Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (4)

Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (4)

Chủ nhật, 13/01/2013 | 18:20
0
Tim rắn, 'thần dược' được nhiều quý ông Việt tôn sùng, được xếp vào 1 trong 5 món ắn kinh dị nhất châu Á. Chứng kiến và uống rượu tim rắn, đầu bếp lừng danh của Anh quốc lắc đầu kinh hãi.

Nhiều quý ông Việt cho rằng, nuốt chửng quả tim vừa lấy ra từ còn rắn, vẫn còn đang đập và nóng hôi hổi sẽ có tác dụng bồi bổ đặc biệt cho họ.

Quả tim vừa lấy ra từ con rắn, vẫn còn đập và nóng hôi hổi được đặt giữa một chiếc đĩa nhỏ đựng tiết, sau đó, nó được thả vào chiếc chốc chứa rượu. Người thưởng thức sẽ uống liền một hơi cả rượu và tim rắn. Nhưng có những người lại có sở thích thưởng thức món tim rắn kỳ lạ và độc: nuốt trọn quả tim ngay khi nó vẫn còn đang đập mà không cần nhúng vào cốc rượu.

Gia đình - Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (4)

Tim rắn là món ăn lạ tại Việt Nam đã được rất nhiều chương trình truyền hình, phóng sự hay các blog đề cập đến. Có lẽ nuốt tim rắn hổ mang sống là thử thách khó nhằn nhất khi các du khách nước ngoài muốn khám phá nền ẩm thực độc đáo ở châu Á.

Một vị khách phương Tây đã miêu tả về món ăn khiến nhiều người sợ hãi này như sau: “Quả tim rắn được đặt giữa một chiếc đĩa nhỏ đựng tiết. Nó còn ấm và vẫn đập. Ban đầu tôi định dùng đũa gắp quả tim lên nhưng những người bạn nói rằng đó không phải là cách thưởng thức tim rắn. Quả tim cần được thả vào một chiếc cốc chứa rượu và tiết rắn, sau đó uống liền một hơi. Thậm chí những người bạn Việt Nam đi cùng cũng kinh hãi khi tôi nuốt trọn cốc rượu pha tiết cùng quả tim".

Gia đình - Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (4) (Hình 2).

Tim rắn hổ mang được coi là sẽ tăng cường sinh ký cho đàn ông và trong bài viết của mình, Harry Teicher đã cho rằng mùi vị của tim rắn giống như “món sò huyết thú vị”.

Gia đình - Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (4) (Hình 3).

Vị bếp trưởng nổi tiếng trong show truyền hình "Vua đầu bếp" phiên bản Mỹ, Gordon Ramsay, đã phải lấy hết can đảm mới dám nuốt quả tim rắn còn đang phập phồng vào bụng.

Gordon Ramsay là một đầu bếp nổi tiếng của nước Anh, người đã được Nữ Hoàng Anh phong tước hiệp sĩ và là người Scotland đầu tiên nhận 3 ngôi sao Michelin. Đến nay, Ramsay đang nắm trong tay 12 trong tổng số 13 ngôi sao Michelin được thưởng, và sở hữu hàng chục nhà hàng sang trọng, uy tín trên khắp thế giới. Gordon Ramsay cũng nổi tiếng với nhiều chương trình truyền hình đang ăn khách như MasterChef, Hell’s Kitchen, The F Word...

Gordon Ramsay còn có một show truyền hình dài tập mang tên Gordon's Great Sscape, nói về những trải nghiệm tuyệt vời của ông trên hành trình khám phá ẩm thực của các nước trên thế giới. Trong tập phim du hành tới các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, ông vua đầu bếp đã được thưởng thức rất nhiều món ăn độc lạ, trong đó có các món ăn về rắn.

Gia đình - Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (4) (Hình 4).

Trước khi thưởng thức món khai vị rượu tim rắn, Gordon Ramsay đã tận mắt chứng kiến cảnh người ta lấy tim con rắn như thế nào và ông thể hiện rõ vẻ hoảng sợ. Khi người đi cùng hỏi: "Ông có ổn không?", Ramsay trả lời: "Tôi ổn. Giờ thì không thể rút lui được nữa rồi".

Đến lúc chuẩn bị nếm món rượu tim rắn, gương mặt của Ramsay gần như biến sắc hoàn toàn. Những người bạn ngồi cùng bàn đã phải cổ vũ ông nhiệt tình, thậm chí còn khích lệ rằng món này rất tốt cho "chuyện ấy" thì vị bếp trưởng tài ba mới dám nhắm mắt nuốt trọn quả tim rắn còn đang phập phồng vào bụng.

Và tất nhiên, ông thẳng thừng từ chối khi được mời thêm ly thứ 2. (Còn tiếp).

Bài được đọc rất nhiều:

> Giun sán lổm ngổm dưới da

> Những con bọ đào hang trên da người / Video

Hàn Nhân

Món ăn tàn bạo của người Việt

Thứ 2, 31/12/2012 | 04:24
Để ăn món óc khỉ sống, người ta phạt ngang qua đầu khỉ, óc cùng với máu tươi con khỉ bắn ra ngoài. Trong khi thực khách hưởng thụ món ăn, con vật giãy dụa kêu la.

Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (3)

Thứ 5, 10/01/2013 | 11:00
Trên bàn tiệc, món cá được trình bày cầu kỳ, đẹp mắt và sống động như đang bơi. Thân cá được rán vàng ươm nhưng đầu cá vẫn còn sống, mang còn thở và miệng cá liên tục "ngáp ngáp".

Bữa tiệc kinh dị và tàn bạo của người Việt (2)

Thứ 4, 09/01/2013 | 16:06
Thoát khỏi chiếc bao nhầy nhụa, con tiểu xà xanh lè sau vài giây bất động bỗng co giật dữ dội. Những người đàn ông lạnh lùng gắp từng con cho vào nồi nước sả đang sôi ùng ục...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.