Mẹ 3 con bức xúc vì bác sĩ BV Bạch Mai triệt sản nhưng vẫn có thai

Mẹ 3 con bức xúc vì bác sĩ BV Bạch Mai triệt sản nhưng vẫn có thai

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 4, 06/12/2017 | 21:34
0
Chị S. cho biết, rất bức xúc vì khi mổ đẻ lần 3 chị đã đăng ký triệt sản nhưng sau đó lại có thai. Khi chị thắc mắc với bác sĩ đã triệt sản cho mình lại nhận được phản ứng thiếu nhã nhặn.

Tối 6/12, trao đổi với phóng viên, chị N.T.S. (ở Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc vì không hiểu tại sao bác sĩ khẳng định đã triệt sản mà chị vẫn mang thai.

Theo chia sẻ của chị S., tháng 2/1016 chị có đến khoa Sản, bệnh viện Bạch Mai để sinh con thứ ba. Trước khi mổ đẻ, chồng chị đã ký vào giấy yêu cầu được triệt sản và người thực hiện mổ đẻ, đồng thời triệt sản luôn cho chị là BS.Nguyễn Dư Dậu.

“Sau khi sinh được 3 tháng, tôi còn cẩn thận gọi điện cho BS.Dậu hỏi lại một lần nữa cho chắc chắn, lúc đó bác sĩ Dậu vẫn khẳng định đã triệt sản cho tôi”, chị S. nhớ lại.

Nhưng hôm 30/11, sau khi thấy trong người có biểu hiện lạ, giống như người mang thai, chị S. đã đi khám và biết mình đã có thai được 8 tuần.

“Lúc đó tôi ngỡ ngàng trước việc mình có thai. Tôi gọi điện luôn cho bác sĩ Dậu để hỏi thì bác sĩ Dậu vẫn khẳng định là đã triệt sản cho tôi. Ông Dậu cũng giải thích rằng, dù triệt sản nhưng xác suất 1.000 người thì vẫn có 1 người có thai lại.

Không những thế, khi tôi thắc mắc ông Dậu còn nói với giọng thách thức rằng, nếu muốn xác nhận xem chính xác hay không thì đến bệnh viện mổ bụng kiểm tra là sẽ rõ”, chị S. chia sẻ.

Cũng theo chị S., sau khi trao đổi với bác sĩ Dậu chị có đến bệnh viện tìm lại hồ sơ của mình. Thật bất ngờ, trong hồ sơ không ghi triệt sản và dưới hồ sơ vẫn là bác sĩ Dậu ký tên. Điều này có nghĩa bác sĩ Dậu quên triệt sản dù bệnh nhân đã có giấy đăng ký (?)

Đối với cái thai trong bụng, do trước đó đã sinh mổ 2 lần và đang nuôi con nhỏ nên chị S. đã quyết định không giữ lại.

Hiện tại, chị S. chỉ mong muốn phía bệnh viện Bạch Mai làm rõ trách nhiệm của bác sĩ Dậu, khi yêu cầu bệnh nhân ký cam kết triệt sản nhưng lại không thực hiện theo như cam kết.

Xã hội - Mẹ 3 con bức xúc vì bác sĩ BV Bạch Mai triệt sản nhưng vẫn có thai

Vợ chồng chị S. xin được triệt sản nhưng trong hồ sơ không thể hiện kíp mổ đã tiến hành biện pháp này.

Cũng trong tối 6/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, BS Nguyễn Dư Dậu (khoa Sản, bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trước đây chị S. và bác sĩ Dậu có quen biết. Sau đó, chị S. nhờ bác sĩ Dậu mổ cho mình khi chị sinh lần thứ ba.

“Tôi là người mổ cho cô ấy nhưng quan trọng nhất, với những người khi đã sinh mổ lần 2, lần 3 không bắt buộc chúng tôi phải triệt sản. Tuy nhiên, thông thường, với những trường hợp sinh mổ lần 2 như cô S., chúng tôi thường tư vấn về việc triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai. Nếu họ đồng ý thì chúng tôi làm còn không đồng ý thì chúng tôi thôi.

Mục đích của mình tốt với họ nên khuyên họ triệt sản. Trong quá trình triệt sản như thế nào thì làm sao mà mình có thể biết được chuyện đó”, BS.Nguyễn Dư Dậu cho hay.

Chia sẻ sâu hơn về việc, người bệnh đã triệt sản nhưng vẫn có thai, BS Dậu cho biết: Đặt vòng, uống thuốc tránh thai cũng vẫn có thể có thai. Triệt sản theo thông lệ sẽ thắt vòi tử cung, tỉ lệ có thai trong những năm đầu dưới 10%, trong những năm sau với người trẻ thì tỉ lệ có thai là 5%, còn người nhiều tuổi tỉ lệ này thấp hơn.

Bên cạnh đó, BS.Nguyễn Dư Dậu cũng thông tin, khi chị S. mang thai có tới phòng khám của BS Dậu nói “lung tung”. Tuy nhiên, BS Dậu không nói gì. Nhưng sau đó, chị S. vẫn tiếp tục nói, BS Dậu bực và đi ra ngoài. Đồng thời, BS Dậu có nói với chị S. rằng, nếu có việc gì vào bệnh viện trong giờ hành chính, có lãnh đạo khoa và có BS Dậu. Cần gì họ sẵn sàng giải quyết. Tuy nhiên, sau đó không thấy chị S. vào.

“34 năm tôi làm việc ở BV Bạch Mai không có điều tiếng gì. Tôi luôn hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân ở khắp mọi miền đất nước. Sự việc xảy ra, thực sự, tôi rất buồn. Mọi thông tin chi tiết, các bạn liên hệ phía bệnh viện”, BS Dậu nói.

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết đã nắm được thông tin sự việc và yêu cầu BS Dậu cũng như lãnh đạo khoa Sản khẩn trương xác minh thông tin và báo cáo về lãnh đạo Bệnh viện.

Người bệnh bóc mẽ khả năng chữa bệnh của "Công chúa thuốc lào"

Thứ 4, 06/12/2017 | 06:29
1 tuần sau khi được cô Nhung chữa bệnh bằng cách rút lưỡi để mong nói được như người bình thường, nhưng nỗi sợ của người bệnh vẫn còn nguyên vẹn. Trải qua đau đớn ghê gớm, rốt cuộc cố tật của họ vẫn còn nguyên.

Cận cảnh phương pháp chữa bệnh rút lưỡi, nắn chân tay của "Công chúa thuốc lào"

Thứ 3, 05/12/2017 | 07:08
Không ai biết phương pháp chữa bệnh rút lưỡi, dùng hết sức nắn chân tay người bệnh khiến họ đau khóc thét của "Công chúa thuốc lào" xuất phát từ đâu nhưng với tâm lý "có bệnh vái tứ phương", rất đông người vẫn gặp "Công chúa" chữa bệnh.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.