnh đạo của UBND TP.Hạ Long cho biết, trước mắt lực lượng chức năng sẽ yêu cầu chủ tàu và 4 nhân viên tàu Hồng Long lên giải trình xem mức độ sai phạm đến đâu, tiếp theo mới có biện pháp, hình thức xử lý.

Được biết, đội tàu Hồng Long hoạt động trên vịnh Hạ Long đã bị xử phạt rất nhiều lần. Vào ngày 19/5, UBND thành phố Hạ Long có công văn gửi Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, đề nghị từ chối cấp phép rời cảng, bến đối với toàn bộ đội tàu du lịch Hồng Long trong 6 tháng.

Trên tờ Tuổi trẻ cho hay, đội tàu Hồng Long thuộc doanh nghiệp tư nhân Huyền Việt, có tàu du lịch Hồng Long QN - 7038 bị du khách tố cáo về hành vi lừa đảo, “chặt chém” du khách tham quan vịnh Hạ Long. Hành khách tố bị cắt xén hành trình, thu tiền dịch vụ ăn uống quá cao.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện những hành vi vi phạm của tàu Hồng Long QN - 7038 như: Không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ trên tàu theo quy định và không có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, từ ngày 1/1/2016, đội tàu Hồng Long cũng ba lần vi phạm, bị đề nghị từ chối cấp phép rời cảng, bến với hai lỗi là đưa khách vào nhà bè kinh doanh hải sản trái phép vịnh Hạ Long và để phương tiện khác bám buộc vào phương tiện của mình bán hàng hóa.

Riêng tàu Hồng Long QN - 7038 bị Công an TP. Hạ Long xử phạt 3 lần cùng về lỗi vi phạm để khách đứng ngồi trên mui khi đang hành trình.

N.Thành (tổng hợp) 

Nghỉ lễ 2/9, giá vé xe tăng cao, hành khách bị “chặt chém”?

Thứ 6, 01/09/2017 | 15:49
Chiều 1/9, hàng nghìn người đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.Hà Nội đã bắt đầu ùn ùn kéo nhau ra các bến xe mua vé về quê nghỉ lễ 2/9, một số bến xe có nguy cơ quá tải.

Dải nước màu đỏ đục bất thường “tấn công” Vịnh Hạ Long

Thứ 2, 28/08/2017 | 08:00
Sau trận mưa kéo dài ngày cuối tháng Tám, trên Vịnh Hạ Long (khu vực phường Hồng Hải và Hồng Hà, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) xuất hiện những dải nước màu đỏ đục kéo dài khoảng 3km. Việc này khiến môi trường Vịnh Hạ Long có nguy cơ bị ô nhiễm nghiêm trọng, buộc các ngành chức năng của tỉnh nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Phát hiện thi thể thầy giáo quê Thanh Hóa trôi dạt trên Vịnh Hạ Long

Thứ 3, 30/05/2017 | 17:01
Sau 3 ngày mất tích bí ẩn, thi thể thầy giáo 40 tuổi, quê ở Thanh Hóa được tìm thấy tại khu vực hang Luồn, gần đảo Ti Tốp trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.