Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

Thứ 3, 22/09/2020 | 10:58
0
Thị trường thịt chay ở các nước Nam Á bùng nổ khiến các nhà đầu tư đều đặt cược vào việc người tiêu dùng nước này.

Ngày càng nhiều công ty Trung Quốc và bán đảo khu vực Nam Á khai thác thị trường thịt chay trong bối cảnh người tiêu dùng hướng tới thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng.  

Ngoài đậu nành và đậu xanh đang được sử dụng rộng rãi để sản xuất các loại thịt chay ở Trung Quốc, nấm cũng là một nguyên liệu chất lượng cao có thể cải thiện hương vị và dinh dưỡng của thực phẩm.

So với thịt động vật, thịt chay có hàm lượng đạm cao nhưng cholesterol và chất béo thấp, đồng thời thịt chay góp phần bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật.

Sức khỏe - Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

Ảnh minh họa.

Ngoài thịt chay, một vài công ty thực phẩm ở nước này còn sản xuất nước sốt thịt chay tương tự nước sốt mỳ Ý Bolognese. Lô hàng đầu tiên gồm 20.000 gói đã bán hết trong vòng một phút khi được tung ra trên nền tảng thương mại điện tử Tmall.

"Đây là xu hướng lớn trong sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm Trung Quốc gần đây, nó cũng đại diện cho định hướng công nghệ thực phẩm tương lai", ông He Chuchu, giám đốc sản phẩm của Ramen Talk bình luận.

Các sản phẩm thịt chay thay thế thịt động vật không mới với người tiêu dùng Trung Quốc, bởi quốc gia này có lịch sử ăn thịt chay làm từ đậu nành.

Hơn thế nữa những năm gần đây, chế độ ăn chay đã phổ biến hơn do lo ngại về sức khỏe và chất lượng thực phẩm, cũng như tính an toàn, khiến các nhà sản xuất thịt chay hướng mục tiêu đến cả những người yêu thích thịt động vật.  

Không chỉ Trung Quốc, mà nhiều công ty thực phẩm của Mỹ cũng tham gia vào cuộc chạy đua thịt chay, thịt làm từ nguyên liệu thực vật.

Hiện nay, ở Âu Mỹ, nhiều món thịt chay đã được cầu chứng. Cơ quan Kiểm soát Thực và Dược phẩm Hoa Kỳ, FDA, đã cho phép Beyond Meat, Impossible Foods tung ra thị trường nhiều loại xúc xích, hamburger hoàn toàn chay.

Điển hình là công ty Impossible Foods, công ty sản xuất thịt thực vật của Mỹ, đã đưa sản phẩm tới phục vụ 50.000 người tại Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc năm 2019.

Theo Tiến sĩ Joel Gilmore, nhà truyền thông khoa học ở Brisbane, việc tái tạo thịt thực vật rất phức tạp và là một thách đố thật sự.

Cấu trúc chất đạm bắt chước hệt thịt bò, được tái tạo ngược lại bằng cách sử dụng protein, chất béo, axit amin và vitamin nguồn thực vật. Những những bó sợi protein, được nghiền, ép và kéo thành sợi như thớ thịt động vật và miếng thịt chay được tạo thành theo đúng khuôn thước yêu cầu.

Các cơ sở sản xuất thịt chay chỉ dùng những phụ gia thực phẩm thiên nhiên để tạo màu, mùi, vị tương ứng.  

Hồi tháng 2, tập đoàn Pepsi đã mua Baicaowei, một công ty sản xuất món ăn vặt ở Trung Quốc, với giá 705 triệu USD, sau khi Baicaowei sản xuất xúc xích thực vật từ đậu nành và khoai tây.

Trang Dung (Lược dịch Ifeng)

6 kiểu ăn cơm cực tai hại mà người Việt cần phải từ bỏ

Chủ nhật, 20/09/2020 | 17:06
Ăn cơm không đúng cách là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư dạ dày.

Đường ngọt là thủ phạm tàn phá da và tóc của chị em phụ nữ

Chủ nhật, 20/09/2020 | 16:57
Những viên kẹo xanh đỏ, những miếng bánh ngọt là nguyên nhân chính khiến làn da chị em phụ nữ chúng ta nổi mẩn ửng đỏ và lão hóa nhanh.

Lợi ích vàng mà bào ngư đem đến cho sức khỏe

Thứ 7, 19/09/2020 | 14:46
Bào ngư mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng với khả năng tăng cường sinh lực, làm đẹp da, sáng mắt và rất nhiều ưu điểm khác.

Top thực phẩm khiến đôi mắt bạn không còn tinh anh

Thứ 6, 18/09/2020 | 14:32
Việc lựa chọn sai thực phẩm ăn hàng ngày cũng là một trong những lý do khiến đôi mắt của chúng ta không còn nhanh nhạy và phản xạ tốt với môi trường tự nhiên.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.