Cắt 10 phút bạo lực, 'Bụi đời Chợ Lớn' vẫn không thoát án tử

Cắt 10 phút bạo lực, 'Bụi đời Chợ Lớn' vẫn không thoát án tử

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:28
0
Bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” đã chính thức không được cấp phép phát hành vì quá bạo lực. Cục Điện ảnh đã có công văn thông báo chính thức về việc này cho đơn vị gửi phim thẩm định.

Đó là thông tin được Cục Điện ảnh vừa phát đi chiều 7/6. Trước đó, ngày 4/6 tại Hà Nội, bản phim “Bụi đời Chợ Lớn” (đã được chỉnh sửa) đã được chiếu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Thành ủy TPHCM, lãnh đạo các cơ quan báo chí trong buổi giao ban báo chí và nhận được ý kiến đồng thuận không nên phát hành bộ phim này. Cục Điện ảnh đã yêu cầu nhà sản xuất chỉnh sửa tổng thể bộ phim những nhưng không đạt yêu cầu. Việc cắt bỏ hơn 10 phút bạo lực và thêm vào khoảng 4 phút sự có mặt của lực lượng công an đã không “cứu” được bộ phim.

Sự kiện - Cắt 10 phút bạo lực, 'Bụi đời Chợ Lớn' vẫn không thoát án tử

Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu vì có nhiều hình ảnh bạo lực

Sự kiện - Cắt 10 phút bạo lực, 'Bụi đời Chợ Lớn' vẫn không thoát án tử (Hình 2).

 

“Hội đồng Hội động trung ương thẩm định phim truyện đã cố gắng để bộ phim có thể ra mắt khán giả nhưng việc này đã không thành”, lãnh đạo Cục Điện ảnh chia sẻ.

Sự kiện - Cắt 10 phút bạo lực, 'Bụi đời Chợ Lớn' vẫn không thoát án tử (Hình 3).

 

Sự kiện - Cắt 10 phút bạo lực, 'Bụi đời Chợ Lớn' vẫn không thoát án tử (Hình 4).

 H.Dung

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Đoàn làm phim Bụi đời Chợ Lớn đối thoại với Cục Điện ảnh

Thứ 5, 02/05/2013 | 07:32
Theo một nguồn tin cho hay, ngày 3-5 tại trụ sở Cục Ðiện ảnh sẽ diễn ra buổi đối thoại giữa đại diện đoàn phim Bụi đời Chợ Lớn, Hãng phim Chánh Phương cùng luật sư của họ và một số đại diện của Hội đồng trung ương thẩm định phim truyện Cục Ðiện ảnh.

'Bụi đời Chợ Lớn' không vi phạm luật Điện ảnh

Thứ 6, 19/04/2013 | 20:05
Những lùm xùm liên quan đến Bụi đời Chợ Lớn chưa có dấu hiệu dừng lại khi các thông tin đưa ra xoay quanh bộ phim này từ hai phía Hội đồng duyệt phim (HĐDP) và nhà làm phim ngày càng mâu thuẫn.

'Bụi đời Chợ Lớn' bị 'thổi còi' vì phạm Luật Điện ảnh

Thứ 7, 13/04/2013 | 07:42
Bà Ngô Phương Lan, cục trưởng Cục Điện ảnh khẳng định: “Phim “Bụi đời Chợ Lớn” vi phạm một số điều trong Luật Điện ảnh, thế nhưng vẫn tiến hành sản xuất phim mà không trình thẩm định lại kịch bản theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

'Bụi đời chợ lớn 2' đánh nhau như phim hollywood

Thứ 6, 17/05/2013 | 09:45
Việc bộ phim Bụi đời Chợ Lớn không được phép trình chiếu vì có quá nhiều cảnh bạo lực. Các fan hâm mộ của bộ phim này đã nóng lòng và tự làm một clip giới thiệu về bộ phim với những màn đánh nhau và kỹ xảo như phim hollywood.