Bữa cơm ngày cuối năm và lời dặn dò của bố chồng

Bữa cơm ngày cuối năm và lời dặn dò của bố chồng

Thứ 3, 02/01/2018 | 05:44
0
Bố chồng cũng không quên dặn dò Linh: “Thi thoảng con mệt, con có thể xin nghỉ để về quê thăm ông bà ngoại. Đừng ngại ngần con nhé, mình cả năm đi làm vất vả rồi. Cố gắng sắp xếp về thăm để bố mẹ đỡ mong".

Linh (27 tuổi) sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi, Linh ra trường và ở lại Hà Nội làm việc. Ngày đó, Linh cứ nghĩ, ổn định công việc, có lương thưởng cao rồi mới lập gia đình. Nhưng rồi, số phận đã sắp đặt, cô làm cùng cơ quan với Toàn (29 tuổi) chồng Linh hiện tại.

Toàn sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, trong một gia đình khá giả. Từ nhỏ, Toàn chủ yếu sống với ông bà nội, vì bố mẹ anh làm việc ở nước ngoài. Sau hơn 1 năm hẹn hò, Toàn chính thức ngỏ lời muốn "rước nàng về dinh".

Mới đầu, Linh một mực đòi hoãn đám cưới thêm vài năm nữa, trong suy nghĩ, Linh vẫn muốn được vui chơi. Một phần, Linh sợ, lấy chồng khi còn quá trẻ, sống cùng gia đình chồng, cô sẽ không còn được tự do bay nhảy. Nhưng rồi, vì Toàn một mực thúc giục, nên Linh đành thuận theo.

Những năm đầu tiên, sống cùng ông bà nội của chồng, cuộc sống của vợ chồng Linh vô cùng suôn sẻ. Ông bà tuy đã ngoài 90 nhưng vô cùng minh mẫn và rất mực thương cháu dâu. Ngoài thời gian đi làm công sở, về nhà, Linh gần như không phải lo chuyện cơm nước vì đã có ông bà hỗ trợ.

Gia đình - Bữa cơm ngày cuối năm và lời dặn dò của bố chồng

Bố chồng Linh là người thấu hiểu và rất thương con dâu (Ảnh minh họa).

Ngày nào cũng vậy, sáng sớm, chồng Linh đi chợ mua thức ăn, phơi phóng quần áo. Còn Linh, hỗ trợ anh chuẩn bị đồ ăn sáng cho ông bà. Buổi trưa, Linh qua nhà để giúp ông bà nấu thức ăn, dùng cơm trưa cùng ông bà nội rồi trở về cơ quan. Buổi chiều, ông bà tự nấu cơm đợi vợ chồng Linh về dùng bữa tối.

Mới đây, khi bố mẹ chồng cô thông báo về Hà Nội sinh sống, khi đó, Linh rất lo lắng. Bởi ai cũng nói bố mẹ chồng cô khá nguyên tắc, khó tính. Tuy nhiên, hơn một tháng sống chung dưới một mái nhà, Linh nhận ra rằng những lo lắng của cô là không cần thiết.

Không chỉ yêu con trai, mà bố mẹ chồng Linh cũng rất mực thương con dâu. Biết con dâu ốm nghén, sức khỏe không đảm bảo nên gần như việc nhà, bố mẹ chồng cô đều tranh thủ làm hết.

Hằng ngày, mỗi tối, bố chồng Linh đều tự tay vào bếp hầm gà, nấu cháo, nướng khoai lang… để con dâu ăn cho có sức. Nhiều lúc, thấy bố mẹ cặm cụi, Linh thương lắm.

Với thông gia, dù mới gặp một lần, nhưng từ ngày về nước, gần như tuần nào, hai ông thông gia cũng gọi điện trò chuyện, trao đổi tình hình con cái. Thi thoảng, bố chồng còn rủ bố Linh ra Hà Nội chơi cho biết đó biết đây.

Tết dương lịch, dù rất nhớ bố mẹ ở quê nhưng Linh vẫn nén nỗi niềm của mình vào trong tim. 

Hiểu tâm ý con dâu, trong bữa cơm, bố chồng Linh chia sẻ: “Bố mẹ xin lỗi, vì từ lúc các con cưới nhau, bố mẹ cũng bận công việc nên ít về. Giờ đây, bố mẹ lại có tuổi, nên bố mẹ muốn dành thời gian ở bên các con. Vì thế, các con đừng ngần ngại khi thấy bố mẹ “giành” hết việc nhà. Chỉ mong, con trai, con dâu và cháu luôn khỏe mạnh, thấu hiểu nhau là bố mẹ hạnh phúc lắm rồi”.

Bố chồng cũng không quên dặn dò Linh: “Thi thoảng con có thể xin nghỉ để về quê thăm ông bà ngoại. Đừng ngại ngần con nhé, mình cả năm đi làm vất vả, dịp lễ cũng nên về thăm bố mẹ, động viên ông bà tuổi cao, sức yếu...”. Nghe tới đây, Linh rơm rớm nước mắt. Bố chồng Linh thật thấu hiểu, tâm lý.

Mọi vướng mắc trong lòng Linh được hóa giải, cô càng thêm yêu quý bố mẹ chồng hơn.Tự sâu thẳm con tim, Linh nghĩ: “Mình cần phải nỗ lực gìn giữ hạnh phúc này. Phải cố gắng sống thật tốt và trưởng thành hơn nữa để bố mẹ không phải phiền lòng".

Hà Giang

Làm đàn bà “hư” một chút mới là người phụ nữ hạnh phúc

Thứ 4, 27/12/2017 | 21:06
Ngày xưa nói đến đàn bà “hư” người ta nghĩ ngay đến những cô gái đoảng, ăn chơi trác táng, lười biếng, sống buông thả… Ngoài ra, đàn bà “hư” còn chỉ những cô gái lẳng lơ, thường tô son trét phấn hằng đêm tại các phòng trà thời đó.

Mới cưới 3 tháng mẹ chồng đã đòi tôi bán mảnh đất bố mẹ đẻ cho để đưa tiền cho bà

Chủ nhật, 24/12/2017 | 10:08
Tôi năm nay 27 tuổi, tôi vừa lên xe hoa cách đây 3 tháng trước. Những tưởng sau kết hôn, cuộc sống sẽ hạnh phúc, nhưng từ ngày về nhà chồng bao nhiêu biến cố xảy ra khiến tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.