Bức thư gửi con của gã đàn ông giết vợ (kỳ 1)

Bức thư gửi con của gã đàn ông giết vợ (kỳ 1)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Bức thư gửi con gái và người vợ đã khuất của tử tù Nguyễn Khắc Long (SN 1975), chứa chất những tâm sự rất thật của một người phải dùng chính sự sống của mình để trả giá cho những việc làm nông nổi.

Những người dân chất phác ở bến đò Cây Chanh, thuộc xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) có lẽ vẫn chưa hết bàng hoàng, khi nhắc đến vụ thảm sát vào ngày 5/8/2010. Lần về quá khứ, người viết được biết, đó là một vụ án mạng rất nghiêm trọng. Do mâu thuẫn gia đình, Nguyễn Khắc Long (sống tại địa phương) đã vung dao chém vợ và anh vợ chết ngay tại bến đò.

Pháp luật - Bức thư gửi con của gã đàn ông giết vợ (kỳ 1)

Tử tù Nguyễn Khắc Long.

Long vốn xuất thân trong một gia đình bần nông, đông con ở huyện Nam Đàn (Nghệ An). Gia cảnh cơ cực, Long phải bỏ trường bỏ lớp để ở nhà phụ giúp bố mẹ mưu sinh qua ngày. Đến tuổi trưởng thành, Long quyết định rời quê đi lập nghiệp. Những khó khăn nơi đất khách, đã đưa Long đến với mối tình đẹp cùng Lê Thị Ngân (SN 1985), ở xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Một đám cưới nhỏ nhưng ấm cùng đã được tổ chức vào năm 2000. Sau ngày vu quy, đôi trẻ về sống với gia đình bên nội. Nụ cười xuất hiện nhiều hơn trong ngôi nhà ấy, khi bé Thanh Trúc - kết quả tình yêu của họ ra đời.

Mảnh đất quê nghèo không níu được khát vọng làm giàu của Long. Hai vợ chồng rủ nhau lên gây dựng tương lai ở xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn. Vốn là người hiền lành, chăm chỉ siêng năng, Long xắn tay làm đủ thứ nghề. Thế nhưng, cái nghèo vẫn cứ đeo bám họ dai dẳng.

Eo hẹp về vật chất đã bắt đầu nảy sinh những rạn nứt trong cuộc sống hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Không tìm được sự sẻ chia khó khăn từ vợ, Long đâm ra chán nản, anh tìm đến rượu để giải khuây. Sau 6 năm chung sống với nhau, vợ Long bỏ chồng bỏ con vào Tây Nguyên. Ngày vợ đi, gã lấy một con dao, khắc vào cán hai chữ “hận tình”.

Suốt tháng đầu, Thanh Trúc khóc ngặt nghẽo đòi mẹ. Thương con, gã ôm đứa bé vào Đắk Lắk tìm. Hơn hai tháng ròng, hai bố con lê la khắp nơi, nhưng không tìm thấy, vì Ngân không để lại một dòng địa chỉ nào. Ôm con rã rời trở lại quê nhà, cũng là lúc cô vợ xách ba lô mò về. Đặt lên bàn tờ đơn li hôn, cô ta nằng nặng yêu cầu Long ký, mặc cho gã hết lời van xin.

Về nhà được vài ngày, nhân lúc Long đi làm, cô vợ ôm con trốn vào Tây Nguyên. Long như người vô hồn, khăn gói lang thang đi tìm vợ con. Không phải lần mò như trước, vì Long tìm được địa chỉ của vợ từ một người thân. Nhưng cảnh tượng đập vào mắt, khiến gã điếng người, ở nơi đó, vợ gã đang sống chung với một người đàn ông khác. Gã ngậm lòng, ra sức khuyên can cô nên nghĩ lại, nhưng lòng người đàn bà ấy không lay chuyển. Thất thểu trở về nhà, gã sinh chán nản hơn nên cũng sống già nhân ngãi với một người đàn bà khác.

Đầu tháng 8/2010, vợ gã trở về và đâm đơn li dị ra tòa. Sau khi nhận được đơn của Ngân, tổ hòa giải đã nhiều lần làm việc, mong muốn hai bên hàn gắn lại. Thế nhưng, cô vợ vẫn một mực đòi ra tòa giải quyết dứt điểm với Long nên tòa phải chấp nhận. Đúng cái ngày xử li hôn của vợ chồng gã, Long không đến như giấy đã hẹn, mà xách con dao khắc hai chữ hận tình, xăm xăm đi ra bến đò Cây Chanh.

Khi chuyến đò chở chị Ngân và anh Lê Văn Mạnh (SN 1983, anh trai của Ngân) vừa cập bến, Long bịt kín mặt, cầm dao lao từ trên bờ xuống, điên cuồng nhằm người vợ của mình đâm liên tiếp, cho đến khi chị đổ gục xuống. Sau khi sát hại vợ, Long lao đến lạnh lùng vung dao đâm một nhát chí mạng vào người anh Lê Văn Mạnh, khiến anh này cũng gục ngay tại chỗ. Giải quyết xong mối hận tình, gã lao vào rừng hòng chạy trốn pháp luật, để lại nỗi thất kinh cho những người đi đò. Hai nạn nhân ngay lập tức được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Anh Sơn, Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt để điều tra vụ án mạng. Sau 3h gây án, Nguyễn Khắc Long bị công an bắt giữ khi đang trốn trong rừng sâu. Tại Cơ quan điều tra, Long cúi đầu thừa nhận toàn bộ sự việc mình đã gây ra. TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án tử hình cho hành vi giết người của gã.

Loan Nguyễn

(Còn nữa)


Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.